Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

New York Times dẫn đầu về số lượng giải Pulitzer 2020

Tờ Times thắng giải ở 3 hạng mục, còn giải thưởng cao quý nhất là báo chí phụng sự xã hội được trao cho tờ Anchorage Daily News với bài điều tra nạn tấn công tình dục ở Alaska.

Chủ đề chính của những bài báo được trao giải Pulitzer 2020 là sự can thiệp vào quy trình bầu cử, biến đổi khí hậu, tham nhũng chính trị...

Loạt bài điều tra của Anchorage Daily News, với sự phối hợp của trang ProPublica, nhấn mạnh tầm quan trọng của một tờ báo địa phương.

Cuộc điều tra được thực hiện trong một năm đã phanh phui một hệ thống tư pháp hình sự “hai tầng” ở bang Alaska, nơi các cộng đồng nông thôn không có cơ hội hoặc khả năng tiếp cận rất hạn chế với đơn vị hành pháp.

tan cong tinh duc,  tham nhung,  bang Alaska,  bao New York Times anh 1

Tuyến bài điều tra về nạn tấn công tình dục và sự yếu kém của chính quyền địa phương được vinh danh ở giải Pulitzer năm nay. Ảnh: Poynter.

Đây là lần thứ ba tờ báo đoạt giải Pulitzer về phụng sự xã hội. Khoảng 30 nhà báo làm việc tại toà soạn này.

Những tờ báo địa phương khác cũng được vinh danh ở giải Pulitzer gồm các tờ Baltimore Sun, Seattle TimesPalestine Herald-Press.

Tờ New York Times dẫn đầu về số lượng giải thưởng được trao, ở các hạng mục bình luận, báo chí điều tra, và tường thuật quốc tế.

Năm 2020 đánh dấu lần đầu tiên giải Pulitzer được trao cho hạng mục “Tường thuật truyền thanh” cho sản phẩm hợp tác giữa chương trình phát thanh This American Life (đài WBEZ ở Chicago sản xuất) cùng các nhà báo của tờ Los Angeles Times và trang Vice News.

Giải Pulitzer là một giải thưởng của Mỹ trao cho nhiều lĩnh vực trong đó quan trọng hơn cả là về báo chí và văn học. Được thành lập vào năm 1917 thể theo ý nguyện trong di chúc của chủ bút New York World Joseph Pulitzer.

Giải được trao vào tháng 4 hàng năm bởi hiệu trưởng trường Đại học Columbia. Hiện nay, giải Pulitzer có tới 21 nội dung: một số thể loại phóng sự, biên tập, biếm họa, nhiếp ảnh, tiểu thuyết, tiểu sử, sân khấu, thơ và âm nhạc...

Vợ cựu phó tổng thống Mỹ tự tay ngăn người biểu tình quấy rối chồng

Joe Biden, cựu phó tổng thống Mỹ, gọi đùa vợ là "mật vụ" của riêng mình sau khi bà tự tay chặn 2 người biểu tình tràn lên sân khấu tiếp cận ông tại sự kiện đêm "Siêu Thứ Ba".

Nhật đau đầu với nạn nữ sinh viên bị ép 'đổi tình lấy việc'

Các nhà hoạt động tại Nhật Bản kêu gọi các bước đi quyết liệt của chính phủ, các công ty và trường đại học để dập tắt hành vi quấy rối tình dục các sinh viên săn việc làm.

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm