Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Neymar kịp bình phục để đối đầu Barca

Tiền đạo người Brazil phải nghỉ thi đấu khoảng 3 tuần vì chấn thương gặp phải ở trận thua 0-1 trước Lyon tại Ligue 1.

Trong trận đấu trên sân Parc des Princes ngày 14/12, Neymar nằm sân đau đớn ở phút bù giờ thứ 7 sau pha va chạm với Thiago Mendes. Tiền đạo người Brazil được chẩn đoán bong gân mắt cá chân sau khi rời sân trong nước mắt.

Tuy nhiên, sau những lo ngại về mức độ nghiêm trọng của chấn thương, L'Equipe tiết lộ PSG yên tâm về tình hình của Neymar sau khi thực hiện những đánh giá sơ bộ. Cầu thủ này chắc chắn không thể thi đấu những trận còn lại của năm 2020, nhưng có thể trở lại sau 3 tuần.

Neymar doi dau Messi anh 1

Neymar nằm sân đau đớn sau pha va chạm với Mendes. Ảnh: Reuters.

Nếu việc bình phục của Neymar diễn ra đúng như dự kiến, anh sẽ bỏ lỡ 5 trận đấu và trở lại ở cuộc đối đầu Marseille tại Siêu cúp Pháp ngày 13/1.

Ngày 17/2, khi PSG tới Camp Nou chạm trán Barca, tiền đạo người Brazil có thể góp mặt cùng đồng đội nếu không có điều gì bất thường xảy ra.

Sau khi chứng kiến con trai dính chấn thương, cha của Neymar tỏ ra bức xúc và viết lên trang cá nhân: "Điều này sẽ còn kéo dài bao lâu nữa? Chúng ta đã nói về nó, cũng như nhấn mạnh đến tính bạo lực quá nhiều. Tại sao không dừng ngay từ phút đầu, với pha phạm lỗi đầu tiên, tại sao phải đợi đến lần phạm lỗi thứ 7, thứ 8 hay thứ 9? Chúng ta không thực hiện các biệt pháp bảo vệ cần thiết suốt trận, nơi Neymar thường xuyên bị phạm lỗi. Đó cũng đều là những pha bóng bạo lực".

Trong khi đó, cựu tiền đạo Barca chia sẻ: "Nó có thể đã trở nên tồi tệ hơn, nhưng một lần nữa, Chúa đã cứu rỗi tôi khỏi điều gì đó nghiêm trọng. Bây giờ tôi chỉ muốn bình phục để trở lại càng sớm càng tốt". Anh cũng đăng tấm hình chụp chung với Messi ở lễ trao giải Quả bóng Vàng kèm dòng trạng thái: "Hẹn gặp lại bạn của tôi".

Thất bại trước Lyon là trận thua thứ 4 của PSG tại Ligue 1 mùa này, khiến họ không thể vươn lên ngôi đầu bảng vì kém Lille 1 điểm. Lá thăm may rủi đã đưa PSG chạm trán Barca tại vòng 1/8 Champions League. Đây cũng là lần đầu Neymar đối đầu CLB cũ kể từ khi chuyển đến Pháp thi đấu.

Neymar khóc vì bị vào bóng quyết liệt Neymar dính chấn thương sau khi Thiago Mendes vào bóng ác ý trong trận thua 0-1 của PSG trước đội khách Lyon ở vòng 14 Ligue 1 rạng sáng 14/12 (giờ Hà Nội).

Messi tái ngộ Neymar ở vòng 16 đội Champions League

Messi cùng đồng đội tránh được Bayern Munich, nhưng phải đối mặt với thử thách khó khăn mang tên PSG ở vòng 1/8 Champions League mùa giải 2020/21.

Neymar ôm mặt đau đớn, phải rời sân trên cáng

Trận thua 0-1 trước Lyon ở vòng 14 Ligue 1 không chỉ khiến PSG bị đánh bật khỏi vị trí đầu bảng, mà CLB này còn mất cả tiền đạo Neymar vì chấn thương nặng.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm