Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Messi tái ngộ Neymar ở vòng 16 đội Champions League

Messi cùng đồng đội tránh được Bayern Munich, nhưng phải đối mặt với thử thách khó khăn mang tên PSG ở vòng 1/8 Champions League mùa giải 2020/21.

Lễ bốc thăm vòng đấu loại trực tiếp Champions League mùa giải 2020/21 tiến hành lúc 18h00 ngày 14/12 (giờ Hà Nội), tại trụ sở của UEFA tại Nyon, Thụy Sỹ.

Lá thăm may rủi đưa Barcelona chạm trán PSG ngay từ vòng loại đầu tiên. Việc phải chạm trán một đối thủ mạnh là điều HLV Ronald Koeman cùng cộng sự đã biết trước, khi Blaugrana để mất ngôi đầu bảng vào tay Juventus ở lượt trận cuối tại vòng bảng.

Người hâm mộ chuẩn bị được chứng kiến màn tái ngộ giữa Neymar và Messi. Năm 2017, Neymar sát cánh cùng Messi để giúp Barca tạo nên màn ngược dòng lịch sử trước PSG, cũng ở vòng 16 đội Champions League. Barca thua 0-4 trên sân khách, nhưng giành quyền đi tiếp sau trận thắng 6-1 đầy cảm xúc tại Camp Nou.

boc tham Champions League anh 1

Neymar và Messi có ký ức đẹp ở Champions League mùa 2016/17, trước PSG. Ảnh: Getty.

Vòng 1/8 Champions League năm nay hứa hẹn diễn ra với nhiều kịch tính. Đội bóng sở hữu hàng thủ chắc chắn, Atletico Madrid sẽ chạm trán Chelsea, CLB đang có những ngôi sao tấn công trẻ trung, tài năng. 2 đại diện còn lại của Premier League, Liverpool và Man City sẽ gặp 2 đại diện của Bundesliga, lần lượt là Leigpzig và Monchengladbach.

Nhà đương kim vô địch Bayern Munich sẽ tiếp tục hành trình bảo vệ ngôi vương bằng cuộc chạm trán với Lazio. Sau màn thoát hiểm ngoạn mục ở giai đoạn vòng bảng, Real Madrid sẽ đối mặt Atalana, đội bóng đầy cá tính đến từ Serie A. Trong khi đó, Cristiano Ronaldo cùng đồng đội sẽ chạm trán Porto.

Ở mùa giải 2020/21, thể thức lượt đi, lượt về sẽ trở lại ở các giải đấu cúp châu Âu. Lượt đi vòng 16 đội Champions League diễn ra trong 2 ngày, 16 và 17/2/2021, lượt về diễn ra trong 2 ngày, 9 và 10/3/2021. Cách thức tính bàn thắng sân nhà, sân khách vẫn được áp dụng như cũ.

Sau khi xác định 8 đội đi tiếp, lễ bốc thăm chia cặp tứ kết và bán kết diễn ra vào ngày 19/3/2021. Trận chung kết Champions League tổ chức vào ngày 29/5/2021, tại SVĐ Ataturk Olympic thuộc thành phố Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ.

boc tham Champions League anh 2

Kết quả bốc thăm vòng 1/8 Champions League.

  • 16 CLB giành vé vào vòng knock-out Champions League mùa này

    Vòng bảng Champions League đã khép lại để xác định 16 CLB có thành tích tốt nhất. Các CLB này sẽ góp mặt ở vòng loại trực tiếp diễn ra vào tháng 2/2021.

    boc tham Champions League anh 3

  • Barca có thể gặp Bayern ở vòng 1/8 Champions League

    Đại diện xứ Catalonia tự bắn vào chân mình ở lượt trận cuối vòng bảng Champions League. Gặp Juventus, họ chỉ cần kết quả hòa để giành ngôi nhất bảng. Thế nhưng, thầy trò Ronald Koeman lại gây thất vọng khi thua đậm Juventus với tỷ số 0-3.

    Thất bại tai hại này khiến Barca trở thành đội nhì bảng G. Như vậy, họ có khả năng cao phải chạm trán một trong những đối thủ mạnh gồm Bayern, Man City, Liverpool, Chelsea, Borussia Dortmund ở vòng 1/8.

    boc tham Champions League anh 4

  • Đội hình trị giá 831 triệu USD bị loại ở Champions League

    Romelu Lukaku, Paul Pogba, Bruno Fernandes là những ngôi sao không còn cơ hội chứng tỏ khả năng ở đấu trường danh giá nhất lục địa già mùa giải 2020/21. Đồ họa: Minh Phúc.

    boc tham Champions League anh 5

  • Mbappe phá kỷ lục của Messi tại Champions League

    Tiền đạo người Pháp trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi 20 bàn ở Champions League với pha lập công vào lưới Basaksehir ở trận đấu rạng sáng 10/12 (giờ Hà Nội).

