Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đội hình sao Chelsea bị thất sủng khi Mourinho trở lại

HLV Jose Mourinho bị sa thải một phần vì mắc sai lầm trong chuyển nhượng. Trang Telegraph vừa lựa chọn đội hình chất lượng của Chelsea bị chiến lược gia người Bồ Đào Nha bỏ rơi.

HLV Mourinho trốn tránh trách nhiệm trong suốt mùa giải Trước khi nhận quyết định sa thải ngày 17/12, chiến lược gia người Bồ Đào Nha thường cố tìm lý do để đổ lỗi cho những thất bại của Chelsea tại giải năm nay.
Thủ môn Petr Cech: Tuyển thủ Séc từng là công thần ở Chelsea. Tuy nhiên, việc Thibaut Courtois trở lại Stamford Bridge hè 2014 khiến Cech trở thành người thừa. Sau một năm để Cech bắt dự bị, Mourinho quyết định bán anh cho Arsenal với giá 10 triệu bảng. Đây là quyết định sai lầm của “Người đặc biệt”, bởi lão tướng 33 tuổi thi đấu rất thuyết phục tại Emirates, trong khi Courtois và Begovic lại gây thất vọng ở Chelsea. Ảnh: Sportsaka.
Hậu vệ Ryan Bertrand: Cầu thủ người Anh trưởng thành từ lò đào tạo của Chelsea. Dù được đánh giá cao, ngôi sao 26 tuổi vẫn không được Mourinho chú ý tới. Sau thời gian thi đấu cho Aston Villa và Southampton theo diện cho mượn, tuyển thủ Anh bị bán đứt cho Southampton hè vừa qua. Ảnh: Hippowallpapers.
Hậu vệ David Luiz: Tuyển thủ Brazil là nhân tố then chốt giúp Chelsea vô địch Champions League và Europa League. Tuy nhiên, anh không phù hợp với chiến thuật của Jose Mourinho và bị bán cho PSG với giá 40 triệu bảng hè 2014. Trung vệ 28 tuổi có màn trả đũa ngọt ngào khi ghi bàn giúp PSG loại Chelsea của Mourinho khỏi vòng knock-out Champions League mùa trước. Ảnh: Standard.
Hậu vệ Jeffrey Bruma: Bruma cũng được đánh giá là một trong những cầu thủ nổi bật của lò đào tạo Chelsea. Dẫu vậy, tuyển thủ Hà Lan không có cơ hội chứng tỏ khả năng trước Mourinho. Ngay khi trở lại Chelsea năm 2013, chiến lược gia người Bồ Đào Nha giải phóng hợp đồng để trung vệ sinh năm 1991 tới PSV. Bruma chơi rất ấn tượng sau khi trở lại quê hương và giúp PSV vô địch Eredivisie mùa trước. Ảnh: Zimbio.
Hậu vệ trái Filipe Luis: Cầu thủ người Brazil và Diego Costa cùng rời Atletico hè 2014 để gia nhập Chelsea. Tuy nhiên, không giống Costa, Luis không có nhiều cơ hội thể hiện. Sau một mùa mài quần trên băng ghế dự bị ở Stamford Bridge, ngôi sao 30 tuổi trở lại Atletico hè vừa qua. Tại Vicente Calderon, Luis không mấy khó khăn để giành vị trí chính thức khi ra sân 13 trong tổng số 15 vòng tại La Liga. Ảnh: Ibtimes.
Tiền vệ trung tâm Oriol Romeu: Chelsea phải cạnh tranh gay gắt với Arsenal, Tottenham và Man City mới giành được chữ ký của Romeu từ Barca năm 2011. Trước khi Mourinho trở lại Stamford Bridge, tiền vệ người Tây Ban Nha từng có 33 lần khoác áo “The Blues”. Tuy nhiên, anh bị thất sủng sau sự xuất hiện của “Người đặc biệt”, Romeu bị thất sủng. Anh bị đẩy sang Valencia và Stuttgart theo diện cho mượn trước khi bị bán đứt cho Southampton hè vừa qua. Ảnh: Soccerside.
Tiền vệ kiến thiết Kevin De Bruyne: De Bruyne có lẽ là thương vụ đáng tiếc nhất của Chelsea. Bản thân HLV Mourinho đánh giá rất cao tuyển thủ Bỉ, nhưng ông vẫn quyết định bán anh cho Wolfsburg hè 2014. Sau khi rời Chelsea, De Bruyne luôn thi đấu rất thuyết phục. Anh ghi 20 bàn sau 70 trận trong màu áo Wolfsburg giúp CLB này giành 2 danh hiệu. Còn ở Man City, Bruyne ghi dấu ấn trong 15 bàn thắng sau 17 trận với 9 pha lập công cùng 6 lần kiến tạo. Ảnh: Standard.
Tiền vệ phải Juan Mata: Trước khi Mourinho trở lại Chelsea, Mata là một trong những ngôi sao sáng nhất Stamford Bridge. Sau 2 mùa rưỡi, anh ra sân 135 trận, ghi 33 bàn và giúp CLB đoạt 3 danh hiệu gồm FA Cup, Champions League và Europa League. Dẫu vậy, anh vẫn bị gạt khỏi danh sách chinh phục danh hiệu của Chelsea. Sau khi gia nhập MU tháng 1/2014, Mata nhanh chóng khẳng định năng lực và hiện là một trong những trụ cột tại Old Trafford. Ảnh: Wordpress.
Tiền vệ trái Mohamed Salah: Mourinho thuyết phục Chelsea bỏ ra 11 triệu bảng để chiêu mộ Salah từ Basel tháng 1/2014. Tuy nhiên, nhà cầm quân 52 tuổi lại không cho tuyển thủ Ai Cập cơ hội để thể hiện. Sau khi để Salah tu nghiệp ở Fiorentina, Mourinho tiếp tục đẩy ngôi sao này tới Roma hè 2015. Tại Olimpico, Salah chơi rất ấn tượng. Anh ghi 5 bàn sau 10 trận tại Serie A mùa này. Ảnh: Guardian.
Tiền đạo Andre Schuerrle: Schuerrle chỉ là quân bài dự bị ở Chelsea. Nhưng mỗi khi được tung ra sân, tuyển thủ Đức đều chứng tỏ được năng lực. Quá thất vọng vì thường xuyên bị Mourinho bỏ rơi, chân sút 25 tuổi quyết định hồi hương để khoác áo Wolfsburg ngày 2/2/2015. Ảnh: Picpicx.
Tiền đạo Romelu Lukaku: Chelsea phải rất vất vả mới giành được chữ ký của Lukaku. Được đánh giá là “tiểu Drogba” nhưng chân sút người Bỉ vẫn không chiếm được tình cảm của Jose Mourinho. Sau thời gian để Lukaku khoác áo West Brom và Everton theo diện cho mượn, Chelsea bán đứt ngôi sao này cho Everton hè 2015. Tại giải năm nay, Lukaku ghi tới 12 bàn sau 16 trận ở Premier League, trong khi toàn đội Chelsea mới ghi 18 bàn. Ảnh: 3news.

Đánh giá 10 bản hợp đồng đắt nhất Chelsea dưới thời Mourinho

HLV Jose Mourinho vung rất nhiều tiền mua cầu thủ trong gần 6 năm dẫn dắt Chelsea. Dưới đây là 10 tân binh đắt giá nhất trong hai kỳ cầm quân của Người đặc biệt ở Stamford Bridge.

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm