Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Nếu tình hình tồi tệ, MU có thể tìm đến Mourinho’

Chia sẻ với Zing.vn, cây viết Sam Lee của trang Goal.com cho rằng MU sẽ không sa thải Van Gaal ở thời điểm hiện tại để dọn đường cho Mourinho hoặc Guardiola.

Phóng viên Sam Lee tin MU chưa sa thải Van Gaal Tôi nghĩ là Pep sẽ không tới MU. Tôi cũng không nghĩ “Quỷ đỏ” sẽ chấm dứt hợp đồng với Van Gaal ở thời điểm này.

- Quan điểm của anh về việc sa thải Mourinho?

- Tôi cho rằng việc Mourinho bị sa thải đã rõ từ lâu. Dường như toàn bộ cầu thủ đều muốn ông ta ra đi. Những thông tin đăng tải trên các mặt báo đều cho thấy điều này. Mourinho mâu thuẫn với Hazard, Costa và Fabregas. Giám đốc thể thao của Chelsea là Mike Emenalo thậm chí còn cho biết giữa Mourinho và các cầu thủ đã có vấn đề từ rất lâu.

Trong hoàn cảnh này, việc sa thải HLV dễ dàng hơn nhiều so với việc chia tay toàn bộ cầu thủ. Nếu Mourinho ở lại, Chelsea thậm chí có thể sẽ bị xuống hạng, hoặc kết thúc mùa giải ở nửa sau bảng xếp hạng. Điều này quá đỗi nực cười với một đội bóng như họ.

Mourinho vừa bị Chelsea sa thải vì thành tích bết bát. Ảnh: Telegraph.

- Theo anh, ai sẽ dẫn dắt Man City trong tương lai, Pep Guardiola hay Jose Mourinho?

- Tôi nghĩ là Pep Guardiola.

- Có thông tin cho rằng Pep Guardiola muốn dẫn dắt Arsenal vì thích chiến thuật HLV Wenger đang áp dụng tại Emirates. Quan điểm của anh về chuyện này?

- Những thông tin kiểu này xuất hiện là điều bình thường. Khi Pep chưa tiết lộ bến đỗ tiếp theo, chắc chắn xuất hiện thông tin về việc ông ấy dẫn dắt Arsenal hoặc bất cứ đội bóng nào khác. Nhưng theo tôi, Pep sẽ dẫn dắt Man City.

Pep Guardiola có thể ưa thích chiến thuật của Wenger ở Arsenal, nhưng ông ấy cũng hào hứng với phong cách chơi Pellegrini áp dụng tại Man City. Ông ấy cũng nắm được những việc Man City đang làm. Có thể ông ta tới Man City. Tôi cho rằng sẽ chẳng có ai ngạc nhiên nếu cựu HLV Barca đến Etihad vào tháng 7 tới.

- Liệu MU có chấm dứt hợp đồng với Louis Van Gaal để dọn đường đón Jose Mourinho hoặc Pep Guardiola?

- Tôi nghĩ là Pep sẽ không tới MU. Tôi cũng không nghĩ “Quỷ đỏ” sẽ chấm dứt hợp đồng với Van Gaal ở thời điểm này. Nếu tình hình trở nên tồi tệ hơn với MU sau dịp Giáng sinh, có thể họ sẽ tìm tới Mourinho.

Pep Guardiola có thể dẫn dắt Man City khi rời Bayern Munich.

Tuy nhiên, điều này vẫn còn phải xem xét mặc dù tôi biết Mourinho đang liên hệ với một số nơi. Theo tôi, khả năng Real sa thải Benitez và mời Mourinho quay lại vẫn cao hơn việc Van Gaal bị sa thải.

- Việc nhận đầu tư từ Trung Quốc có lợi gì cho Man City?

- Ngoài việc bơm tiền mặt cho Man City, các nhà đầu tư Trung Quốc còn giúp CLB các vấn đề về thỏa thuận tài chính, tài trợ cũng như độ phủ sóng tại thị trường châu Á vốn rất màu mỡ. Trên một số mạng xã hội lớn Trung Quốc như Weibo, MC có hơn 8 triệu lượt theo dõi.

Ở Trung Quốc, MU là đội bóng được quan tâm nhất, sau đó mới đến Man City. Barcelona có khoảng 5 triệu lượt theo dõi. Tầm ảnh hưởng của các mạng xã hội tại Trung Quốc là rất lớn khi nước này sở hữu một thế hệ trẻ hâm mộ bóng đá.

Cây viết Sam Lee của trang Goal tin Pep Guardiola sẽ dẫn dắt Man City.

'Trảm' Mourinho, Chelsea tự đào huyệt chôn mình?

Thay tướng có đổi vận? Câu hỏi này được rất nhiều người hâm mộ quan tâm sau khi Chelsea sa thải Jose Mourinho theo kịch bản rất tàn nhẫn.



Tiểu Minh - Tô Đức (thực hiện)

Bạn có thể quan tâm