Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Neymar từng có giá trị bằng một đội hình toàn ngôi sao

Tháng 8/2017, Neymar cập bến PSG với giá kỷ lục là 222 triệu euro, khoản tiền đủ để xây dựng nên một đội hình gồm nhiều hảo thủ.

doi hinh mua tu tien chieu mo neymar anh 1

Bleacher Report chọn ra đội hình 11 ngôi sao có tổng giá trị chuyển nhượng (tính đến trước mùa hè 2020) bằng đúng giá trị của Neymar vào năm 2017. Đây là những thương vụ khác nhau về thời điểm người hâm mộ có thể hình dung ra mức độ "chịu chơi" của PSG cũng như sự thăng tiến của các cầu thủ trong thời gian qua.

doi hinh mua tu tien chieu mo neymar anh 2

Hè 2018, Thibaut Courtois ký hợp đồng 6 năm với Real Madrid. "Los Blancos" bỏ ra 35 triệu euro để thuyết phục Chelsea nhả người. Mùa giải 2019/20, anh thể hiện phong độ ấn tượng với 18 trận giữ sạch lưới, góp công lớn giúp Real vượt qua Barca để giành chức vô địch La Liga. Ảnh: Marca.

doi hinh mua tu tien chieu mo neymar anh 3

Jonny Evans từng là một trung vệ tiềm năng của Man United. Tuy nhiên, anh không cạnh tranh được vị trí ở đó và phải chuyển sang West Brom. Tháng 7/2018, anh gia nhập Leicester City với giá 4 triệu euro và dần trở thành trụ cột của đội chủ sân King Power. Ảnh: Getty.

doi hinh mua tu tien chieu mo neymar anh 4

Sau 3 mùa giải khẳng định tài năng trong màu áo Nantes ở Ligue, Diego Carlos chuyển sang thi đấu cho Sevilla với bàn hợp đồng trị giá 13 triệu euro. Trung vệ sinh năm 1993 ra sân đến 40 trận cho đội bóng Tây Ban Nha ở mùa giải 2019/20. Carlos cũng đang nằm trong tầm ngắm của Liverpool. Ảnh: Getty.

doi hinh mua tu tien chieu mo neymar anh 5

Ricardo Pereira (giữa, Leicester City) và Andy Robertson là 2 hậu vệ cánh hàng đầu Premier League. Trong khi hậu vệ trái của Liverpool nổi tiếng với những bước chạy tốc độ và những đường tạt sớm chuẩn xác thì ở phần cánh đối diện, hậu vệ của Leicester lại được đánh giá cao ở khả năng qua người. Ảnh: Getty.

doi hinh mua tu tien chieu mo neymar anh 6

Rodrigo Bentancur chuyển sang Juventus từ Boca Juniors chỉ với giá 9,5 triệu euro. Anh được kì vọng trở thành trụ cột của "Bà đầm già" trong tương lai. Mùa giải 2019/20, anh ra sân đến 42 trận và có 7 đường kiến tạo. Ảnh: Getty.

doi hinh mua tu tien chieu mo neymar anh 7

Julian Brandt là tiền vệ công khiến HLV Joachim Loew phải loại Leroy Sane khỏi đội hình tuyển Đức hồi World Cup 2018. Hè 2019, anh rời Bayer Leverkusen để chuyển sang Dortmund. Thương vụ này trị giá 25 triệu euro. Ảnh: Getty.

doi hinh mua tu tien chieu mo neymar anh 8

Bruno Fernandes chuyển đến Man United ở phiên chợ đông của mùa giải này. Sporting Lisbon nhận được 55 triệu euro cho thương vụ này (chưa tính các khoản cộng thêm tùy theo thành tích thi đấu). Ngay khi cập bến Old Trafford, tiền vệ này tạo tầm ảnh hưởng lớn lên đội hình của "Quỷ đỏ" và trở thành trụ cột không thể thiếu. Sau 14 trận ra sân ở Premier League, anh ghi được 8 bàn và 7 kiến tạo.

doi hinh mua tu tien chieu mo neymar anh 9

Jadon Sancho (trái) và Erling Haaland là 2 ngôi sao tấn công trẻ tuổi đáng xem bậc nhất châu Âu ở thời điểm này. Dortmund mất chưa tới 30 triệu euro để sở hữu 2 cầu thủ này. Hiện tại, tổng giá trị của họ (theo Transfermarkt) là 189 triệu euro. Ảnh: Getty.

doi hinh mua tu tien chieu mo neymar anh 10

Hè 2018, Inter Milan bỏ ra 21,7 triệu euro để đưa Lautaro Martinez về với sân Giuseppe Meazza. Sau một mùa giải, anh trưởng thành vượt bậc và trở thành tiền đạo trụ cột của Inter. Mùa 2019/20, anh ghi 19 bàn, có 3 kiến tạo và là mục tiêu chuyển nhượng hàng đầu của Barca. Ảnh: Getty.

Neymar thất bại khi biểu diễn kỹ thuật gắp bóng Trong ngày PSG đánh bại Lyon ở loạt luân lưu 11 m để giành Cúp Liên đoàn Pháp rạng sáng 1/8 (giờ Hà Nội), ngôi sao người Brazil biểu diễn kỹ thuật gắp bóng nhưng không thành công.

Đội hình đắt nhất lịch sử châu Phi trị giá hơn nửa tỷ euro

Chuyển đến Napoli với mức phí kỷ lục, tiền đạo trẻ Victor Osimhen gia nhập đội hình đắt nhất lịch sử châu Phi bên cạnh nhiều ngôi sao như Aubameyang, Pepe, Mahrez.

Đội hình chuyển nhượng lãng phí nhất lịch sử Premier League

Fernando Torres, Di Maria, Kepa Arrizabalaga khiến các đội bóng hàng đầu Ngoại hạng Anh phải bỏ ra khoản tiền lớn, nhưng đóng góp của những ngôi sao này lại ít ỏi.

Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm