Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nga: 200 người hỗn chiến ở nghĩa địa, 3 người chết

Ít nhất 3 người thiệt mạng và hơn 20 người bị thương trong vụ hỗn chiến tại nghĩa trang lớn nhất Moscow ngày 14/5 khi các băng nhóm tranh giành quyền kiểm soát dịch vụ mai táng.

Reuters cho biết, khoảng 200 người đàn ông mang theo súng và nhiều loại vũ khí khác đã xông vào gây chiến với nhau tại nghĩa trang Khovanskoye ở tây nam nước Nga.

Chính quyền địa phương phải triển khai cảnh sát chống bạo động tham gia cùng lực lượng Vệ binh Quốc gia để trấn áp, bắt 90 người.

Cơ quan Y tế Moscow cho biết 3 người đã chết sau trận hỗ chiến, 23 người khác bị thương, bao người 4 người trong tình trạng nguy kịch.

hon chien o Nga anh 1
Cảnh sát Nga bắt những nghi phạm gây ra vụ hỗn chiến. Ảnh: BBC

Hãng tin RIA dẫn lời ban quản lý nghĩa trang cho biết, những nhóm người từ Chechnya và Dagestan ở Bắc Caucasus đã tấn công các lao động nhập cư từ Uzbekistan và Tajikistan làm việc tại nghĩa trang, nhằm chiếm đoạt công việc của họ.

Bộ Nội vụ Tajikistan thông báo sẽ cử chuyên gia về chống tội phạm có tổ chức đến Moscow để giúp điều tra nguyên nhân vụ ẩu đả. 

Thị trưởng Moscow Sergei Sobyanin khẳng định sẽ không để bất kỳ kẻ nào thoát khỏi sự trừng phạt của pháp luật.

Trong bối cảnh nền kinh tế Nga rơi vào thế khó khăn do hàng loạt cấm vận từ phương Tây và giá dầu sụt giảm, những người nhập cư rất chật vật để tìm việc hoặc duy trì công việc. Các nhóm tội phạm ráo riết hoạt động góp phần gia tăng căng thẳng xã hội.

Mỹ kích hoạt hệ thống phòng thủ tên lửa khiến Nga bực tức

Ngày 12/5, Mỹ khởi động lá chắn tên lửa trị giá 800 triệu USD ở Romania nhằm bảo vệ châu Âu, nhưng Nga phản đối hành động này vì cho rằng nó nhằm vào kho vũ khí hạt nhân của họ.

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm