Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quả cầu pha lê trăm tuổi ở New York sẵn sàng cho đêm giao thừa

Các kỹ sư đang chuẩn bị cho nghi lễ thả quả cầu pha lê ở Quảng trường Thời đại của thành phố New York vào đêm giao thừa, một trong những hoạt động được mong chờ mỗi dịp năm mới.

Quả cầu pha lê ở New York sẵn sàng đón năm mới 2018 Các kỹ sư đã dành nhiều tuần để lắp đặt những tấm pha lê lên quả cầu truyền thống ở thành phố New York của Mỹ và chuẩn bị cho nghi lễ thả quả cầu nổi tiếng vào đêm giao thừa.
qua cau nam moi o New York anh 1
Thả quả cầu pha lê đón năm mới là một trong những hoạt động đặc sắc nhất ở thành phố New York của Mỹ vào đêm giao thừa. Năm nay, vào ngày 31/12, khi quả cầu rơi xuống ở Quảng trường Thời đại, 2.688 khối tam giác bằng pha lê của công ty sản xuất pha lê nổi tiếng Waterford Crystal tại Ireland sẽ tỏa sáng lấp lánh, thu hút hàng triệu người theo dõi. Nhìn từ xa, quả cầu này có kích thước không quá lớn, nhưng trọng lượng của nó lên tới hơn 5,4 tấn.
qua cau nam moi o New York anh 2
Trong nhiều tuần qua, các kỹ sư và nghệ nhân đã lắp ghép những miếng tam giác vào khung của quả cầu và thử đi thử lại nhiều lần nhằm đảm bảo nó sẽ rơi đúng nhịp vào thời khắc giao thừa trong khi tất cả những khối pha lê đều tỏa sáng rực rỡ. ABC News dẫn lời một kỹ sư cho biết thậm chí 1 giờ trước khi bước sang năm 2018, việc thử nghiệm vẫn chưa dừng lại.
qua cau nam moi o New York anh 3
Chủ đề của lễ đón giao thừa năm nay là "Sự thanh thản". Để thể hiện điều này, các kỹ sư đã lắp đặt hình ảnh của những con bướm xen kẽ nhau trên quả cầu.
qua cau nam moi o New York anh 4
Những tấm pha lê này có thể chịu được nhiệt độ cực cao hoặc cực thấp, chúng cũng có độ bền lớn nhằm đảm bảo sẽ không có bất cứ trục trặc nào xảy ra trong quá trình rơi xuống. Theo các kỹ sư, chất liệu pha lê của quả cầu hoàn toàn giống với những món đồ trang trí bằng pha lê vốn được mọi người ưa thích và sử dụng tại gia.
qua cau nam moi o New York anh 5
Những khối tam giác pha lê này được gắn hàng trăm đèn LED với khả năng tái tạo 16 triệu màu cùng hàng tỷ hoa văn khác nhau. 
qua cau nam moi o New York anh 6
Trong khoảng một thế kỷ qua, quả cầu đã trải qua 7 phiên bản. Phiên bản đầu tiên được sản xuất năm 1907 từ gỗ và sắt, nặng 317 kg và được trang trí bằng 100 bóng đèn. Năm 1999, sau 92 năm hoạt động, quả cầu được thay thế bằng phiên bản pha lê do công ty Waterford Crystal sản xuất. Năm 2007, đèn LED được sử dụng nhằm tạo hiệu ứng thị giác mạnh mẽ cho người dân và du khách trong đêm giao thừa.
qua cau nam moi o New York anh 7
Các kỹ sư đang hoàn tất mọi công tác trang trí ở Quảng trường Thời đại nhằm chuẩn bị cho chương trình đón năm mới tại đây, với tâm điểm chính là nghi lễ thả quả cầu pha lê.
qua cau nam moi o New York anh 8
Trước đó, năm 1907, quả cầu pha lê đầu tiên được đặt trên nóc tòa tháp One Times Square tại New York. Vào thời khắc giao thừa hàng năm, quả cầu được thả từ trên nóc tòa tháp, ngoại trừ năm 1942 và 1943. Ảnh chụp Quảng trường Thời Đại trong dịp đón năm mới 2017.

Thế Long

Ảnh: Getty

Bạn có thể quan tâm