Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nga cảnh báo đáp trả Mỹ vì từ chối máy bay đón nhà ngoại giao

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga cảnh báo sẽ đáp trả quyết định của Mỹ, khi Washington không cho phép máy bay của Moscow đến Mỹ đón các nhà ngoại giao và gia đình của họ về nước.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga khẳng định nước này sẽ thực hiện các biện pháp đáp trả, bao gồm cả các biện pháp không đối xứng, trước quyết định trên từ Mỹ, theo Reuters.

“Phía Mỹ tiếp tục phá hủy một cách có hệ thống các mối quan hệ song phương, vốn đã ở trong tình trạng đáng buồn”, bà Maria Zakharova, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga, cho biết hôm 22/6.

xung dot Nga va Ukraine anh 1

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova. Ảnh: Bộ Ngoại giao Nga.

Bà cho biết Washington "đã thực hiện thêm một động thái thù địch chống lại đất nước chúng tôi, bằng cách không cấp phép cho một chuyến bay đặc biệt của hàng không nhà nước Nga đến Mỹ", theo TASS.

“Chính quyền Tổng thống Joe Biden muốn hoàn toàn phớt lờ thực tế rằng đây thực sự là một hành động nhân đạo”, bà Zakharova nói thêm. Bà lý giải rằng "máy bay của Nga đến đó để đưa những đồng nghiệp của chúng tôi về nước".

Bộ Ngoại giao Mỹ ra tối hậu thư đối với họ, yêu cầu rời khỏi Mỹ vào cuối tháng này, bà Zakharova cho biết thêm.

"Như chúng tôi đã cảnh báo trước đây, một khi chuyến bay đặc biệt của Nga bị từ chối nhập cảnh, các biện pháp đáp trả, bao gồm cả các biện pháp không đối xứng, chắc chắn sẽ được thực hiện”, tuyên bố cho biết.

Bình luận về tuyên bố trên của Bộ Ngoại giao Nga, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Ned Price lưu ý rằng đó là "chủ đề của cuộc thảo luận ngoại giao đang diễn ra". Theo ông, tuyên bố của Nga đã không "phản ánh chính xác" tình hình.

Video những xe tăng Nga bị phá hủy sau chiến sự Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Oleksii Reznikov hôm 30/5 chia sẻ video cuộc trưng bày tại quảng trường ở thủ đô Kyiv về những vũ khí, khí tài của Nga bị quân đội nước này phá hủy.

Nga bị tố hành quyết nhà báo Ukraine

Nhiếp ảnh gia người Ukraine Maksim Levin đã bị lực lượng Nga ở phía bắc Kyiv "hành quyết" cùng với người bạn của mình là Oleksiy Chernyshov vào ngày 13/3, theo RSF.

Ukraine có thể trở thành ứng viên EU chính thức trong hôm nay

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky hôm 22/6 ca ngợi việc Liên minh châu Âu (EU) dự kiến trao tư cách ứng viên cho nước này, giữa lúc giao tranh với Nga tiếp tục ở Donbas.

Vân Đinh

Bạn có thể quan tâm