    Phút 42 trong chiến thắng 5-1 của PSG trước Basaksehir, Kylian Mbappe ghi bàn trên chấm 11 m trước khi hoàn tất cú đúp ở phút 62. Theo Opta, tiền đạo người Pháp trở thành cầu thủ trẻ nhất đạt cột mốc 20 bàn tại Champions League khi mới 21 tuổi và 355 ngày. Trước đó, người nắm giữ thành tích này là Lionel Messi, cầu thủ ghi 20 bàn khi mới 22 tuổi và 266 ngày.

    Những cái tên còn lại trong top 5 của danh sách gồm Raul Gonzalez, Alessandro Del Piero và Karim Benzema. Đây không phải cột mốc đầu tiên Mbappe đạt được tại PSG. Ở trận đấu với Montpellier hôm 6/12, anh ghi bàn thứ 100 cho đội chủ sân Parc des Princes và chỉ mất 137 trận để làm điều đó.

    boc tham Champions League anh 6

  • Phản ứng của Mourinho khi MU dự Europa League

    Trước trận gặp Antwerp ở Europa League rạng sáng 11/12 (giờ Hà Nội), HLV Jose Mourinho của Tottenham cho rằng việc MU bị đẩy xuống giải đấu này là điều không công bằng.

    Phản ứng của Mourinho khi MU dự Europa League Trước trận gặp Antwerp ở Europa League rạng sáng 11/12 (giờ Hà Nội), HLV Jose Mourinho của Tottenham cho rằng việc MU bị đẩy xuống giải đấu này là điều không công bằng.
  • Man United và những CLB bị đẩy xuống Europa League

    Man United và Ajax Amsterdam là 2 đội bóng tên tuổi phải xuống chơi tại Europa League sau vòng bảng Champions League 2020/21.

    Man United và những CLB bị đẩy xuống Europa League

    Man United và Ajax Amsterdam là 2 đội bóng tên tuổi phải xuống chơi tại Europa League sau vòng bảng Champions League 2020/21.

  • Real chật vật vào vòng knock-out Champions League

    Cú đúp của Karim Benzema giúp Real Madrid thắng Borussia Monchengladbach 2-0 ở lượt trận cuối vòng bảng Champions League rạng sáng 10/12 (giờ Hà Nội). Thầy trò HLV Zinedine Zidane giành 10 điểm sau 6 trận, qua đó dẫn đầu bảng B để tiến vào vòng knock-out Champions League 2020/21. Gladbach cũng giành quyền đi tiếp khi trận đấu giữa Shakhtar và Inter Milan có kết quả hòa. Gladbach có cùng 8 điểm với Shakhtar, nhưng xếp trên nhờ thành tích đối đầu trực tiếp.

    boc tham Champions League anh 7

  • Lukaku cản cú dứt điểm của đồng đội khiến Inter bị loại

    Phút 90, Inter được hưởng quả đá phạt góc. Bóng được treo vừa tầm đến vị trí của Alexis Sanchez. Tiền đạo người Chile không có chiều cao tốt, nhưng vẫn có thể tung cú dứt điểm bằng đầu dũng mãnh.

    Hàng thủ Shakhtar Donetsk, bao gồm cả thủ môn Trubin, đã đứng chôn chân, nhưng bóng lại đi trúng đầu Romelu Lukaku. Inter mất bàn thắng mười mươi, trong khi đội khách được hưởng quả phát bóng lên, do Lukaku đã chạm bóng ở vị trí việt vị.

    boc tham Champions League anh 8

  • Đương kim vô địch Bayern, đội vô địch Champions League 3 mùa liên tiếp Real Madrid, cùng hàng loạt "ông lớn" khác như Liverpool, Chelsea, Man City, Juventus,...kết thúc vòng bảng ở vị trí số một. Trong khi đó, Atletico Madrid, Barca lại đứng ở nhóm về nhì. Lá thăm may rủi có thể giúp người hâm mộ chứng kiến những cuộc đọ sức hấp dẫn như Bayern vs Barca, Man City vs Barca, PSG vs Barca.

    boc tham Champions League anh 9

  • Ronaldo tạo cột mốc mới sau cú đúp từ chấm phạt đền

    Sau cú đúp từ chấm phạt đền vào lưới Barcelona ở Champions League, Cristiano Ronaldo trở về Serie A và tiếp tục ghi 2 bàn từ cự ly 11 m vào lưới Genoa. Cú đúp của siêu sao 35 tuổi giúp Bianconeri giành 3 điểm để chen chân vào top 4. Theo Opta, Ronaldo là cầu thủ đầu tiên ở thế kỷ 21 chạm mốc 400 trận thắng tại top 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu. Theo sau anh là Lionel Messi (365 trận thắng) và Gianluigi Buffon (350 trận thắng).

    boc tham Champions League anh 10

  • Dortmund sa thải HLV

    Tối 13/12 (giờ Hà Nội), trang chủ đội bóng Borussia Dortmund xác nhận sa thải HLV Lucien Favre sau trận thua thảm trên sân nhà tại vòng 11 Bundesliga.

