Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

MU, Arsenal ‘sợ’ top 4 và sự kịch tính chỉ có ở Ngoại hạng Anh

Cuối mùa giải, điều kỳ lạ xảy ra tại Ngoại hạng Anh khi các ông lớn thay nhau “né” top 4. Theo quan điểm của BLV Quang Huy, đây là yếu tố đặc biệt chỉ có ở xứ sở sương mù.

Hiện top 4 Ngoại hạng Anh 2018/19 là cuộc đua giữa các câu lạc bộ (CLB) Tottenham Hotspur, Chelsea, Arsenal và Man United. Trong 5 trận gần nhất, 4 CLB đều chơi bết bát. Arsenal thua cả 3 trận, còn Chelsea lẫn MU hòa 2 và thua 1. Tottenham thất bại 3 trong 5 trận.

Chứng kiến các ông lớn thay nhau thất bại, dù ở viễn cảnh khát điểm, nhiều cổ động viên ví von đây là hiện tượng “sợ top 4” tại Ngoại hạng Anh 2018/19. Theo góc nhìn chuyên môn của BLV Quang Huy, điều này phản ánh thực lực của Tottenham, Chelsea, MU và Arsenal đang có vấn đề.

MU Arsenal ‘so’ top 4 anh 1
Tottenham mất cơ hội chắc suất top 4 khi thua Bournemouth.

Không thể coi thường bất kỳ CLB nào ở Ngoại hạng Anh

- Theo anh, đâu là lý do khiến các đội bóng cạnh tranh suất dự Champions League liên tục thất bại?

- Trên mạng xã hội, cổ động viên hay nói vui là các đội sợ vị trí dự Champions League nên nối nhau thua. Đây là hiện tượng thú vị tôi chưa từng chứng kiến trước mùa giải 2018/19. Thế nhưng, khi đánh giá trên mọi góc độ, điều này phản ánh 2 vấn đề là mặt bằng Ngoại hạng Anh ngày càng nâng lên và thực lực của 4 CLB có vấn đề.

Ở 2 vị trí dẫn đầu, Man City và Liverpool “bách chiến bách thắng”. Trong khi đó, MU, Chelsea, Tottenham và Arsenal càng chơi càng lộ điểm yếu. Khi về cuối mùa giải, 4 CLB gặp vấn đề nghiêm trọng ở đội hình vì những ca chấn thương, còn cầu thủ trụ cột đuối sức.

Những trận đấu cuối mùa tại Ngoại hạng Anh luôn tìm ẩn nguy hiểm. Một số đội bóng “cầm đèn đỏ” đương nhiên phải chiến đấu trong thế chân tường. Thậm chí, các CLB ở nhóm an toàn sẵn sàng bung 100% sức lực để chơi một trận ra trò.

Nhiều CLB mất tích cả mùa giải, nhưng sẽ được nhắc đến khi bất ngờ ngáng chân ông lớn. Việc thắng các đội trong nhóm “Big 6” giúp các CLB đó thu về nhiều thứ về sau.

Điển hình như trận gần nhất Bournemouth thắng Tottenham, họ chơi quá hay. Arsenal thua liên tiếp Wolverhampton và Leicester City vì 2 đối thủ cần động lực cho mùa sau. Rõ ràng, khoảng cách giữa các đội bóng ở Ngoại hạng Anh dần được kéo lại.

Sau chuỗi trận đã qua, MU, Chelsea, Arsenal cùng Tottenham sẽ thấy họ yếu ở đâu và cần bổ sung điều gì để duy trì phong độ tốt từ đầu đến cuối mùa giải.

MU Arsenal ‘so’ top 4 anh 2
MU không còn yếu tố nào để hy vọng, kể cả thủ môn De Gea.

- Ngoại hạng Anh chỉ còn 2 vòng và MU kém Chelsea 3 điểm. Phải chăng cơ hội cho thầy trò Ole Gunnar Solskjaer đã hết?

- Tôi nghĩ MU không còn bất kỳ cơ hội nào dù mùa giải còn 2 vòng đấu. Sau giai đoạn “trăng mật” cùng Ole Solskjaer, tình hình ở MU lại đâu vào đấy, và những trận thua đã qua phản ánh rõ thực tế họ không xứng đáng vào top 4. Ngay cả vị cứu tinh David de Gea cũng chơi bết bát thời gian qua.

MU lúc này không còn yếu tố nào để hy vọng và không dễ thắng Huddersfield lẫn Cardiff City. Huddersfield đã xuống hạng, nên sẽ chơi trong tâm thế không còn gì để mất vì CĐV. Trong khi, Cardiff phải chiến đấu vì cơ hội trụ hạng mong manh.

Liverpool quá xui xẻo nếu gục ngã trước Man City

- Nhìn Liverpool và Man City đua vô địch mùa này, họ xứng đáng nhận lời ca ngợi từ tín đồ của bóng đá?

- Mùa này chắc chắn xuất hiện nhà á quân vĩ đại nhất lịch sử Ngoại hạng Anh. Sau khi thắng Newcastle United, Liverpool có 94 điểm và tạm vượt lên. Man City hiện có 92 điểm nhưng còn 1 trận chưa đấu. Với số điểm 92, Man City đã vô địch ở 10 trong 11 mùa giải gần nhất.

Nếu Liverpool gục ngã ở cuộc đua vô địch, họ chỉ còn biết trách số phận vì quá xui xẻo. Với tôi, Liverpool chơi tuyệt hay, nhưng bị ngáng chân bởi yếu tố vô hình nào đó. Tại đấu trường Champions League, Liverpool thua Barcelona 0-3 và viễn cảnh trắng tay một lần nữa ùa về với HLV Juergen Klopp cùng các học trò.

Trong suy nghĩ của tôi, Liverpool và Man City đều xứng đáng vô địch. Thế nhưng, về tình cảm cá nhân thì tôi thích sự lên ngôi của Liverpool sau nhiều năm chờ đợi. Việc thất bại liên miên dù chơi rất hay sẽ tạo tiền lệ xấu cho Liverpool sau này.

MU Arsenal ‘so’ top 4 anh 3
Bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh 2018/19. Ảnh: Tiểu Long.
Highlights Champions League: Barcelona 3-0 Liverpool Luis Suarez mở tỷ số và Lionel Messi lập cú đúp giúp "gã khổng lồ xứ Catalonia" giành chiến thắng 3-0 trước Liverpool trong trận bán kết lượt đi Champions League sáng 2/5.

Man United chi thêm tiền để sớm tống khứ Sanchez

Theo nguồn tin từ Daily Mail sáng 3/5, ban lãnh đạo Man United sẵn sàng chi thêm 13 triệu bảng để sớm tống khứ Alexis Sanchez ở kỳ chuyển nhượng hè 2019.

Liverpool liên tiếp mất trụ cột trước trận đấu với Barca

Tham vọng lội ngược dòng trước Barca dù thua 0-3 ở lượt đi bán kết Champions League của Liverpool bị giáng đòn nặng nề khi "The Kop" liên tục chịu tổn thất lực lượng.

Viết Tuệ

Bạn có thể quan tâm