Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Messi muốn rời Barca

Neymar tái hiện kỳ tích của Messi 12 năm trước

Trong chiến thắng 2-1 của PSG trước Atalanta rạng sáng 13/8 (giờ Hà Nội), Neymar thực hiện 16 pha rê bóng thành công.

Theo Opta, 16 pha rê bóng thành công trong một trận của Neymar là thành tích chưa từng có ở Champions League trong 12 năm qua. Lionel Messi là cầu thủ gần nhất đạt thành tích này. Tháng 4/2008, Messi từng làm điều tương tự khi Barca đối đầu MU tại bán kết.

C1 anh 1

Cầu thủ Atalanta không thể ngăn Neymar rê bóng. Ảnh: Getty.

Phút 27, Neymar rê bóng qua 2 cầu thủ Atalanta và tung cú sút đi chệch cột. Đó là khoảnh khắc ấn tượng nhất của Neymar trong trận đấu. Whoscored chọn Neymar là cầu thủ hay nhất trận với điểm 9,7.

Ngôi sao người Brazil thực hiện 7 cú sút ở trận này, nhưng đều thất bại. Phút 90+3, Neymar tung đường chọc khe bất ngờ để Kylian Mbappe thoát xuống. Sau đó, Mbappe căng ngang vào trong để Choupo-Moting ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho PSG.

Neymar thực hiện 75 đường chuyền ở trận này, trong đó có 4 tình huống tạo cơ hội mười mươi. Bản đồ nhiệt của Whoscored cho thấy Neymar di chuyển trên mọi vị trí ở hàng công PSG. Kể từ khi Kylian Mbappe vào sân từ phút 60, cựu tiền đạo Barca chủ yếu hoạt động trong vai trò hộ công.

Trận đấu với Atalanta là lần đầu tiên Neymar góp mặt ở tứ kết Champions League trong màu áo PSG. Mùa giải 2018/19, Neymar chấn thương khi PSG đối đầu MU ở vòng 16 đội. Trước đó, Neymar không thể chơi trận lượt về vòng 16 đội với Real Madrid ở Champions League 2017/18 cũng vì chấn thương.

"Trong trận đấu, chúng tôi luôn nghĩ về vòng bán kết. Tôi chưa bao giờ có suy nghĩ PSG phải về nhà. PSG là tập thể tuyệt vời, giống như một gia đình. Với tinh thần thế này, PSG không thể bị loại khỏi cuộc chơi", Neymar chia sẻ sau khi PSG lội ngược dòng trước Atalanta.

PSG lần đầu góp mặt ở bán kết Champions League kể từ mùa giải 1994/95. Đối thủ của PSG tại bán kết là Atletico Madrid hoặc RB Leipzig.

Neymar hất bóng ngược qua đầu cho đồng đội ghi bàn Trong buổi tập trước thềm tứ kết Champions League của PSG tại Bồ Đào Nha, Neymar thực hiện kỹ thuật hất bóng đẹp mắt để kiến tạo cho Ander Herrera.

Atalanta 1-2 PSG: Kịch tính phút bù giờ

PSG ghi 2 bàn ở phút 90 và 90+3, qua đó giành thắng lợi 2-1 trước Atalanta ở trận tứ kết Champions League đầu tiên của mùa giải 2019/20.

Neymar từng có giá trị bằng một đội hình toàn ngôi sao

Tháng 8/2017, Neymar cập bến PSG với giá kỷ lục là 222 triệu euro, khoản tiền đủ để xây dựng nên một đội hình gồm nhiều hảo thủ.

Messi muốn rời Barca

Viết Tuệ

Bạn có thể quan tâm