Tàu Trung Quốc cản trở tàu Việt Nam ở Hoàng Sa
Dù bị 2 tàu Coast Guard của Trung Quốc ngăn cản nhưng tàu SAR 412 của Việt Nam vẫn tìm cách tiếp cận và cứu 11 ngư dân bị nạn vào bờ.
131 kết quả phù hợp
Dù bị 2 tàu Coast Guard của Trung Quốc ngăn cản nhưng tàu SAR 412 của Việt Nam vẫn tìm cách tiếp cận và cứu 11 ngư dân bị nạn vào bờ.
Cảnh sát biển phối hợp với ngư dân vừa cứu nạn 10 thuyền viên trên tàu hàng gặp sự cố ngoài khơi và hỗ trợ y tế, chờ đưa vào đất liền.
Lực lượng chức năng đã tìm thấy và vớt 11 thi thể ngư dân trong chiếc tàu cá bị nổ trên biển. 4 người khác vẫn đang mất tích.
Từ cảng Hải đội 101- Bộ tư lệnh Cảnh sát biển Vùng 1 (Hải Phòng), tàu CSB 2008 nhổ neo ra khơi, tuần tra vịnh Bắc bộ - khu vực có nhiều tàu cá Trung Quốc xâm phạm chủ quyền biển.
Đang đánh cá ở ngư trường Hoàng Sa, một tàu của ngư dân Đà Nẵng bị hỏng máy, trôi tự do. Lực lượng cứu hộ kịp thời có mặt để đưa 31 thuyền viên vào bờ.
Chính quyền Philippines tố cáo Trung Quốc vẫn tăng tốc lấn biển, xây đảo nhân tạo trái phép tại quần đảo Trường Sa của Việt Nam bất chấp tuyên bố sớm hoàn tất hoạt động xây dựng.
Ngư dân Tèo xuống hầm cá thì bị ngạt khí dẫn đến tử vong. Trung tâm cứu hộ hàng hải Việt Nam điều tàu ra biển để đưa thi thể người gặp nạn vào đất liền.
Chiếc tàu cá chở 8 ngư dân hỏng máy không thể khắc phục, trôi dạt gần quần đảo Hoàng Sa đã được tàu SAR 412 tiếp cứu và lai dắt vào bờ an toàn.
Ngày 31/12, tại Hà Nội, Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo Việt Nam đã tổ chức Hội nghị báo chí toàn quốc.
"Khi tàu bị chìm, 9 người cố bám vào các thùng rỗng, nhặt những thức ăn dư thừa, hộp sữa trôi trên biển chia nhau cầm cự suốt 30 giờ với hy vọng được cứu sống", một ngư dân kể lại.
Khi các ngư dân đang ngủ trưa thì tàu cá bị tàu chở hàng dài 200 m tông chìm. 13 người phải nhảy xuống biển, bám vào thuyền thúng lênh đênh trên biển gần 5 giờ.
Tàu dài 39,8 m, rộng 7,8 m, chiều cao mạn 3,75 m, được trang bị 3 máy chính diesel với tổng công suất 4650 HP, cho phép chạy với vận tốc tối đa 18 hải lý/giờ.
Tàu KN 781 có sân đậu và nhà chứa máy bay trực thăng, trang bị hai tàu cứu nạn chuyên dụng xuyên lửa, hai xuồng cứu sinh cao tốc, phao cứu sinh tự thổi.
KN-782 - một trong hai tàu kiểm ngư hiện đại nhất Việt Nam có lượng giãn nước lên đến 2.500 tấn, tầm hoạt động 5.000 hải lý, với khu vực cứu nạn, y tế hiện đại, sân đỗ trực thăng.
Tàu KN-782 là tàu hiện đại nhất Việt Nam, được đóng tại nhà máy đóng tàu Hạ Long từ năm 2012. Tàu dài 90,5 m, rộng 14 m, chiều cao mạn 7 m, lượng giãn nước lên đến 2.500 tấn.
Hành động hạ đặt giàn khoan 981 cùng sự ngang ngược của Trung Quốc trong 2 tháng rưỡi qua đã khiến tình hình thực địa Biển Đông lúc nào cũng nóng bỏng.
Chính phủ vừa quyết định chi 11.500 tỷ đồng đóng mới tổng cộng 32 tàu các loại cho lực lượng cảnh sát biển và kiểm ngư và 4.500 tỷ đồng hỗ trợ ngư dân.
Cộng đồng quốc tế bao gồm các nước, các tổ chức quốc tế và khu vực đã lên tiếng phản đối mạnh mẽ những hành động gây hấn, bất chấp luật pháp quốc tế của Trung Quốc.
Sau hơn một tháng đặt giàn khoan trái phép, Trung Quốc đã đâm va 19 tàu Kiểm ngư và 5 tàu CSB, trong đó tàu CSB 2016 bị thủng 4 lỗ ở boong phải, suýt chìm.
Sáng 31/5, đoàn phóng viên quốc tế đã đến gia đình bà Huỳnh Thị Như Hoa (quận Thanh Khê, Đà Nẵng) là chủ tàu cá ĐNa 90152 bị tàu Trung Quốc đâm chìm trên vùng biển Hoàng Sa của VN.