    "Dortmund đã chia tay HLV trưởng Lucien Favre. Câu lạc bộ xin cảm ơn Lucien vì sự cống hiến và chúc ông thành công trong tương lai", Goal trích dẫn thông báo của CLB.

    Theo Kicker và Bild, HLV Lucien Favre đã bị ban lãnh đạo Dortmund sa thải vì thành tích nghèo nàn. Đương kim á quân Bundesliga nhận thất bại 1-5 trước đội bóng mới lên hạng Stuttgart ngay trên sân nhà hôm 12/12.

    boc tham Champions League anh 11

  • Real Madrid tìm lại phong độ

    Real Madrid từng nhận nhiều hoài nghi, nhưng dưới bàn tay của HLV Zidane, đội bóng Hoàng gia vẫn biết cách vượt khó. Sau khi đánh bại Monchengladbach để giành vé vào vòng 1/8 Champions League, "Los Blancos" tiếp tục chấm dứt chuỗi 26 trận bất bại của Atletico Madid, qua đó trở lại với đường đua vô địch tại La Liga.

    boc tham Champions League anh 12

    boc tham Champions League anh 13

  • Man City chơi ấn tượng

    Ở mùa giải năm nay, thầy trò Pep Guardiola đã giành vé vào vòng knock-out với 16 điểm, thành tích tốt nhất đối với một đội bóng Premier League tham dự vòng bảng Champions League (ngang với Arsenal ở mùa 2005/06, Manchester United ở mùa 2007/08 và Tottenham ở mùa 2017/18). 

    boc tham Champions League anh 14

  • Neymar khóc vì bị vào bóng quyết liệt

    Neymar dính chấn thương sau khi Thiago Mendes vào bóng ác ý trong trận thua 0-1 của PSG trước đội khách Lyon ở vòng 14 Ligue 1 rạng sáng 14/12 (giờ Hà Nội).

    Neymar khóc vì bị vào bóng quyết liệt Neymar dính chấn thương sau khi Thiago Mendes vào bóng ác ý trong trận thua 0-1 của PSG trước đội khách Lyon ở vòng 14 Ligue 1 rạng sáng 14/12 (giờ Hà Nội).
  • Sau buổi lễ bốc thăm vòng bảng, UEFA cũng tiến hành bốc thăm phân cặp các trận tại vòng 1/16 Europa League. Giải đấu năm nay hứa hẹn diễn ra hấp dẫn với sự góp mặt của nhiều CLB mạnh như Milan, Man Utd, Tottenham, Villarreal, Napoli, Roma, Leicester,...

    boc tham Champions League anh 15

  • Messi chạm mốc 600 bàn

    Trong rạng sáng nay (14/12), Messi cũng thiết lập cột mốc mới, đó là bàn thắng thứ 600 cho Barcelona, kể từ khi anh mang chiếc áo số 10 tại Camp Nou. "El Pulga" nỗ lực hết sức để giành danh hiệu Champions League tiếp theo cùng Barca, bởi đây có thể là mùa giải cuối cùng siêu sao người Argentina tại CLB xứ Catalonia.

    boc tham Champions League anh 16

  • Lễ bốc thăm vòng 16 đội Champions League mùa giải 2020/21 bắt đầu.

  • Monchengladbach gặp Manchester City

    Đội đứng thứ 2 tại bảng B sẽ gặp đội dẫn đầu tại bảng C.

  • Lazio gặp Bayern Munich

    Ciro Immobile cùng đồng đội sẽ đối đầu với thử thách khó khăn, đó là nhà ĐKVĐ Bayern Munich.

    boc tham Champions League anh 17

  • Atletico Madrid gặp Chelsea

    Đội bóng có sở trường là phòng ngự phản công, Atletico Madrid sẽ đối đầu Chelsea, CLB sở hữu lối chơi tấn công đầy cống hiến.

    boc tham Champions League anh 18

  • Leipzig gặp Liverpool

    Leipzig sau khi đánh bại Man Utd ở vòng bảng, sẽ tiếp tục chạm trán một đại diện Premier League khác là Liverpool.

    boc tham Champions League anh 19

  • Porto gặp Juventus

    Lá thăm may rủi giúp Juventus chỉ phải chạm trán đại diện của bóng đá Bồ Đào Nha, Porto.

    boc tham Champions League anh 20

  • Barca gặp PSG

    Barca sẽ đối đầu PSG, đội bóng đứng đầu tại bảng H. Người hâm mộ chuẩn bị được chứng kiến màn tái ngộ thú vị giữa Messi và Neymar tại Champions League mùa này.

    boc tham Champions League anh 21

  • Sevilla gặp Dortmund

    2 đại diện của bóng đá Tây Ban Nha và Đức sẽ chạm trán ở vòng loại đầu tiên của Champions League mùa này.

    boc tham Champions League anh 22

  • Real Madrid gặp Atalanta

    Thầy trò HLV Zidane sẽ chạm trán Atalanta, đối thủ sở hữu lối chơi tấn công hoa mỹ, nhưng cũng đầy hiệu quả.

    boc tham Champions League anh 23

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm