Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

New York đón giao thừa trong cái lạnh kỷ lục

Đêm giao thừa tại New York được dự báo là một trong những đêm lạnh nhất trong lịch sử với nhiệt độ được dự báo sẽ là -11 độ C.

Mặc thật ấm, không uống rượu và nhớ mang bao tay. Đó là một vài nhắc nhở dành cho những người tập trung đón giao thừa tại Quảng trường Thời đại đêm nay. Đây được dự báo sẽ là một trong những đêm giao thừa lạnh nhất lịch sử thành phố.

Theo AP, thời tiết "sốc lạnh" khắc nghiệt đã khiến cho nhiều chương trình ở miền Đông Bắc nước Mỹ bị hủy, nhưng điều đó sẽ không xảy ra với lễ đón giao thừa tại thành phố New York. Bất chấp thời tiết giá rét, người dân thành phố "Quả táo lớn" bắt đầu tập trung về Quảng trường Thời đại từ 9 tiếng trước khi quả cầu pha lê trăm tuổi được thả.

New York don nam moi anh 1
Đêm Giao thừa 2018 tại New York được dự báo là một trong những đêm lạnh nhất trong lịch sử. Ảnh: Getty.

"Những năm qua, hàng trăm nghìn người đã bất chấp thời tiết rất giá lạnh để có được trải nghiệm một lần trong đời này. Và năm nay cũng không có gì khác", Tim Tompkins, chủ tịch Hiệp hội Quảng trường Thời đại, đơn vị tổ chức sự kiện đón giao thừa, cho biết.

Đêm giao thừa lạnh nhất ở Quảng trường Thời đại là vào năm 1917, nhiệt độ lúc nửa đêm là -17 độ C. Năm nay, nhiệt độ được dự báo sẽ là -11 độ C. Các quan chức y tế của thành phố khuyên mọi người giữ ấm toàn bộ cơ thể, đội mũ, choàng khăn và đeo khăn tay, đồng thời không nên uống rượu vì sẽ khiến cơ thể bị mất nhiệt nhanh chóng.

New York don nam moi anh 2
Dự báo thời tiết các khu vực trên nước Mỹ ngày 31/12 của Cơ quan Thời tiết Quốc gia (NWS). Đồ họa: NWS.

Các lực lượng chữa cháy đã được điều động túc trực trong trường hợp cần hỗ trợ y tế. Nhân viên Cơ quan Thời tiết Quốc gia và các nhân viên xử lý khủng hoảng của thành phố cũng có mặt tại hiện trường để trực tiếp giám sát điều kiện thời tiết.

Nhiều sự kiện mừng năm mới tại các khu vực khác cũng bị hủy hoặc điều chỉnh lịch vì điều kiện thời tiết không cho phép. Lần đầu tiên trong vòng 30 năm, Lễ hội Tôm hùm lớn nhất thế giới tổ chức vào dịp cuối năm ở bờ biển Old Orchard cũng đã bị điều chỉnh thời gian.

Quả cầu pha lê ở New York sẵn sàng đón năm mới 2018 Các kỹ sư đã dành nhiều tuần để lắp đặt những tấm pha lê lên quả cầu truyền thống ở thành phố New York của Mỹ và chuẩn bị cho nghi lễ thả quả cầu nổi tiếng vào đêm giao thừa.

Dân Sydney vất vả tranh chỗ chờ xem pháo hoa đón năm mới

Chính quyền Sydney ước tính khoảng 1,6 triệu người sẽ tề tựu quanh khu vực cầu cảng để đón xem màn pháo hoa nghệ thuật đặc sắc thường niên trong đêm giao thừa.

Quả cầu pha lê trăm tuổi ở New York sẵn sàng cho đêm giao thừa

Các kỹ sư đang chuẩn bị cho nghi lễ thả quả cầu pha lê ở Quảng trường Thời đại của thành phố New York vào đêm giao thừa, một trong những hoạt động được mong chờ mỗi dịp năm mới.




Ngụy An

Bạn có thể quan tâm