Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nexus 4 đọ cấu hình với Samsung Galaxy S III

Vào thời điểm chiếc Nexus thế hệ mới chuẩn bị lên kệ (13/11), câu hỏi được người dùng Android quan tâm nhất hiện nay là họ nên chọn Nexus 4 hay Samsung Galaxy S III.

Nexus 4 đọ cấu hình với Samsung Galaxy S III

Vào thời điểm chiếc Nexus thế hệ mới chuẩn bị lên kệ (13/11), câu hỏi được người dùng Android quan tâm nhất hiện nay là họ nên chọn Nexus 4 hay Samsung Galaxy S III.

Độ mỏng và cân nặng

Cả 2 đều là những smartphone màn hình thuộc loại lớn nhất hiện nay với thiết kế rất sexy. Galaxy S III sở hữu độ mỏng 8.6mm trong khi chiếc Nexus thế hệ thứ 4 mỏng 9,1mm. Về cân nặng, Galaxy S III nặng 133 gram trong khi đối thủ của nó nặng hơn đôi chút, ở mức 139 gram. Tuy nhiên, rất khó để người dùng nhận ra sự khác biệt khi cầm cả 2 sản phẩm trên tay.

Màn hình

Bộ đôi này được xem là bất phân thắng bại nếu xét về yếu tố chất lượng màn hình. Nexus 7 được trang bị màn hình 4,7 inch độ phân giải 1.280 x 768 pixel, mật độ điểm ảnh là 318 ppi. Trong khi đó, đối thủ Galaxy S III tích hợp màn hình 4,8 inch, mật độ điểm ảnh 306 ppi, độ phân giải HD.

Vi xử lý và RAM

Samsung Galaxy S III.

Nexus 4 được xem là smartphone mạnh mẽ nhất hiện nay với chip Qualcomm Snapdragon S4 Pro tốc độ 1,5 GHz và RAM 2GB. Phiên bản quốc tế (cũng là bản được bán ở Việt Nam) của Galaxy S III được trang bị chip lõi tứ Exynos tốc độ 1,4 GHz, đi kèm RAM 1GB. Với những người yêu thích một sản phẩm siêu mạnh, Nexus 4 là lựa chọn hàng đầu nhưng hiếm ai dám chê Galaxy S III là cấu hình yếu.

Lưu trữ

Ngược lại, lưu trữ là điểm yếu của chiếc Nexus 4. Model này chỉ được tích hợp ổ flash dung lượng tối đa 16 GB, không có khả năng mở rộng trong khi với Galaxy S III, người dùng có rất nhiều lựa chọn với dung lượng tối đa lên đến 64 GB, đó là chưa kể đến khe cắm thẻ nhớ microSD cho phép người dùng mở rộng thêm dung lượng lưu trữ.

Pin

Cả 2 model đều được trang bị pin dung lượng 2.100 mAh. Về lý thuyết, Nexus 4 do không được trang bị kết nối 4G LTE sẽ cho thời lượng pin lâu hơn. Tuy nhiên, mọi chuyện chỉ được làm sáng tỏ qua các bài test cụ thể khi model này chính thức bán ra thị trường.

Camera

LG Nexus 4.

Nexus 4 sở hữu camera sau 8 megapixel, camera trước 1,3 megapixel. Con số này của S III lần lượt là 8 megapixel và 1,9 megapixel. Thêm một kết quả hòa dành cho 2 smartphone Android cao cấp bậc nhất hiện nay.

Hệ điều hành

Cùng sử dụng nền tảng Android nhưng các phiên bản Android trên Galaxy S III đều đã được tùy biến. Nexus 4, trái lại, sẽ luôn được tích hợp các phiên bản Android "tinh khiết" nhất. Là một sản phẩm của Google, Nexus 4 sẽ luôn được cập nhật phiên bản mới sớm nhất. Ở thời điểm hiện tại, khi Nexus 4 được bán ra tích hợp sẵn Android 4.2 thì một số người dùng Galaxy S III vẫn chưa thể nâng cấp lên Android 4.1.

Thành Duy

Theo Infonet

Thành Duy

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm