Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đội hình đắt nhất lịch sử châu Phi trị giá hơn nửa tỷ euro

Chuyển đến Napoli với mức phí kỷ lục, tiền đạo trẻ Victor Osimhen gia nhập đội hình đắt nhất lịch sử châu Phi bên cạnh nhiều ngôi sao như Aubameyang, Pepe, Mahrez.

Doi hinh cau thu chau Phi anh 1

Doi hinh cau thu chau Phi anh 2

Victor Osimhen (Nigeria, 70 triệu euro): Napoli gây sốc khi công bố bản hợp đồng bom tấn từ LOSC Lille. Theo Bleacher Report, nếu cộng tất cả khoản phụ phí, Osimhen thậm chí vượt qua Nicolas Pepe để trở thành cầu thủ châu Phi đắt giá nhất lịch sử. Mùa giải vừa qua, anh ghi 18 bàn và có 6 pha kiến tạo sau 38 trận trên mọi đấu trường cho đại diện nước Pháp.

Doi hinh cau thu chau Phi anh 3

Pierre-Emerick Aubameyang (Gabon, 63,75 triệu euro): Aubameyang chứng minh số tiền Arsenal bỏ ra để chiêu mộ anh từ Borussia Dortmund mùa đông 2018 là không hề uổng phí. Chân sút người Gabon duy trì phong độ cao và thường xuyên góp mặt trong danh sách những cầu thủ ghi bàn nhiều nhất Premier League. Năm nay, anh có 22 pha lập công ở đấu trường này, chỉ kém Vua phá lưới Jaime Vardy 1 bàn.

Doi hinh cau thu chau Phi anh 4

Nicolas Pepe (Bờ Biển Ngà, 80 triệu euro): Tính đến nay, Pepe đang là bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử Arsenal sau khi "Pháo thủ" đưa anh về sân Emiraties từ Lille hè 2019. Mùa này, cầu thủ người Bờ Biển Ngà chơi tổng cộng 42 trận trên mọi đấu trường, ghi 8 bàn và có 10 pha kiến tạo. Anh thi đấu nổi bật trong trận chung kết FA Cup trước Chelsea rạng sáng 2/8 (giờ Hà Nội) để mang về chức vô địch cho Arsenal.

Doi hinh cau thu chau Phi anh 5

Riyad Mahrez (Algeria, 67,8 triệu euro): Sau mùa giải đăng quang ngôi vương cùng Leicester, Mahrez chuyển đến khoác áo Man City và sớm trở thành một trong những trụ cột của CLB. Mùa giải đầu tiên, anh chơi 44 trận, ghi 12 bàn và có 12 pha kiến tạo. Năm nay, tiền vệ người Algeria ra sân 49 trận, có 13 pha lập công và 16 đường chuyền thành bàn.

Doi hinh cau thu chau Phi anh 6

Hakim Ziyech (Morocco, 40 triệu euro): Cựu cầu thủ Ajax Amsterdam là bản hợp đồng đầu tiên của Chelsea sau khi đội bóng hoàn tất án cấm chuyển nhượng. Ziyech là một trong những thành viên góp công lớn đưa Ajax vào bán kết Champions League 2018/19. Mùa này, anh ra sân 35 trận, ghi 8 bàn và có 21 pha kiến tạo cho đại diện Hà Lan. Tiền vệ người Morocco đã có mặt ở London để tập luyện cùng CLB mới.

Doi hinh cau thu chau Phi anh 7

Naby Keita (Guinea, 60 triệu euro): Cựu cầu thủ RB Leipzig chuyển đến Liverpool ở kỳ chuyển nhượng hè 2018, nhưng chưa để lại nhiều dấu ấn, do không thể cạnh tranh với bộ ba Jordan Henderson, Fabinho và Georginio Wijnaldum. Sau 2 mùa giải, anh có 60 lần ra sân cho đội chủ sân Anfield trên mọi đấu trường, ghi 7 bàn và thực hiện 4 pha kiến tạo.

Doi hinh cau thu chau Phi anh 8

Abdul Baba Rahman (Ghana, 20 triệu euro): Baba Rahman được Chelsea mua về từ Augsburg với mức phí 20 triệu euro, nhưng bị đánh giá là bản hợp đồng thất bại của đội chủ sân Stamford Bridge. Hậu vệ trái người Ghana không thể hiện được gì nhiều và bị đem cho mượn tới 3 CLB trong vòng 5 năm tính đến nay.

Doi hinh cau thu chau Phi anh 9

Eric Bailly (Bờ Biển Ngà, 38 triệu euro): Hậu vệ sinh năm 1994 được Man Utd chiêu mộ từ Villarreal năm 2016. Tính đến nay, anh đã có 83 trận khoác áo đội chủ sân Old Trafford. Mùa này, Bailly phải đối mặt với chấn thương đầu gối và có 10 lần ra sân trên mọi đấu trường, chơi hơn 600 phút và không để lại nhiều dấu ấn. Nếu HLV Ole Gunnar Solskjaer mua thêm trung vệ, anh sẽ phải nỗ lực để cạnh tranh vị trí vào mùa tới.

Doi hinh cau thu chau Phi anh 10

Medhi Benatia (Morocco, 28 triệu euro): Ở kỳ chuyển nhượng hè 2014, Bayern Munich đưa Benatia về sân Allianz Arena từ AS Roma. Anh ra sân 46 trận cho "Hùm xám" trong 2 mùa giải chơi bóng tại Đức, nhưng không phải sự lựa chọn số một nơi hàng thủ. Sau đó, hậu vệ người Morocco chuyển đến Italy đầu quân cho Juventus.

Doi hinh cau thu chau Phi anh 11

Achraf Hakimi (Morocco, 40 triệu euro): Hè 2020, Inter Milan gây bất ngờ với việc chiêu mộ Hakimi, sau khi cầu thủ này hoàn thành 2 năm thi đấu dưới dạng cho mượn từ Real Madrid ở Borussia Dortmund. Hakimi không muốn trở về Bernabeu khi chưa được đảm bảo vị trí chính thức. Anh cũng trở thành hậu vệ đắt giá nhất lịch sử Inter Milan.

Doi hinh cau thu chau Phi anh 12

Jacques Songo'o (Cameroon - 6,5 triệu euro): Cựu danh thủ người Cameroon vẫn là thủ thành châu Phi đắt giá nhất lịch sử khi FC Metz đưa ông về từ Deportivo de La Coruna mùa hè 2001. Songo'o tuyên bố giải nghệ năm 2004 và có 9 lần ra sân cho tuyển quốc gia.

Vì sao tân binh châu Phi của Napoli có giá gần 100 triệu USD?

Với nhiều cổ động viên bóng đá, Victor Osimhen là cái tên còn khá xa lạ. Tuy nhiên, anh mang lại cho Lille số tiền không nhỏ khi chuyển đến Napoli.

Napoli chiêu mộ cầu thủ châu Phi đắt nhất lịch sử

Đội bóng thành Naples có bom tấn đầu tiên ở kỳ chuyển nhượng mùa hè để hiện thực hóa mục tiêu vào top 4 ở mùa giải 2020/21.

Thế Anh - Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm