Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Liverpool sẽ làm gì với số tiền bán Coutinho?

Với số tiền lên đến 160 triệu euro, HLV Klopp có thể sử dụng để tăng cường lực lượng nhằm hoàn thiện đội hình cho cuộc đua Premier League và Champions League.

Trong bối cảnh không còn nhiều cơ hội tại Premier League, Liverpool vẫn còn đó FA Cup và Champions League để phấn đấu. HLV Klopp hoàn toàn có thể sử dụng số tiền bán Coutinho để tân trang đội hình và tiếp tục mơ mộng.

Tiêu hết ngay trong tháng 1

Mất Coutinho, Klopp mất đi một tiền vệ tấn công xuất sắc chơi sau bộ ba Salah, Sadio Mane và Firmino. Với 160 triệu euro, Liverpool thừa sức có thể đưa về những ngôi sao như Julian Draxler, Thomas Lemar, Riyad Mahrez. Trong số những ứng cử viên này, Draxler và Mahrez là hợp lý nhất khi cầu thủ người Đức có lối chơi khá giống với Coutinho còn Mahrez đã quen thuộc lối chơi tại Anh.

Không những thế, Draxler đang gặp phải sự cạnh tranh mạnh mẽ trong đội hình của PSG còn cầu thủ của Leicester luôn khao khát được đến một đội bóng lớn hơn. Mức phí của những cầu thủ này thậm chí còn rẻ hơn rất nhiều so với Coutinho. Số tiền còn lại sẽ tiếp tục sử dụng để bổ sung ở các vị trí khác.

Voi 160 trieu Euro Klopp co the lam gi? anh 1
Draxler là ngôi sao sáng giá mà Liverpool có thể chiêu mộ ngay trong tháng 1 này.

Dù đã sở hữu Naby Keita, nhưng phải đến hè này cầu thủ người Guinea mới có thể thi đấu, cùng lúc đó Liverpool cũng sẽ chia tay Emre Can, việc thiếu hụt nhân sự vẫn hiện hữu với Lữ đoàn đỏ. Với Henderson, là đội trưởng nhưng màn trình diễn từ đầu mùa của anh là không ấn tượng, việc chơi chỉ ở mức tròn vai khiến Liverpool đôi khi bị thiệt thòi ở khu vực trung tuyến. Lữ đoàn đỏ cần một tiền vệ chơi tốt hơn người chỉ sử dụng những đường chuyền ngắn và không có đóng góp nhiều cho mặt trận tấn công.

Tuy nhiên, tìm một cầu thủ để bổ sung cho vị trí này ngay trong tháng 1 là không đơn giản. Trong trường hợp xấu nhất, HLV Jurgen Klopp nhiều khả năng sẽ phải đặt niềm tin vào Marko Grujic, cầu thủ trẻ vẫn chưa được ra sân một trận đấu nào tại Premier League mùa giải năm nay.

Dành tiền cho thị trường chuyển nhượng mùa hè

Với đội hình hiện tại, HLV Klopp vẫn có thể để dành số tiền 160 triệu euro cho thị trường chuyển nhượng mùa hè. Điều này cũng có nghĩa Liverpool khóa lại cánh cửa Champions League và tập trung cho top 4.

Có nhiều lý do khiến HLV Klopp sẽ không tiêu tiền trong tháng 1 này. Đó chính là việc đưa về Virgil van Dijk, sự vững chắc mà Van Dijk mang lại sẽ là tiền đề giúp hàng tấn công chơi tự tin, ngoài ra cầu thủ người Hà Lan cũng thường xuyên có những bàn thắng quan trọng.

Voi 160 trieu Euro Klopp co the lam gi? anh 2
HLV Klopp hiện rất tin tưởng vào đội hình của Liverpool dù thiếu vắng Coutinho.

Liverpool sẽ yếu đi khi không có được sự phục vụ của Philippe Coutinho, nhưng vẫn còn đó một Adam Lallana vừa mới trở lại sau chấn thương. Mùa trước, Adam Lallana được coi là một trong những cầu thủ có phong độ cao nhất của Liverpool. Anh đã góp dấu giày vào 15 bàn (8 bàn, 7 kiến tạo) cho CLB chủ sân Anfield trong 27 trận đấu.

Tiền vệ người Anh mới chỉ có 4 lần ra sân tại Premier League trong mùa giải năm nay (3 trong số đó là vào sân từ ghế dự bị). Tuy nhiên, anh cũng đã để lại những ấn tượng nhất định, đặc biệt là trong trận đấu với Burnley gần đây. Lallana tung ra tới 5 cú dứt điểm và tạo ra 4 cơ hội ghi bàn cho đồng đội. Màn trình diễn này khiến người ta cứ tưởng anh chưa từng bị chấn thương kể từ đầu mùa giải đến giờ.

Voi 160 trieu Euro Klopp co the lam gi? anh 3
Thống kê trong lần ra sân của Lallana trong trận đấu gặp Burnley.

Điểm yếu nhất của Liverpool trong nhiều năm qua vẫn là sự yếu kém của hàng phòng ngự. HLV Klopp đã đưa về Virgil van Dijk và bản hợp đồng này ngay lập tức đã đem lại tác dụng. Tuy nhiên, ông vẫn cần một thủ thành đẳng cấp trong khung thành để đem lại sự yên tâm trước bối cảnh Mignolet có phong độ không ổn định.

Ngoài vị trí người gác đền, HLV Klopp cần đưa về thêm một tiền đạo mũi nhọn để dự bị hoặc cạnh tranh suất đá chính với Roberto Firmino. Daniel Sturridge nhiều khả năng sẽ bị bán vì không có được phong độ tốt sau khi chấn thương còn Dominic Solanke vẫn còn quá trẻ để chơi bóng tại Premier League.

Hành trình trở thành cầu thủ đắt giá nhất lịch sử Barca của Coutinho Từ một cầu thủ bị Real bỏ rơi, sau 10 năm, Coutinho đã trở thành cầu thủ đắt giá nhất lịch sử Barcelona khi được đội chủ sân Nou Camp đưa về với mức phí 160 triệu euro.

Mai Lê

Bạn có thể quan tâm