Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

New Zealand buộc người nhập cảnh phải tự cách ly, bất kể đến từ đâu

Thủ tướng New Zealand cho biết toàn bộ người tới New Zealand từ bất kỳ đâu trên thế giới sẽ phải tự cách ly 14 ngày, trừ những đảo ở Thái Bình Dương.

Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern tuyên bố mọi người tới nước này sẽ phải tự cách ly 14 ngày. Biện pháp mới này sẽ có hiệu lực vào nửa đêm ngày 15/3, áp dụng cho mọi quốc tịch, bao gồm người New Zealand.

Các đảo ở Thái Bình Dương sẽ được miễn, nhưng người dân từ các nơi này sẽ phải tự cách ly nếu có triệu chứng, theo một thông cáo ngày 14/3 trên trang web chính thức của chính phủ New Zealand.

“Quyết định này đồng nghĩa với việc New Zealand sẽ có biện pháp giới hạn biên giới mạnh mẽ nhất và rộng nhất trên thế giới”, bà Ardern nói.

New Zealand đang có 6 ca nhiễm virus corona, và không có ca nào là lây nhiễm trong cộng đồng (tức tất cả đều biết đường dây lây nhiễm).

Khach vao new zealand phai cach ly anh 1

Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern trả lời truyền thông ngày 14/3 ở Auckland. Ảnh: Getty Images.

Ngoài ra, mọi du thuyền sẽ bị cấm tới New Zealand cho đến ngày 30/6. Các biện pháp để hỗ trợ người tự cách ly sẽ được thông báo vào tuần sau. Chỉ dẫn thêm về các sự kiện đông người sẽ được đưa ra đầu tuần sau.

Các giới hạn trên áp dụng cho người, không áp dụng cho hàng hóa, không áp dụng cho tàu hàng, máy bay chở hàng, hay với thủy thủ đoàn và phi hành đoàn.

“Chúng tôi sẽ cố gắng đảm bảo các đường vận chuyển hàng hóa trên biển và trên không được duy trì cho xuất nhập khẩu”, Thủ tướng Jacinda Ardern cho biết trong thông cáo.

“Bằng chứng từ quốc tế cho thấy việc New Zealand chỉ có một vài ca nhiễm là phi thực tế... do vậy chúng ta phải lên kế hoạch trước cho việc tăng vọt số ca”, bà Ardern nói thêm.

“Nhưng quy mô chúng ta sẽ có thêm bao nhiêu ca, và chúng ta có thêm dồn dập hay không là điều chúng ta nên hành động nhiều nhất có thể để làm chậm lại”, thủ tướng New Zealand cho biết. “Vì vậy chúng ta phải làm mạnh, làm sớm, và làm tất cả để bảo vệ sức khỏe người dân New Zealand”.

Cuộc sống sinh viên Việt đảo lộn khi đại học Mỹ đóng cửa vì dịch

Dịch Covid-19 lan rộng ở Mỹ buộc nhiều đại học gần như đóng cửa, khiến du học sinh Việt gặp nhiều xáo trộn. Mọi dự định từ du lịch, tốt nghiệp, xin việc bỗng trở nên bất trắc.

Người Việt vật lộn giữa Italy phong tỏa toàn quốc vì dịch Covid-19

Học ở Rome hai năm, Lý Dật Thụ quen với cách chào hỏi của người Italy với cái ôm và hôn hai bên má. Nhưng sau lệnh phong tỏa cả nước, những cái ôm hôn trở nên dè dặt.

Trọng Thuấn

Bạn có thể quan tâm