Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Neymar, Rabiot lập công đưa PSG vào bán kết cúp liên đoàn

Ít ngày sau màn hủy diệt Rennes ở cúp quốc gia, Neymar và đồng đội lại được hưởng niềm vui bằng thắng lợi 2-0 trên sân của Amiens ở tứ kết League Cup.

Highlights Amiens 0-2 PSG Ít ngày sau màn hủy diệt Rennes ở cúp quốc gia, PSG tiếp tục có chiến thắng dễ dàng tại cúp liên đoàn nhờ 2 pha lập công lần lượt của Neymar và Rabiot.
Neymar ghi ban dua PSG vao ban ket anh 1

3 ngày sau trận thắng 6-1 trước Rennes ở cúp quốc gia Pháp, PSG tiếp tục hành quân đến Stade de la Licorne

của Amiens để chơi trận tứ kết cúp Liên đoàn. Edinson Cavani tiếp tục vắng mặt, thay thế anh là sao trẻ Kylian Mbappe. 2 mũi tấn công bên hành lang cánh có sự xuất hiện của bộ đôi Nam Mỹ, Neymar và Di Maria.

Neymar ghi ban dua PSG vao ban ket anh 2

Trước đối thủ bị đánh giá thấp hơn về mọi mặt, yếu tố sân khách không còn là trở ngại với PSG. Neymar cùng đồng đội đẩy cao đội hình tấn công và có cơ hội bắn phá khung thành Amiens ngay sau tiếng còi khai cuộc. 

Neymar ghi ban dua PSG vao ban ket anh 3

Bị đối thủ dồn ép, Amiens còn phải chơi với 10 người từ phút 34 sau tấm thẻ đỏ trực tiếp của Regis Gurtner. Thủ môn số 1 của đội chủ nhà bị truất quyền thi đấu vì pha lao ra cản phá thô bạo trong tình huống 1 vs 1 với sao trẻ Kylian Mbappe.

Neymar ghi ban dua PSG vao ban ket anh 4

Chơi hơn người nhưng phải chờ đến đầu hiệp 2, PSG mới có bàn thắng phá vỡ thế bế tắc. Neymar tự kiếm cho mình một quả penalty và chính anh là người thực hiện thành công giúp PSG vượt lên dẫn trước sau những nỗ lực tấn công không ngừng nghỉ từ đầu trận.

Neymar ghi ban dua PSG vao ban ket anh 5

Cầu thủ đắt nhất hành tinh trình làng kiểu ăn mừng "đội giày" lạ mắt trên SVĐ Licorne.

Neymar ghi ban dua PSG vao ban ket anh 6

Tiếp đà hưng phấn, PSG tràn lên tấn công. Trong một ngày đen đủi, các học trò của HLV Unai Emery bị khung gỗ đội chủ nhà từ chối 2 bàn thắng, đầu tiên là cú sút chéo góc của Kylian Mbappe, tiếp đến là cú đánh đầu của trung vệ Marquinhos.

Neymar ghi ban dua PSG vao ban ket anh 7

Phút 78, sao trẻ Rabiot tỏa sáng với pha đánh đầu ở tư thế khó đưa bóng dội xà trước khi bay qua vạch vôi làm bó tay thủ môn đội chủ nhà.

Neymar ghi ban dua PSG vao ban ket anh 8

PSG có thêm một trận đấu nhàn hạ để lấy lại phong độ và sự tự tin sau kỳ nghỉ đông. Đối thủ của thầy trò HLV Unai Emery ở bán kết lại là Rennes - CLB vừa bị Neymar, Mbappe và Di Maria, mỗi người chọc thủng lưới 2 lần ở vòng 1/32 cúp quốc gia cách đây ít ngày.

Bị Mbappe cướp số áo, ngày Cavani rời PSG không còn xa?

Edinson Cavani bất ngờ vắng mặt trong trận thắng 6-1 tại Cúp quốc gia, càng bất ngờ hơn khi Mbappe lại ngang nhiên mặc áo số 9 của đàn anh ra sân thi đấu.

Dũng Sĩ

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm