Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Neymar nhảy điệu Samba ngẫu hứng ở Emirates

Tiền đạo tuổi teen người Brazil đã biến trận giao hữu với Scotland trên sân Emirates thành show diễn cá nhân với cú đúp, giúp đội bóng Nam Mỹ giành chiến thắng chung cuộc 2-0.

Neymar nhảy điệu Samba ngẫu hứng ở Emirates

Tiền đạo tuổi teen người Brazil đã biến trận giao hữu với Scotland trên sân Emirates thành show diễn cá nhân với cú đúp, giúp đội bóng Nam Mỹ giành chiến thắng chung cuộc 2-0.

Chân sút 19 tuổi đang khoác áo CLB Santos có lẽ sẽ sớm chuyển sang châu Âu để đầu quân cho một "ông lớn" danh giá, sau những gì đã thể hiện trong thời gian qua. Kỹ thuật, tinh nhanh, khôn khéo và mưu mẹo... Neymar hội tụ tất cả những phẩm chất của một chân sút điển hình xứ Samba. Anh biến hậu vệ và thủ môn đối phương thành "tượng gỗ" ở pha mở tỷ số cuối hiệp một, trước khi ấn định chiến thắng trên chấm 11m ở phút 77, từ tình huống bị Charlie Adam vào bóng từ phía sau.

Neymar nhảy điệu Samba ngẫu hứng ở Emirates

Neymar (giữa) ăn mừng bàn thắng với điệu Samba

Nếu may mắn hơn, Neymar đã sở hữu hat-trick ở trận đấu này. Đầu hiệp thi đấu thứ hai, chân sút trẻ tài năng của Brazil sút bóng dội xà ngang, đồng thời để thủ thành Allan McGregor giành chiến thắng trong hai pha đối mặt liên tiếp. Ngoài Neymar, tiền đạo vào sân từ ghế dự bị Jonas cũng có pha dứt điểm đưa bóng đi sát mép ngoài xà ngang ở những phút bù giờ.

Như vậy, sau hai trận thua liên tiếp cùng với tỷ số 0-1 trước Argentina và Pháp, Brazil đã lấy lại sự tự tin cũng như tinh thần hưng phấn cần thiết. Mặc dù không có các tiền đạo chủ lực là Alexandre Pato, Robinho, Kak và Nilmar vì chấn thương, đồng thời niềm cảm hứng Ronaldinho chưa được triệu hồi, song Neymar đã tỏa sáng đúng thời điểm. Anh chính là mũi nhọn tạo ra hầu hết các tình huống ghi bàn của Selecao..

Trong khi đó, trước sự chứng kiến của gần 54.000 CĐV trên sân Emirates, gồm phần lớn NHM mang quốc tịch Scotland, đội bóng áo xanh lại không tạo được bất cứ tình huống nào đáng chú ý về phía cầu môn Cesar. Lucio, Thiago Silva và Daniel Alves đã có trận đấu tròn vai, khi chặn đứng nhưỡng đường lên bóng của đối phương ngay trước vòng cấm. Thắng trận này, Brazil đã nâng chuỗi trận bất bại khi chạm trán Scotland lên con số 10.

Brazil 2-0 Scotland

Ép sân ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài người Anh Howard Webb, song Brazil cũng phải chờ đến phút 18 để có được pha hãm thành đáng chú ý đầu tiên. Từ pha bứt tốc độ bên cánh phải của Jadson, hàng thủ Scotland chao đảo và lộ rõ sự lúng túng. Sau khi lẹm vào vòng cấm, Jadson bất ngờ tung ra cú vuốt bóng kỹ thuật bằng má ngoài chân phải, buộc McGregor bay người cản phá khá vất vả. Neymar băng vào đá bồi nhưng không thành công.

Chỉ đúng một phút sau, Leandro Damiao bật cao đánh đầu đưa bóng đi vọt xà ngang sau quả chuyền bổng bên cánh phải của Lucas Leiva. Nếu trọng tài tinh ý hơn, Scotland đã phải nhận hình phạt penalty ở pha bóng này, vì Gary Caldwell đã khéo léo chạm tay vào bóng.

Thế trận một chiều được Brazil tạo ra rốt cuộc cũng mang về cho họ bàn mở tỷ số ở phút 42. Những tưởng Neymar đã để mất quyền kiểm soát bóng sau pha khống chế lỗi, thì tiền đạo 19 tuổi này lại nhanh trí xoay chuyển động tác, cứa lòng trong chân phải đưa bóng đi qua hậu vệ đối phương và thủ thành McGregor trước khi xoáy thẳng vào lưới.

Neymar nhảy điệu Samba ngẫu hứng ở Emirates

Neymar thực hiện cú sút 11m

Bước sang hiệp hai, Brazil tiếp tục chiếm lĩnh thế trận. Họ bỏ lỡ hai cơ hội nâng tỷ số lên 2-0 ở các phút 46 và 47, sau khi Neymar sút bóng ăn vào mép ngoài xà ngang; còn Ramires cướp bóng từ chân James McArthur nhưng không thể phối hợp cùng Neymar đánh bại McGregor. Thủ thành Scotland đã phán đoán tình huống khá nhanh với pha nhoài người đẩy đường chuyền ngang của Ramires cho Neymar, trước khi bật ngược trở lại để cản phá cú sút bồi từ Leandro Damiao.

Phải chờ đến phút 77, Brazil mới có bàn nâng tỷ số lên 2-0. Neymar đi bóng trong vòng cấm và bị Adam phạm lỗi từ phía sau. Ngay lập tức, trọng tài Howard Webb cho Brazil được hưởng quả đá phạt 11m. Chính Neymar là người bước lên thực hiện cú sút quyết đoán vào góc trái cầu môn, ấn định tỷ số 2-0.

Đội hình ra sân:

Scotland: McGregor, Hutton, Crainey, Berra, G Caldwell, Whittaker, Adam, Brown, Miller, Morrison, McArthur.

Brazil: Julio Cesar, Daniel Alves, Luicio, Thiago Silva, Lucas Leiva, Andre Santos, Elano, Ramires, Leandro Damiao, Jadson, Neymar

Bàn thắng: Neymar 42’, 77’ (pen.)

Vân Thăng

Theo Bưu điện Việt Nam

Theo Bưu điện Việt Nam

Bạn có thể quan tâm