Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nga chặn đứng âm mưu khủng bố ở Moscow

Người phát ngôn Ủy ban chống khủng bố quốc gia Nga cho biết một vật liệu nổ đã được phát hiện và vô hiệu hóa ngay giữa thủ đô Moscow.

 

Cảnh sát làm nhiệm vụ tại khu nhà các phần tử khủng bố sử dụng để ẩn náu và chế tạo bom. Ảnh: TASS

Hãng thông tấn TASS dẫn lời quan chức chống khủng bố Nga cho biết, lực lượng an ninh đã bắt giữ một nhóm người bị tình nghi chuẩn bị tấn công khủng bố tại Moscow hôm 11/10. Tại căn hộ chúng ẩn náu, người ta phát hiện một thiết bị nổ có sức công phá lớn hơn 4 kg TNT.

Căn hộ nằm trong một khu dân cư trên phố Strelbishchensky Pereulok, Moscow. Nhà chức trách phải sơ tán hơn 120 người dân trước khi chuyên gia rà phá bom mìn vô hiệu hóa thiết bị nổ. Nguồn cung khí đốt cho toàn bộ tòa nhà cũng bị ngắt đề phòng trường hợp bất trắc.

Cảnh sát đã bắt giữ ít nhất 10 nghi can có liên quan tới kế hoạch tấn công khủng bố và đang thẩm vấn để làm rõ vai trò của chúng trong âm mưu này. An ninh cũng được tăng cường ở khu vực nhóm khủng bố bị triệt phá. Phía Nga chưa công bố mục tiêu mà những kẻ này dự định tấn công.

Theo các chuyên gia phân tích, việc Nga phát động chiến dịch không kích lực lượng tự xưng Nhà nước Hồi giáo (IS) khiến quốc gia này trở thành mục tiêu của các phần tử khủng bố cực đoan. IS có thể dùng các vụ tấn công nhằm vào thường dân để chống lại các đợt không kích của Nga ở Syria.

Những chiêu thức IS có thể dùng để chống lại Nga

Hỏa lực Nga vượt trội hơn vũ khí của Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) nhưng tổ chức khủng bố có những phương pháp để gây tổn thất cho Nga cả trong và ngoài chiến trường Syria.

Hồng Duy

Bạn có thể quan tâm