Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

New York dự định cấm đường chính vào ngày ông Trump ra tòa

Các quan chức thành phố New York có kế hoạch phong tỏa các con phố chính ở Manhattan để đảm bảo an ninh khi cựu Tổng thống Donald Trump hầu tòa vào ngày 4/4.

Cảnh sát dựng hàng rào gần tòa hình sự Manhattan, thành phố New York, ngày 1/4. Ảnh: Reuters.

Một số con phố xung quanh tòa án Manhattan, bao gồm phố Center và phố Baxter, dự kiến bị cấm lưu thông, trong khi những con phố lân cận khác như phố Worth và phố Canal, cũng có thể bị chặn tạm thời, Bloomberg ngày 2/4 dẫn lời một nguồn tin.

Theo nguồn tin giấu tên, các phương tiện cũng có thể bị cấm đậu trong khu vực gần đó.

Ông Trump dự kiến ra hầu tòa vào ngày 4/4, sau khi đại bồi thẩm đoàn do công tố viên quận Manhattan Alvin Bragg triệu tập hôm 30/3 ra quyết định truy tố cựu tổng thống, liên quan đến việc ông trả phí "bịt miệng" diễn viên phim người lớn Stormy Daniels vào năm 2016.

Ông Trump, người đang tranh cử để trở thành ứng cử viên của đảng Cộng hòa cho cuộc đua tổng thống vào năm 2024, phủ nhận mọi hành vi sai trái và gọi cuộc điều tra và vụ truy tố là một âm mưu chính trị. Ông Bragg là đảng viên Dân chủ.

Trước đó, công tác chuẩn bị an ninh cho phiên tòa đã được tiến hành.

Một nhóm nhân viên Sở Mật vụ cùng với các quan chức của Sở Cảnh sát New York hôm 31/4 đã tuần tra tòa án và xung quanh. Họ dường như cũng lập bản đồ di chuyển của cựu tổng thống đến tòa án. Người dân bị cấm bước vào phòng xử án của thẩm phán Tòa án Tối cao New York Juan Merchan, người sẽ chủ trì vụ án của ông Trump.

Ngay trước khi Mặt Trời lặn hôm 31/3, tại công viên thành phố nằm đối diện với tòa án, một nhân viên của công viên đã mời du khách ra khỏi khu vực và khóa cổng, thông báo địa điểm hiện đóng cửa. Công viên này thường đóng cửa lúc 22h.

Anthony Guglielmi, Giám đốc truyền thông của Sở Mật vụ, cho biết trong một tuyên bố hôm 1/4 rằng họ đang làm "những gì cần thiết để đảm bảo an toàn tối đa cho cựu tổng thống".

"Việc tiếp cận phòng xử án đối với phương tiện truyền thông và công chúng sẽ do tòa án quyết định. Chúng tôi đang hợp tác chặt chẽ với các cộng sự thực thi pháp luật của mình để giảm thiểu nhất có thể sự gián đoạn đối với các hoạt động bình thường", ông nói.

Đọc để hiểu rõ hơn lịch sử nước Mỹ

Mục Thế giới giới thiệu cuốn sách "Lẽ thường" - cuốn sách của tác giả Thomas Paine được xuất bản lần đầu vào năm 1776 và đã có vai trò quan trọng trong thời kỳ lập quốc của Mỹ. Cho đến hôm nay, cuốn sách vẫn còn nguyên giá trị lịch sử đối với những ai quan tâm đến lịch sử nước Mỹ.

Cáo buộc nhằm vào ông Trump liệu chỉ là 'vụ án thây ma'?

Sau khi ông Donald Trump bị truy tố vì trả khoản tiền "bịt miệng" 130.000 USD cho nữ diễn viên Stormy Daniels, một số người tỏ ra nghi ngờ đối với công tố viên Alvin Bragg.

Cử tri ủng hộ ông Trump: Ngoại tình thì sao?

Các cử tri Cộng hòa - những người sẽ lựa chọn ứng viên đại diện cho cuộc bầu cử tổng thống năm 2024 - đang tỏ ra tức giận và bối rối về bản cáo trạng với ông Donald Trump.

Hồng Ngọc

Bạn có thể quan tâm