Chính phủ gấp rút tái cơ cấu nợ công
Kiên quyết tái cơ cấu các tổ chức tín dụng yếu kém; quản lý chặt chẽ nợ công, nhất là các khoản vay mới; phấn đấu đến cuối năm 2015 đưa tỷ lệ nợ xấu xuống còn khoảng 3%...
1.911 kết quả phù hợp
Chính phủ gấp rút tái cơ cấu nợ công
Kiên quyết tái cơ cấu các tổ chức tín dụng yếu kém; quản lý chặt chẽ nợ công, nhất là các khoản vay mới; phấn đấu đến cuối năm 2015 đưa tỷ lệ nợ xấu xuống còn khoảng 3%...
'Đến lúc nhận dạng tội tham nhũng nhà công vụ'
Trước thực trạng nhiều lãnh đạo cấp cao nghỉ hưu nhưng không trả nhà công vụ mà cho con cháu mượn để giữ nhà hộ, đại biểu Lê Như Tiến cho rằng nên coi đây là dạng tham nhũng mới.
Bộ trưởng Tài chính: 'Nợ công vẫn an toàn'
Trấn an lo lắng của các ĐBQH cũng như cử tri về tình hình nợ công đang tiến sát ngưỡng trần 65%GDP cho phép, Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng khẳng định nợ công vẫn an toàn.
Thông cáo báo chí của phiên họp CP thường kỳ về nợ công
Con số nợ công tuy vẫn nằm trong giới hạn cho phép, nhưng trong thời gian tới vẫn cần tăng quản lý và bố trí nguồn trả nợ đầy đủ.
Tổng mức đầu tư sân bay Long Thành là 18,7 tỷ USD
Ngày 28/10, các đại biểu Quốc hội nhận được “Báo cáo giải trình bổ sung về báo cáo đầu tư dự án xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành” do Bộ trưởng Đinh La Thăng ký.
Cân đối tài chính có khó khăn nhưng không đến mức hoảng loạn
Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh: Vay nợ nước ngoài không có gì đáng ngại, vấn đề là sử dụng như thế nào cho hiệu quả để trả được nợ.
Tăng lương năm 2015: Chọn phương án nào?
Tăng lương đòi hỏi quá lớn vì quy mô người hưởng lương và chế độ chính sách từ ngân sách Nhà nước rất lớn.
Kinh tế Việt Nam bị tụt rất xa
Nhiều đại biểu có chung ý kiến: mặc dù kinh tế đã có bước phục hồi tích cực nhưng chưa vững chắc, tại buổi thảo luận tổ ngày 21/10.
Ông Trần Du Lịch: Chớ đổ tiền ngân sách cứu nợ xấu
Quan điểm của tôi là không dùng tiền ngân sách để "đổ" vào công ty này, bởi chúng ta còn cần tiền dành cho nhiều việc khác. Nếu muốn bơm vốn cho VAMC có thể dùng nhiều nguồn khác..
Nợ công đang níu áo mỗi người dân
“Nợ nó đè lên đầu lên cổ...” là ý kiến của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng tại phiên họp Ủy ban Thường vụ Quốc hội gần đây khiến nhiều bạn đọc, cử tri lo lắng.
Lo ngại nợ công, nợ xấu tăng cao
"Khả năng trả nợ mỗi năm 13-14%, trong khi ngân sách hiện nay đang rất yếu, tăng trưởng thấp, bội chi cao. Tức là khả năng trả nợ sẽ rất khó khăn cả trước mắt, lâu dài".
Khó khăn, thách thức là rất lớn
"Việc Trung Quốc ngang nhiên hạ đặt giàn khoan trái phép đe dọa nghiêm trọng hòa bình, ổn định và phát triển kinh tế - xã hội của đất nước", Thủ tướng phát biểu sáng 20/10.
Nhầm nguồn tài trợ xây sân bay Long Thành
Vừa công bố Nhật sẽ tài trợ 2 tỷ USD vốn ODA để xây sân bay, chiều cùng ngày lãnh đạo Bộ GTVT nói lại đó là... tập đoàn Pháp.
Dự án sân bay Long Thành: Doanh nghiệp tự trả vốn vay ODA
Ngày 10/10, Bộ GTVT tổ chức họp báo về dự án cảng hàng không quốc tế Long Thành (sân bay Long Thành).
Bán đất Tân Sơn Nhất chẳng đủ xây sân bay Long Thành
Nếu bán đất sân bay Tân Sơn Nhất, số tiền thu được chiếm tỷ lệ rất nhỏ cho việc xây sân bay Long Thành vì cả 3 giai đoạn đầu tư dự án này lên trên 18 tỷ USD.
Nợ nhiều, ăn hết lấy đâu đầu tư
"Trước đây, chi trả nợ duy trì ở mức 11-12% tổng chi ngân sách nhà nước, song từ năm 2012 đã phải thực hiện vay đảo nợ với tổng số năm sau cao hơn năm trước".
Năm 2015 vẫn không có tiền để tăng lương
'Không tăng lương với mấy ông đang đi làm ... thì còn được, nhưng các cụ về hưu, người có công với cách mạng mà các đồng chí nói không giải quyết gì thì sao được', Chủ tịch QH nói
Năm 2015 vẫn không có tiền để tăng lương
Báo cáo của Bộ trưởng Tài chính Đinh Tiến Dũng trước Ủy ban thường vụ Quốc hội cho thấy năm 2015 vẫn không có tiền để tăng lương.
Có thể bỏ quy định khống chế chi quảng cáo
Chính phủ vẫn ngập ngừng, song nhiều ý kiến tại Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho rằng nên bỏ quy định khống chế chi quảng cáo của doanh nghiệp.
Tiền đâu xây sân bay Long Thành?
Đó là câu hỏi lớn nhất được Ủy ban Kinh tế Quốc hội đặt ra khi thẩm tra tờ trình của Chính phủ về chủ trương xây dựng sân bay Long Thành.