Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Neymar bị điều tra tấn công tình dục

Sau gần một năm, lý do công ty thể thao Nike chấm dứt hợp đồng với Neymar mới được truyền thông tiết lộ.

Nike và Neymar bất ngờ chia tay vào hè năm 2020 mà không có lời giải thích. Tuy nhiên, theo New York Post, công ty thời trang thể thao này đã mở một cuộc điều tra về cáo buộc ngôi sao thuộc biên chế PSG tấn công tình dục một nhân viên nữ.

Năm 2018, người nhân viên này đã nộp đơn tố cáo Neymar về hành vi tấn công tình dục trong một căn phòng khách sạn ở New York vào năm 2016. Sự việc xảy ra khi cô gái này đưa Neymar trong tình trạng say xỉn về khách sạn sau bữa tiệc cùng Michael Jordan tại hộp đêm ở Manhattan.

Neymar bi dieu tra tan cong tinh duc anh 1

Từ mùa sau, Jordan sẽ thay Nike tài trợ áo đấu cho PSG.

Về phía Neymar, anh phủ nhận mọi cáo buộc, và từ chối phục vụ công tác điều tra. Vì vậy, Nike đã quyết định chấm dứt hợp đồng quảng cáo với cầu thủ này, bất chấp đôi bên đã từng hợp tác trong suốt 15 năm.

“Nike đã chấm dứt tài trợ cho Neymar vì anh ta từ chối hợp tác trong một cuộc điều tra hoàn toàn thiện chí về cáo buộc từ một nhân viên của chúng tôi", ông Hilary Krane, cố vấn của Nike cho biết.

Từ khi 13 tuổi, Neymar đã trở thành gương mặt đại diện cho Nike ở thị trường Nam Mỹ. Chỉ hai tuần sau khi chia tay gã khổng lồ của ngành thời trang thể thao Mỹ, chân sút người Brazil đã đầu quân cho Puma. Bản hợp đồng tài trợ mới mang về cho cầu thủ sinh năm 1992 gần 30 triệu USD mỗi năm, con số gấp ba lần so với những gì anh nhận được từ Nike.

Đây cũng là hợp đồng tài trợ lớn nhất thế giới dành cho một cầu thủ. Cristiano Ronaldo cũng đang đại diện cho Nike, nhưng chỉ nhận khoảng 12 triệu USD, trong khi Lionel Messi được Adidas trả hơn 20 triệu USD mỗi năm.

Neymar đánh gót loại 4 cầu thủ đối phương Kylian Mbappe bỏ lỡ cơ hội ghi bàn sau đường chuyền tuyệt vời của Neymar trong chiến thắng 4-0 của PSG trước Reims ở vòng 37 Ligue 1 rạng sáng 17/5 (giờ Hà Nội).

Phản ứng của Neymar khi PSG mất chức vô địch Ligue 1

Các cầu thủ PSG thể hiện sự thất vọng khi thất bại trước Lille trong cuộc cạnh tranh ngôi vương Ligue 1 rạng sáng 24/5 (giờ Hà Nội).

Biệt thự của Neymar bị đột nhập

Tiền đạo sinh năm 1992 gặp rắc rối ngay trước trận đấu với Reims ở vòng 37 Ligue 1 diễn ra rạng sáng 17/5 (giờ Hà Nội).

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm