Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Liverpool đại chiến Barca: Khó cản Lionel Messi

Trước trận bán kết lượt về Champions League gặp Barca lúc 2h ngày 8/5, "Lữ đoàn đỏ" sở hữu thành tích tốt trên sân nhà Anfield. Tuy nhiên, Messi luôn chơi hay khi gặp các CLB Anh.


Liverpool vs Barca anh 1
Liverpool bất bại trong 19 trận chơi ở sân nhà trên tất cả đấu trường mùa này (16 thắng, 3 hòa). Đây là thành tích tốt thứ hai trong lịch sử câu lạc bộ, chỉ kém chuỗi 25 trận sân nhà bất bại trên mọi đấu trường được chính thầy trò huấn luyện viên Juergen Klopp thiết lập từ tháng 1/2016 đến tháng 1/2017.
Liverpool vs Barca anh 2
Trên sân Anfield, Liverpool giữ sạch lưới trong 367 phút thi đấu gần nhất tại Champions League. Kylian Mbappe là người gần nhất tìm được mành lưới của "The Kop", khi tiền đạo người Pháp lập công cho PSG vào tháng 9/2018.
Liverpool vs Barca anh 3
Barcelona đã giành chiến thắng trong cả 2 lần phải làm khách trên sân Anfield tại sân chơi Champions League (thắng 3-1 vào tháng 10/2001, thắng 1-0 vào tháng 7/2007). "Gã khổng lồ" xứ Catalunya cũng là đội khách duy nhất có được nhiều hơn 1 chiến thắng trên sân Anfield trong lịch sử giải đấu.
Liverpool vs Barca anh 4
Barca thắng 5 trong 18 trận sân khách gần nhất tại vòng knock-out Champions League (4 hòa, 9 thua). Tuy nhiên, 4 trong 5 chiến thắng đó lại đến trước các đại diện nước Anh (2 lần trước Man City, 1 lần trước Arsenal và 1 lần trước Man Utd).
Liverpool vs Barca anh 5
Lionel Messi đang dẫn đầu danh sách ghi bàn tại Champions League mùa này với 12 pha lập công, kém 2 bàn so với kỷ lục cá nhân trong mùa giải của ngôi sao người Argentina (14 bàn, mùa giải 2011/12).
Liverpool vs Barca anh 6
Lionel Messi cũng là người phá lưới các đội bóng nước Anh nhiều nhất trong lịch sử Champions League với tổng cộng 26 bàn thắng, trong đó 6 bàn đã ghi tại mùa giải này.
Liverpool vs Barca anh 7
Với cú đúp ở trận lượt đi, Liverpool chính là đội bóng thứ 32 bị Messi khoan thủng lưới trong lịch sử Champions League. Chỉ có cựu tiền đạo Real Madrid và Schalke, huyền thoại Raul Gonzalez ghi bàn vào lưới nhiều đội bóng hơn (33) Messi trong lịch sử giải đấu.
Suarez không ăn mừng cuồng nhiệt nếu phá lưới Liverpool Trước khi gặp Liverpool lúc 2h ngày 8/5, tiền đạo của Barca cho biết bản thân dành sự tôn trọng lớn với đội bóng cũ và sẽ không ăn mừng giống trận lượt đi nếu ghi bàn tại Anfield.

Những thống kê ấn tượng về 600 bàn thắng của Messi cho Barca

Cú đúp vào lưới Liverpool sáng 2/5 giúp Lionel Messi sở hữu 600 bàn thắng cho Barcelona trên mọi mặt trận với nhiều thống kê thú vị.

Barca lập kỷ lục Champions League sau trận thắng 3-0 Liverpool

Sau chiến thắng của gã khổng lồ xứ Catalunya trước đội khách Liverpool tại bán kết lượt đi Champions League diễn ra sáng 2/5, Lionel Messi đã có 600 pha lập công cho Barca.


Minh Phúc

Số liệu: Opta

Bạn có thể quan tâm