Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những thống kê ấn tượng về 600 bàn thắng của Messi cho Barca

Cú đúp vào lưới Liverpool sáng 2/5 giúp Lionel Messi sở hữu 600 bàn thắng cho Barcelona trên mọi mặt trận với nhiều thống kê thú vị.

Messi anh 1
Lionel Messi không sở hữu lợi thế về chiều cao (1,7 m), nên phần lớn số bàn thắng của cầu thủ này đến từ chân trái sở trường. Tuy nhiên, pha lập công theo phong cách "Bàn tay của Chúa" vào lưới Espanyol diễn ra năm 2007 có thể coi là điểm nhấn thú vị của cầu thủ khoác áo số 10.
Messi anh 2
Messi chủ yếu ghi bàn từ những tình huống xoay xở khéo léo khi xâm nhập khu vực cấm địa. Tuy nhiên, siêu sao người Argentina cũng có 99 bàn thắng sau những cú sút xa.
Messi anh 3
Lionel Messi trước đây không phải là chân sút phạt được đánh giá cao. Tuy nhiên, vài mùa giải gần đây, chủ nhân của 5 Quả bóng vàng liên tục hoàn thiện kỹ năng này để đa dạng hóa cách ghi bàn.
Messi anh 4
La Liga vẫn là sân chơi mà Messi tỏa sáng hàng tuần. Cầu thủ người Argentina chính là chân sút vĩ đại nhất lịch sử giải đấu xứ bò tót với 417 pha lập công. Tại sân chơi châu lục, Messi (112) chỉ kém Cristiano Ronaldo (126) trong danh sách những ông "vua dội bom" của giải đấu.
Messi anh 5
Rời Barca từ hè 2016, nhưng Dani Alves vẫn là người có nhiều kiến tạo nhất (42) cho Messi. Tuy nhiên, nhiều khả năng Luis Suarez sẽ vượt lên dẫn đầu danh sách này khi anh chỉ kém Alves đúng 1 lần dọn cỗ và còn nhiều thời gian để đá cặp cùng "El Pugla".
Messi anh 6
"Nạn nhân" ưa thích của Messi là Sevilla, đội bóng đã để Messi chọc thủng lưới 36 lần trên mọi mặt trận. Đội bóng xứ Andalusia đồng thời cũng là đối thủ ưa thích nhất của Ronaldo (27 bàn thắng).
Siêu phẩm đá phạt 'kết liễu' Liverpool của Messi nhìn từ khán đài Phút 82 trong trận bán kết lượt đi Champions League, Lionel Messi giúp Barcelona ấn định chiến thắng với tỷ số 3-0 trước Liverpool bằng cú đá phạt đẹp mắt.

Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm