Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bị Mbappe cướp số áo, ngày Cavani rời PSG không còn xa?

Edinson Cavani bất ngờ vắng mặt trong trận thắng 6-1 tại Cúp quốc gia, càng bất ngờ hơn khi Mbappe lại ngang nhiên mặc áo số 9 của đàn anh ra sân thi đấu.

Trở lại sau kỳ nghỉ đông, PSG ngay lập tức có chiến thắng tưng bừng 6-1 ngay trên sân của Rennes trong khuôn khổ vòng 1/32 đội Cúp quốc gia Pháp. Neymar, Angel Di Maria và Kylian Mbappe, mỗi người có cú đúp bàn thắng giúp đội bóng thủ đô khởi đầu năm 2018 một cách thuận lợi.

Ngoài màn trình diễn ấn tượng của các cầu thủ trên sân, người hâm mộ còn để ý một chi tiết nhỏ. Đó là số áo của Kylian Mbappe. Tiền đạo trẻ người Pháp bất ngờ ra sân với chiếc áo số 9 - số áo gắn bó với Edinson Cavani kể từ những ngày đầu chuyển sang chơi cho PSG.

Cavani bi cuop so ao anh 1
Số áo của Kylian Mbappe là 29 nhưng anh lại bất ngờ mang chiếc áo của đàn anh người Uruguay ở trận đấu rạng sáng 8/1. 

Trong một giải đấu chuyên nghiệp, các CLB sẽ phải đăng ký trước danh sách cầu thủ và cả số áo của từng người. Vì vậy, việc cầu thủ mang áo của nhau là điều không được phép.

Kylian Mbappe mặc áo số 9, cộng với việc Edinson Cavani vắng mặt không rõ lý do, 2 chi tiết này khiến người hâm mộ không khỏi hoài nghi về tương lai của Cavani, người trước đó vốn đã dính líu đến vụ mâu thuẫn với nhóm cầu thủ người Brazil tại sân Parc des Princes. 

Cavani bi cuop so ao anh 2
Không hề có thông báo nào về việc thay đổi số áo trên trang chủ của PSG. Số 9 vẫn thuộc về Edinson Cavani.

Trước đó trong buổi tập đầu tiên sau kỳ nghỉ đông, Cavani cùng người bạn Javier Pastore khiến HLV Unai Emery vô cùng tức giận khi tự ý vắng mặt: "Tôi cùng BLĐ sẽ gặp mặt họ để làm rõ chuyện này. Một cầu thủ chuyên nghiệp không thể hành động như vậy".

Tờ Le Parisien tiết lộ, Cavani đã trở lại Paris và có tham gia một buổi tập cùng đồng đội tại trung tâm Camp des Loges, đồng nghĩa với giả thiết anh không ra sân vì chấn thương cũng bị loại bỏ. Việc bị cướp số áo trắng trợn như một dấu hiệu báo ngày tiền đạo người Uruguay phải rời PSG đã không còn xa.

Phải vô cùng kiên nhẫn, Edinson mới thoát khỏi cái bóng của Ibrahimovic. Tuy nhiên, quãng thời gian vui vẻ của cựu cầu thủ Napoli không kéo dài lâu. Sự xuất hiện của Neymar và Dani Alves trong kỳ chuyển nhượng hè 2017 đã tước đi những đặc quyền của Cavani, từ quyền thực hiện đá phạt đến tầm ảnh hưởng trong phòng thay đồ.

Cavani bi cuop so ao anh 3
Cavani đã bị HLV Unai Emery gạt bỏ?

Một mình Cavani không thể chống chọi với "băng đảng" người Brazil tại Parc des Princes. Sau nhiều nỗ lực của BLĐ đội bóng thủ đô, Cavani và Neymar đã chấp nhận làm hòa nhưng đó chỉ là qua vẻ bề ngoài. Nhiều nguồn tin thân cận cho biết, cả 2 vẫn luôn trong tình trạng "bằng mặt mà không bằng lòng".

Mùa giải năm nay, Cavani đã ghi đến 19 bàn sau 18 lần ra sân tại Ligue 1 nhưng chừng đó vẫn chưa đủ để giúp cầu thủ sinh năm 1987 đảm bảo được vị trí tại Công viên các Hoàng tử. Nếu phải lựa chọn, chắc chắn Cavani sẽ là cái tên bị BLĐ PSG gạt bỏ để chiều lòng Neymar.

3 lần tranh chấp sút phạt giữa Neymar vs Cavani Với tư cách là ngôi sao số 1 tại PSG trước khi Neymar đến, Cavani không dễ dàng nhường lại những gì mình đang có cho người đồng đội mới.

Nếu phải chia tay sân Parc des Princes, Cavani vẫn có thể yên tâm bởi với khả năng của mình, anh hoàn toàn có thể tìm kiếm một bến đỗ tốt và quan trọng hơn hết là được đối xử như một ngôi sao thực thụ.

Cavani bi cuop so ao anh 4
So sánh màn trình diễn của 2 ngôi sao hàng đầu trên hàng công của PSG tại Ligue 1 năm nay.
Neymar, Mbappe và Di Maria cùng lập cú đúp cho PSG PSG vượt qua đội chủ nhà Rennes 6-1 ở vòng 1/32 cúp quốc gia Pháp diễn ra sáng 8/1. Trong đó, Neymar, Mbappe và Di Maria cùng ghi 2 bàn cho PSG.

Neymar thích chơi thể thao mạo hiểm từ khi gia nhập PSG

Dù đang nghỉ dưỡng ở Brazil, Neymar vẫn biến bản thân trở thành tâm điểm của truyền thông thế giới.

Dũng Sĩ

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm