Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Newcastle có thể sắp đổi đời nhờ ông chủ Trung Đông

SunSport cho biết Chủ tịch Mike Ashley đã đồng ý bán đội bóng Newcastle United cho một hoàng thân ở Trung Đông với giá 350 triệu bảng.

Danh tính chủ sở hữu mới của Newcastle là Sheikh Khaled bin Zayed Al Nehayan. Người này được cho là có quan hệ họ hàng với ông chủ Sheikh Mansour của Man City.

Năm ngoái, nhân vật giàu có thuộc Hoàng gia Abu Dhabi từng hỏi mua Liverpool với giá 2 tỷ bảng nhưng thất bại.

Dưới thời giới chủ Trung Đông, ưu tiên hàng đầu của CLB sẽ là giữ chân HLV Rafael Benitez bằng một bản hợp đồng mới. Newcastle cũng chắc chắn được bơm tiền để tăng cường lực lượng.

Newcastle anh 1
Ông Sheikh Khaled sẽ là chủ mới của Newcastle. Ảnh: Getty Images.

Hoàng thân Sheikh Mansour ban đầu có ý định hỏi mua đội bóng miền Đông Bắc nước Anh, trước khi giành quyền tiếp quản Manchester City và biến CLB này thành thế lực mới thống trị xứ sương mù. Nhưng lúc đó, Chủ tịch Ashley lại từ chối gặp giới chủ giàu có Trung Đông.

SunSport cho biết thêm rằng chủ mới của Newcastle rất thích bóng đá và giải Ngoại hạng Anh, bên cạnh thú vui chơi du thuyền. Ông Sheikh Khaled, 61 tuổi, hiện giữ chức Chủ tịch Liên đoàn Thuyền buồm của UAE, đồng thời là người sáng lập tập đoàn Bin Zayed vào năm 1988.

Lĩnh vực kinh doanh của tập đoàn Bin Zayed gồm xây dựng, năng lượng, thương mại, công nghiệp, bất động sản, công nghệ và dịch vụ tài chính.

Với Newcastle, đội bóng này chưa giành được danh hiệu lớn nào kể từ Fairs Cup năm 1969. Các cổ động viên đội bóng rất căm ghét Chủ tịch Ashley, vì người đàn ông này không chịu đầu tư mạnh mẽ vào CLB. Ở các kỳ chuyển nhượng gần đây, Newcastle không bao giờ "bạo chi".

Chủ tịch Ashley còn khiến CĐV đội bóng phẫn nộ khi đổi tên sân St James’ Park thành Sports Direct Arena, tên tập đoàn bán đồ thể thao của ông.

Ở mùa giải 2018-19, Newcastle xếp thứ 13 trên bảng xếp hạng.

Bóng đá Đông Nam Á lên tầm cao mới nhờ thủ môn Etheridge

Ở mùa giải đầu tiên thi đấu tại Premier League, thủ môn Etheridge tỏa sáng cùng CLB Cardiff City. Nhiều khả năng anh sẽ gia nhập CLB mới với giá 10 triệu bảng.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm