Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chiellini: 'Đội dự bị tuyển Anh cũng đủ sức vô địch Euro'

Đội trưởng tuyển Italy khẳng định đối thủ của họ ở trận chung kết Euro 2020 sở hữu chiều sâu đội hình ấn tượng với nhiều ngôi sao chất lượng.

"Ngay từ đầu, tôi nghĩ Anh là ứng viên nặng ký cho ngôi vô địch. Họ có phẩm chất, thể chất, sức mạnh và sự tổ chức. Tuyển Anh trông có vẻ không hào nhoáng, nhưng rất khó bị đánh bại. Harry Kane là cầu thủ mà tôi rất thích. Tuy nhiên, họ không chỉ có Kane mà còn sở hữu nhiều cầu thủ tấn công biên chất lượng. Chỉ riêng đội dự bị của tuyển Anh cũng đủ sức vô địch Euro", Giorgio Chiellini chia sẻ với RAI Sport.

Tại Euro 2020, HLV Gareth Southgate đưa tuyển Anh vào tới chung kết với thành tích chỉ để thủng lưới 1 bàn. Trong tay chiến lược gia người Anh vẫn còn những quân bài chất lượng chưa có nhiều cơ hội thể hiện như Jadon Sancho, Marcus Rashford, Dominic Calvert-Lewin hay Phil Foden.

Anh dau voi Y anh 1

Tuyển Anh có những cầu thủ tấn công biên chất lượng vẫn chưa được trao quá nhiều cơ hội thể hiện. Ảnh: Reuters.

Tuy nhiên, Chiellini khẳng định tuyển Italy có niềm tin rất lớn. Và chính điều đó tiếp thêm sức mạnh tinh thần cho họ.

"Vô địch Euro 2020 là giấc mơ Italy ấp ủ trong hơn 3 năm. HLV gieo vào đầu chúng tôi điều đó cho đến khi nó có thể trở thành hiện thực. Khi Roberto Mancini nói tất cả hãy bắt đầu nghĩ đến việc vô địch, chúng tôi nghĩ ông thấy thật điên rồ. Sau cùng, Italy đang đứng trước ngưỡng cửa đó và chỉ còn cách chức vô địch 1 cm", Chiellini nói thêm.

Bất chấp việc chuẩn bị bước sang tuổi 37, trung vệ khoác áo Juventus vẫn là trụ cột hàng phòng ngự của "Azzurri". Kết hợp với đối tác Leonardo Bonucci và sự xuất sắc của thủ thành Gianluigi Donnarumma, Chiellini giúp tuyển Italy chỉ để thủng lưới 3 bàn tại giải lần này.

Thủ quân "Azzurri" tiết lộ: "Chúng tôi nghĩ Italy sẽ đối đầu Pháp ở bán kết chứ không phải Tây Ban Nha, vì họ là ứng cử viên được yêu thích nhất. Tuyển Pháp hội tụ đủ yếu tố cần thiết và có kinh nghiệm thi đấu quốc tế. Tôi nghĩ họ ở trên một bậc so với những đội còn lại. Do vậy, tôi nghĩ chặng đường tiến đến chung kết của Italy là Bỉ, Pháp và Anh".

Sau khi vượt qua vòng bảng với thành tích toàn thắng thuyết phục, tuyển Italy đánh bại lần lượt Áo, Bỉ và Tây Ban Nha để giành quyền vào chơi trận đấu cuối cùng tại Euro 2020 diễn ra trên sân Wembley ngày 12/7. Thầy trò HLV Mancini đặt mục tiêu đăng quang tại giải lần này.

Anh dau voi Y anh 2

Zing tại Euro - 'Chiellini và Bonucci hiểu rõ sự nguy hiểm của Morata' Người hâm mộ tuyển Italy tin tưởng cặp đôi trung vệ kỳ cựu sẽ giúp tuyển Italy khóa chặt tiền đạo Morata bên phía Tây Ban Nha trong trận bán kết Euro 2020 lúc 2h ngày 7/7.

Chiellini ra đòn tâm lý với Alba trước loạt luân lưu

Sự tự tin là một trong những yếu tố giúp Italy đánh bại Tây Ban Nha ở loạt luân lưu của trận bán kết Euro 2020 diễn ra rạng sáng 7/7 (giờ Hà Nội).

Cựu sao Đức: 'Bonucci và Chiellini là cặp trung vệ hay nhất thế giới'

Jose Mourinho và nhiều tên tuổi trong làng túc cầu hết lời ngợi khen cặp trung vệ Bonucci và Chiellini sau chiến thắng của Italy trước Tây Ban Nha tại bán kết Euro rạng sáng 7/7.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm