Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mar-a-Lago dừng tổ chức sự kiện sau khi ông Trump bị truy tố

Các sự kiện cuối tuần tại khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago của ông Donald Trump đã bị đình chỉ, giữa lúc ông ngồi lại để thảo luận với luật sư sau khi bị truy tố.

Khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago ở Florida (Mỹ) của ông Trump. Ảnh: Reuters.

Tờ New York Post đưa tin ông Trump đã gặp gỡ với các cố vấn. Họ được cho là bàng hoàng trước tin tức về hàng chục cáo buộc hình sự liên quan đến khoản thanh toán 130.000 USD cho sao phim khiêu dâm Stormy Daniels.

“Họ đã dự tính trước điều này, nhưng vẫn thật sự bàng hoàng khi nó xảy đến. Điều đó đã trở thành sự thật. Họ đang lo lắng về một điều bất ngờ”, một nguồn tin nói với New York Post.

Trong một diễn biến khác, một nguồn tin cho biết ông Trump từng "hơi lo lắng và buồn bã" về bản cáo trạng. Tuy nhiên, sau đó, ông "trở nên lạc quan hơn, nghĩ rằng dư luận đứng về phía mình và điều này sẽ giúp ông giành chiến thắng trong cuộc bầu cử".

Ông Trump dự kiến đưa ra lời bào chữa trong vụ việc tại một phiên làm việc trước tòa ở New York vào chiều 4/4. Ông dự kiến không nhận tội, theo Guardian.

Tờ Washington Post cho biết Kimberly Cheatle, Giám đốc Cơ quan Mật vụ Mỹ, khẳng định cơ quan này sẽ thực hiện “các biện pháp cần thiết” để bảo vệ ông Trump, bao gồm ngăn chặn người dân tiếp cận ông trong ngày ông hầu tòa.

AP ngày 31/3 dẫn hai nguồn thạo tin cho biết trong bản cáo trạng của bồi thẩm đoàn Manhattan, ông Trump có ít nhất một tội danh nghiêm trọng, bên cạnh nhiều cáo buộc gian lận hồ sơ kinh doanh.

Cho đến nay, những cáo buộc cụ thể nhằm vào ông Trump vẫn chưa được tiết lộ. Cơ quan công tố Manhattan ngày 31/3 cho biết họ không có ý định yêu cầu tòa án cho phép công bố sớm các cáo buộc này, cũng như không thông báo chúng với ông Trump trước phiên tòa ngày 4/4.

Trước đó, hôm 30/3, một đại bồi thẩm đoàn tại bang New York đã quyết định truy tố ông Trump liên quan tới cáo buộc trả tiền để bịt miệng bà Daniels trong chiến dịch bầu cử tổng thống năm 2016. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử Mỹ một cựu tổng thống dính cáo buộc hình sự, theo Reuters.

Tiết lộ về tổng thống Mỹ

Mục Thế giới xin giới thiệu tủ sách về tổng thống Mỹ, cung cấp cho độc giả thông tin về các đời tổng thống Mỹ cùng người thân của họ, qua đó cho chúng ta cái nhìn sâu sắc hơn không chỉ về cuộc đời của những lãnh đạo xứ cờ hoa mà còn cả nền chính trị Mỹ.

Những người ủng hộ đứng hàng giờ bên ngoài tư dinh ông Trump Nhiều người ủng hộ ông Donald Trump đã đứng nhiều giờ bên ngoài tư dinh Mar-a-Lago ở Florida trong ngày cựu tổng thống bị bồi thẩm đoàn Manhattan truy tố hôm 30/3.

Ông Biden 'giữ miệng' trước vụ truy tố ông Trump

Ông Biden tin các tổng thống không nên bình luận về vấn đề pháp lý chưa có kết luận cuối cùng. Vị tổng thống cũng muốn né tránh bị “nhử” đưa ra phản ứng về vụ việc của ông Trump.

Ai là ai trong vụ ông Trump bị truy tố

Ngoài ngôi sao phim khiêu dâm Stormy Daniels, những cái tên khác cũng đóng vai trò quan trọng trong câu chuyện kéo dài nhiều năm dẫn đến việc cựu Tổng thống Trump bị truy tố.

Vân Đinh

Bạn có thể quan tâm