Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Neymar sẽ phá kỷ lục ghi bàn của Pele ở Brazil

Cựu thủ quân của đội tuyển Brazil Cafu cho rằng Neymar đủ khả năng vươn lên dẫn đầu danh sách cầu thủ ghi bàn hàng đầu cho đội tuyển quốc gia.

Cafu phát biểu trên trang FIFA: “Tất cả kỷ lục tồn tại để bị phá vỡ. Tất nhiên Neymar có thể làm được điều này. Cậu ấy còn trẻ và có thời gian. Nếu duy trì hiệu suất ghi bàn cao, Neymar có thể vượt qua huyền thoại Pele”.

Cuu tien ve Chelsea den CLB cua Indonesia anh 1
Neymar được mệnh danh là "tiểu Pele" của bóng đá Brazil. Ảnh: Getty Images.

Tiền đạo sinh năm 1992 ghi 50 bàn thắng sau 75 trận khoác áo Selecao. Anh hiện xếp sau Pele, Ronaldo (Ronaldo "béo") và Romario về thành tích ghi bàn cho đội tuyển quốc gia. Vị trí dẫn đầu thuộc về "vua bóng đá" Pele với 77 bàn thắng cho Selecao.

Ở tuổi 25, Neymar đạt độ chín trong sự nghiệp. Anh hiện là một trong những tiền đạo hay nhất thế giới. Hè 2016, cầu thủ được mệnh danh “tiểu Pele” giúp bóng đá Brazil giành huy chương vàng Olympic khi Thế vận hội mùa hè được tổ chức ngay trên quê nhà.

Tuy nhiên, cựu thủ quân Cafu cho rằng Neymar khó có thể phá kỷ lục số trận khoác áo đội tuyển Brazil. "Tôi nghĩ điều này là không thể, bởi không có nhiều cầu thủ thi đấu cho đội tuyển quốc gia kéo dài 16 năm như tôi”, Cafu chia sẻ.

Neymar hiện kém cựu hậu vệ Cafu tới 67 trận (75 so với 142). Rõ ràng khoảng cách trên quá lớn. Để trở thành cầu thủ ra sân nhiều nhất trong màu áo đội tuyển Brazil, Neymar phải duy trì phong độ ổn định đến năm hơn 30 tuổi. Đây là thử thách rất lớn trong môi trường bóng đá đỉnh cao.

Khi cầu thủ phải thi đấu trung bình khoảng 50 trận trong mỗi mùa cho câu lạc bộ, khả năng dính chấn thương rất cao. Điều đó đồng nghĩa với việc họ luôn đối diện nguy cơ vắng mặt tại các giải đấu cùng đội tuyển quốc gia. Đây là lý do giải thích tại sao cựu hậu vệ Cafu cho rằng sự nỗ lực của anh thực sự lớn mới có thể cống hiến cho Selecao kéo dài 16 năm (1990 - 2006).

Cuu tien ve Chelsea den CLB cua Indonesia anh 2
Sau 73 trận đầu tiên khoác áo đội tuyển Brazil, Neymar đã có 49 bàn. Hiện anh có 50 lần lập công sau 75 trận. Ảnh: Opta.

Neymar phá kỷ lục của Xavi, Ibra sau chiến thắng lịch sử

Đường chuyền giúp Sergi Roberto ghi bàn thắng quyết định cho Barcelona đưa Neymar trở thành kỷ lục gia kiến tạo trong một mùa tại Champions League.

Đức Mạnh (theo ESPN)

Bạn có thể quan tâm