Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Neville khuyên HLV Southgate gạch tên một cầu thủ ở chung kết Euro

Cựu hậu vệ Man Utd đưa ra lời khuyên cho HLV Gareth Southgate của tuyển Anh trước thềm trận chung kết Euro 2020 đấu với Italy vào ngày 12/7.

"Tôi đồng ý việc Southgate để Bukayo Saka đá chính trước Đan Mạch. Saka là một trong những cầu thủ chạy cánh ấn tượng nhất bên cạnh Raheem Sterling. Tuy nhiên, tôi không nghĩ cậu ấy sẽ đá chính vào ngày 12/7. Trận chung kết là quá sức với cậu ấy", cựu danh thủ Gary Neville nhận định.

Neville khuyen HLV Southgate gach ten mot cau thu o chung ket Euro anh 1

Cầu thủ sinh năm 2001 chiếm suất đá chính của nhiều đàn anh như Sancho, Rashford. Ảnh: Reuters.

Neville cho biết anh từng chơi cho tuyển Anh tại Euro 1996, khi mới 21 tuổi và hoàn toàn kiệt sức sau giải đấu. Huyền thoại của CLB Manchester United cho rằng tuyển Anh cần một cầu thủ có tốc độ và có khả năng kiểm soát không gian rộng. Jadon Sancho hoặc Marcus Rashford chính là cái tên HLV Southgate nên trao cơ hội ở trận đấu cuối cùng tại Euro 2020.

Saka gây ấn tượng từ trận đấu tại vòng bảng gặp CH Czech. Sao trẻ thuộc biên chế Arsenal tiếp tục được đá chính ở trận gặp Đức và giúp Anh thắng 2-0.

Tuy nhiên, anh không thể ra sân ở tứ kết do gặp vấn đề ở mắt cá chân. Gary Neville cho rằng việc Saka đá chính ở bán kết có thể khiến cầu thủ này bị quá tải nếu tiếp tục chơi trận chung kết.

Trong khi đó, bộ đôi Jadon Sancho và Marcus Rashford lại chưa có nhiều cơ hội ra sân tại Euro 2020. Rashford có 4 lần vào sân từ ghế dự bị, trong khi Sancho chỉ đá chính trong trận gặp Ukraine tại tứ kết.

Ngày 12/7, tuyển Anh bước vào trận chung kết Euro 2020 gặp Italy trên sân nhà Wembley. Đây là cơ hội để "Tam sư" lần đầu vô địch châu Âu, đồng thời giải cơn khát danh hiệu đã kéo dài trong 55 năm.

Video Anh 2-1 Đan Mạch: Pha phạt đền gây tranh cãi Nỗ lực đột phá của Raheem Sterling giúp Harry Kane có quả phạt đền 11 m ấn định chiến thắng 2-1 cho tuyển Anh ở bán kết Euro 2020 vào rạng sáng 8/7 (giờ Hà Nội).

Chiellini: 'Đội dự bị tuyển Anh cũng đủ sức vô địch Euro'

Đội trưởng tuyển Italy khẳng định đối thủ của họ ở trận chung kết Euro 2020 sở hữu chiều sâu đội hình ấn tượng với nhiều ngôi sao chất lượng.

Trọng tài Hà Lan bắt chính trận chung kết Euro 2020

Trọng tài Bjorn Kuipers được chỉ định cầm còi trận đấu giữa tuyển Anh và Italy diễn ra trên sân Wembley rạng sáng 12/7 (giờ Hà Nội).

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm