Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

Neymar và Mbappe, từ bạn thành kẻ thù

Neymar và Kylian Mbappe từng có quãng thời gian nồng ấm với nhau tại PSG, đến mức người ta nghĩ rằng họ là đôi bạn thân thiết. Tuy nhiên, đến cuối cùng, họ trở nên thù ghét nhau.

Neymar và Kylian Mbappe có 5 mùa giải khoác áo cùng nhau tại PSG.

Tiết lộ mới đây từ nhà báo nổi tiếng của truyền hình Pháp Cyril Hanouna không khiến nhiều người ngạc nhiên. Ông Hanouna khẳng định Neymar thường gửi một số bài báo chê bai Mbappe cho những cầu thủ người Brazil.

Thủ lĩnh tuyển Brazil nói với những Vinicius, Rodrygo hay Militao rằng "việc phải chơi với Mbappe không khác gì sống dưới địa ngục". Điều đó cho thấy Neymar và Mbappe hiện tại ghét nhau tới mức nào.

Mối quan hệ tan vỡ

Tháng 11/2023, người hâm mộ phát hiện ra việc cả Mbappe và Neymar bỏ theo dõi nhau trên mạng xã hội Instagram. Ngày cả hai còn vui vẻ khoác áo PSG, họ thường tương tác nhau trên mạng xã hội.

Mbappe hay Neymar đều rất chăm chút cho tài khoản mạng xã hội của mình. Chính vì thế, đây là động thái rõ ràng nhất cho mối quan hệ tan vỡ giữa hai cầu thủ.

Mbappe và Neymar đều đến đội bóng thủ đô nước Pháp vào năm 2017, mang theo rất nhiều hứa hẹn. Qua thời gian, mọi thứ xấu đi, đặc biệt ở giai đoạn cuối của Neymar tại PSG.

L'Equipe hé lộ rằng sự bất đồng giữa Neymar và Mbappe bắt đầu vào mùa hè 2022, khi PSG cân nhắc việc bán cầu thủ người Brazil. Neymar tin rằng cố tình Mbappe gây sức ép lên ban lãnh đạo PSG để đẩy anh rời khỏi câu lạc bộ nước Pháp.

Neymar anh 1

Mbappe và Neymar giờ trở mặt với nhau.

Trước thời điểm đó, Neymar và Mbappe từng vài lần mâu thuẫn với nhau khi cả hai giành đá penalty, hoặc xung đột trên sân bóng. Tuy nhiên, mọi thứ chỉ thật sự xấu đi hoàn toàn từ mùa hè 2022, thời điểm Mbappe nhận bản hợp đồng kỷ lục từ giới chủ người Qatar.

Ngay cả khi Lionel Messi, một người bạn thân của Neymar đến PSG thi đấu, mối quan hệ giữa tiền đạo người Brazil và đàn em Mbappe không cải thiện.

Neymar ghét Mbappe ra mặt

Khi được hỏi về mối quan hệ với Neymar, Mbappe vẫn thường có những tuyên bố mang tính xã giao. "Có những lúc chúng tôi là những người bạn tốt nhất trên thế giới và những lúc khác chúng tôi ít nói chuyện hơn", tiền đạo tuyển Pháp trả lời.

"Nhưng nhìn chung, chúng tôi vẫn rất tôn trọng nhau", Mbappe nói thêm. Tuy nhiên, Neymar ghét Mbappe ra mặt.

Vào tháng 8/2023, tuyển thủ Brazil không mời Mbappe tới tham dự bữa tiệc chia tay PSG để chuyển sang Al Hilal. Neymar cũng nhiều lần bị "bắt gặp" lên các nền tảng mạng xã hội, thích những bài đăng chỉ trích Mbappe.

Hồi tháng 12/2022, Neymar bấm thích một bài viết ám chỉ Mbappe mới là chủ sở hữu thật sự của PSG. Đó là thời điểm Neymar còn khoác áo PSG.

Tháng 3/2023, khi được hỏi về mối quan hệ với Mbappe, Neymar từ chối trả lời câu hỏi. Đến tháng 2/2024, Neymar tiếp tục thích một bài đăng khác chỉ trích Mbappe.

Đó là thời điểm một kênh truyền thông Brazil có tên Jogada Ensaiada công kích Mbappe về việc chọn rời PSG theo dạng tự do.

Neymar anh 2

Neymar giờ rất ghét Mbappe.

Jogada Ensaiada đăng tải 7 bức ảnh với các thông điệp chỉ trích chân sút người Pháp, kiểu "PSG là một ví dụ cho thấy mô hình quản lý tệ hại trong bóng đá" hoặc "Mbappe đòi đội bóng phải bán những cầu thủ cậu ấy muốn, và giờ là những gì PSG nhận lại".

Kênh này cũng tiết lộ việc Mbappe cảm thấy "bất an" khi Lionel Messi và Neymar tạo ảnh hưởng ở PSG, đó là thời điểm CLB thủ đô Paris đang chơi tốt. "Khi mọi thứ ở PSG đang tốt, cái tôi cao ngạo của Mbappe phá hủy tất cả", Jogada Ensaiada phân tích.

Neymar thích tất cả 7 bức ảnh chỉ trích Mbappe trong bài đăng này. Đó chắc chắn không thể là chuyện ngẫu nhiên hay tai nạn trong lúc lướt mạng xã hội.

Những hành động của Neymar không khiến người ta bất ngờ. Tiền đạo Brazil xưa nay luôn rất thẳng thắn trong việc bày tỏ cảm xúc yêu ghét, đặc biệt trên mạng xã hội. Việc Neymar cảnh báo Mbappe với các đàn em người Brazil tại Real Madrid hoàn toàn có cơ sở, nhất là với những gì bản thân anh từng trải qua tại PSG.

Trong khi đó, Mbappe dù chưa một lần công khai chê bai Neymar trên truyền thông, nhưng những động thái nơi hậu trường của chân sút người Pháp cho thấy điều ngược lại.

Man City tự tin thắng kiện Premier League

Ban lãnh đạo Man City bảo đảm với các cầu thủ rằng 115 cáo buộc vi phạm từ ban tổ chức Ngoại hạng Anh sẽ không ảnh hưởng đến tương lai đội bóng.

Bàn thắng của Arsenal gây tranh cãi

Nhiều chuyên gia bóng đá Anh cho rằng bàn thắng trung vệ Gabriel Magalhaes ghi được vào lưới Tottenham ở vòng 4 Ngoại hạng Anh không hợp lệ.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Tường Linh

Bạn có thể quan tâm