Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nga cấm hàng không quốc gia Ai Cập sau thảm kịch máy bay rơi

Cơ quan hàng không Nga đã cấm tất cả các máy bay của hãng Egypt Air (Ai Cập) được bay đến nước này kể từ ngày 14/11.

Một máy bay của hãng Egypt Air. Ảnh: Sputnik
Một máy bay của hãng Egypt Air. Ảnh: Sputnik

AP cho biết, lệnh cấm trên đã được chuyển tới sân bay Domodedovo ở Moscow, là nơi các máy bay của Egypt Air thường hạ cánh.

Cơ quan hàng không Nga không nêu lý do về lệnh cấm. Trước đó, Tổng thống Vladimir Putin đã quyết định đình chỉ mọi chuyến bay từ Nga đến Ai Cập, vì lo ngại an ninh ở các sân bay ở nước này.

Những lệnh cấm trên được đưa ra sau vụ thảm kịch máy bay Nga rơi tại bán đảo Sinai ở Ai Cập hồi ngày 31/10 khiến toàn bộ 224 người trên khoang thiệt mạng.

Giới tình báo Anh và Mỹ nhận định, nguyên nhân gây ra tai nạn do một quả bom phát nổ trên máy bay. Tuy nhiên, chính quyền Nga và Ai Cập cho biết còn quá sớm để kết luận nguyên nhân do cuộc điều tra vẫn đang diễn ra.

Tuy nhiên, qua việc cấm các chuyến bay cho thấy Moscow xem xét nghiêm túc về giả thiết phi cơ bị tấn công khủng bố.

Vào ngày 10/11, Chánh văn phòng Tổng thống, ông Sergei Ivanov, cho biết lệnh cấm bay đến Ai Cập sẽ kéo dài ít nhất vài tháng. Vụ việc dự kiến gây ảnh hưởng mạnh đến ngành du lịch của Ai Cập, do phần lớn du khách quốc tế đến nước này là người Nga.

Ngày 12/11, hãng hàng không quốc gia Nga Aeroflot cho biết họ sẽ ngưng các chuyến bay đến Ai Cập cho đến sau ngày 27/3/2016.

Thủ tướng Nga lần đầu thừa nhận máy bay có thể bị khủng bố

Thủ tướng Dmitry Medvedev hôm 9/11 nói các nhà điều tra đang xem xét khả năng chiếc A321 gặp nạn ở Ai Cập do một vụ tấn công khủng bố.

Nhà điều tra kết luận máy bay Nga nổ trên không

Phi cơ Airbus A321 của Nga rơi xuống đất hôm 31/10 sau khi nổ tung trên không tại Ai Cập, song các nhà điều tra chưa biết nguyên nhân của vụ nổ.

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm