Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Salah chấn thương, Liverpool dùng ‘Messi Thụy Sĩ’ đấu Barca

Trước trận bán kết lượt về gặp Barcelona, đội hình Liverpool tổn thất nặng khi Mohamed Salah không ra sân. Nhiều khả năng HLV Klopp sẽ để Xherdan Shaqiri đá chính.

Trước khi tái đấu Barcelona trên sân Anfield, thầy trò huấn luyện viên (HLV) Juergen Klopp trải qua 90 phút căng thẳng cùng Newcastle United ở vòng 37 Ngoại hạng Anh. Liverpool may mắn thắng 3-2 để tiếp tục nuôi hy vọng đua vô địch cùng Man City, song đồng thời trả cái giá khá đắt.

Những người yêu mến Liverpool chết lặng khi nhìn Mohamed Salah gục xuống sau tình huống va chạm thủ môn Dubravka. “Vua Ai Cập” cần hỗ trợ từ ống thở, rồi rời sân bằng cáng và ôm mặt khóc. Nhiều CĐV Liverpool có lẽ cũng rơi nước mắt theo Salah vì chỉ ít ngày sau, "The Kop" sẽ chơi 90 phút quyết định cùng Barca.

Salah chan thuong,  Liverpool dung ‘Messi Thuy Si’ dau Barca anh 1
Salah chấn thương trước 90 phút quan trọng gặp Barca.

Kỳ vọng vào “Messi Thụy Sĩ”

Sau trận đấu, HLV Klopp ngao ngán chia sẻ với báo chí: “Khi chúng tôi vào phòng thay đồ, Salah ngồi ở đó và theo dõi toàn bộ diễn biến trận đấu. Chúng tôi cần chờ kết quả kiểm tra cuối cùng để biết Salah vắng mặt trong bao lâu, nhưng có vẻ mùa giải đã chấm dứt với cậu ấy”.

Quãng nghỉ sau trận Newcastle đến 90 phút lượt về bán kết Champions League 2018/19 là 72 tiếng. Thế nên, không có phép màu nào xảy ra với Liverpool. Tờ Goal khẳng định Salah chắc chắn ngồi ngoài. Trong khi, Whoscored cũng gạt cái tên Salah ra khỏi đội hình dự kiến của Liverpool gặp Barca.

Đây là cú sốc với CĐV Liverpool. Còn cá nhân HLV Klopp tiết lộ phải quyết định nhiều thứ trước 90 phút quan trọng nhất mùa giải. Khi không thể chờ đợi gì ở tiền vệ người Ai Cập, việc đầu tiên mà Klopp cần làm ngay là chọn cái tên xứng đáng trám vào vị trí tiền đạo phải.

HLV Klopp có 2 phương án khả dĩ là Xherdan Shaqiri và Alex Oxlade-Chamberlain. Shaqiri là siêu dự bị của Liverpool ở mùa này khi luôn biết cách tỏa sáng mỗi khi có cơ hội vào sân. Còn Chamberlain được HLV Klopp kỳ vọng nhiều khi trở lại từ chấn thương dài hạn.

Theo Goal, HLV Klopp sẽ đặt niềm ở Shaqiri vì anh chơi theo phong cách quấy rối và cầm bóng từ biên xộc vào trung lộ như Salah. Tính đến nay, Shaqiri ra sân 30 trận trên mọi đấu trường cho Liverpool, ghi 6 bàn và 4 kiến tạo. Về mặt phong độ, rõ ràng Shaqiri có lợi thế so với cầu thủ mới ra sân 17 phút sau chấn thương như Chamberlain.

Ở kỳ chuyển nhượng hè 2018, Liverpool mua Shaqiri với giá 13 triệu bảng. Còn bây giờ, Shaqiri là niềm hy vọng cuối cùng. Tờ Standard đánh giá cao tiền đạo 27 tuổi ở khao khát và sự liều lĩnh trong lối chơi. Khi Liverpool cần một yếu tố thật sự đặc biệt để làm nên chuyện trước Barca, Shaqiri sẽ chứng minh anh không chỉ là “kép phụ”.

Salah chan thuong,  Liverpool dung ‘Messi Thuy Si’ dau Barca anh 2
Shaqiri là phương án không tồi để thay Salah.

Chọn Divock Origi hay Daniel Sturridge thay Firmino?

Bên cạnh Salah, cơ hội để Roberto Firmino ra sân ở trận bán kết lượt về gần như không còn. Tiền đạo người Brazil chưa hồi phục hoàn toàn chấn thương rách cơ. Firmino nén đau ra sân ở những phút cuối trận bán kết lượt đi, để rồi khiến tình trạng tồi tệ hơn.

Trong tay HLV Klopp có 2 phương án trám vào vị trí Firmino là Origi và Sturridge. Goal nhận định Origi là cái tên chiếm lợi thế vì ở trận Newcastle, chính Origi vào sân thay người, sau đó ghi bàn thắng quý giá ấn định tỷ số 3-2 cho Liverpool. Trong khi, Sturridge không được HLV Klopp đăng ký thi đấu.

Như vậy, bộ 3 tấn công hủy diệt của Liverpool chỉ còn Sadio Mane. Để lội ngược dòng giành tấm vé vào chung kết, “The Kop” trước hết không để thua và ghi vào lưới Barca 4 bàn. HLV Klopp thừa nhận sức mạnh tấn công của Liverpool suy giảm nhiều vì Salah lẫn Firmino không thi đấu. Thế nhưng, một khi còn cơ hội, đội bóng của ông phải chiến đấu hết mình.

Vị HLV người Đức quả quyết: “Nếu không làm nên điều kỳ diệu, hãy rời Champions League theo cách đẹp nhất”. Liverpool không còn gì để mất và sẽ chơi trận đấu “sinh, tử” thật sự.

Với khán giả trung lập, trận bán kết lượt về trên sân Anfield diễn ra lúc 2h ngày 8/5 hứa hẹn cực kỳ hấp dẫn.

Suarez không ăn mừng cuồng nhiệt nếu phá lưới Liverpool Trước khi gặp Liverpool lúc 2h ngày 8/5, tiền đạo của Barca cho biết bản thân dành sự tôn trọng lớn với đội bóng cũ và sẽ không ăn mừng giống trận lượt đi nếu ghi bàn tại Anfield.

Sau Lionel Messi, Busquets là cầu thủ thiên tài của Barca

Nếu Barca vô địch Champions League mùa này, người ta nên dựng tượng Sergio Busquets hoặc dành cho anh vị trí trang trọng ở bảo tàng câu lạc bộ.

Coutinho phải học cách tàn nhẫn như Suarez khi trở lại Anfield

Đêm ở Camp Nou, Luis Suarez đã dạy cho Philippe Coutinho thế nào là bóng đá đỉnh cao, nơi không có chỗ cho sự thương xót.

Viết Tuệ

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm