Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Không có Mourinho, Chelsea sẽ chơi tốt hơn'

Trả lời Zing.vn, cây bút Ben Hayward của Goal (Anh) nhận định, Chelsea là đội bóng mạnh với dàn cầu thủ chất lượng, sẽ tiến xa ở Champions League dù chia tay Mourinho.

- Quan điểm của anh về việc Chelsea sa thải Mourinho?

- Thực lòng mà nói tôi không bất ngờ với quyết định của Chelsea. Nhìn thẳng vào vấn đề, chúng ta đều biết tỷ phú Abramovich không sớm thì muộn cũng đưa ra quyết định này. Chelsea đã rơi xuống nhóm cuối bảng xếp hạng được một thời gian và thực sự đang gặp rất nhiều vấn đề.

Jose Mourinho được trao cơ hội sửa sai, và Chelsea cũng đã lọt vào vòng knock-out Champions League, vượt qua bài kiểm tra tại giải đấu hàng đầu châu Âu khi đánh bại Porto ở lượt trận cuối vòng bảng. Nhưng tại giải quốc nội, họ gần như không có cơ hội quay lại nhóm dự cúp C1 mùa tới. Màn trình diễn này rõ ràng không tương xứng với đẳng cấp của một huấn luyện viên luôn tự coi mình là số 1 và luôn tỏ ra kiêu ngạo sau nhiều năm liên tiếp chỉ biết tới chiến thắng như Mourinho.

Tôi luôn dành cho Mourinho sự tôn trọng lớn với những gì ông ta làm được khi giành nhiều danh hiệu. Tuy nhiên, năm nay, những kết quả tệ hại rõ ràng khiến Mourinho phải ra đi, và điều này thực sự không gây bất ngờ. Có lẽ điều gây ngạc nhiên nhất là việc ban đầu Chelsea kiên nhẫn với Mourinho và tiếp tục kéo dài sự nhẫn nại.

Theo tôi, suy nghĩ của đội bóng bây giờ là việc: “chúng ta đã lọt vào vòng đấu loại trực tiếp cúp C1, điều này rất quan trọng. Đã đến lúc phải tiến hành những điều cần làm". Mối quan hệ của Mourinho với các cầu thủ tan vỡ khi công khai chỉ trích, cũng như trừng phạt họ. Tôi cho rằng, Abramovich cùng bộ sậu bàn bạc kỹ lưỡng và đi tới kết luận mọi chuyện phải chấm dứt tại đây.

Mùa thứ ba của Mourinho tại Real Madrid cũng từng diễn ra những chuyện tương tự, chỉ khác là khi đó đội bóng Hoàng gia vẫn trong nhóm cạnh tranh các danh hiệu. Họ vào chung kết cúp nhà vua, song cuối cùng thua Atletico Madrid lần đầu sau 14 năm. Họ cũng bị loại sau khi vào bán kết cúp C1. Mùa đó, Real thi đấu không tệ song kết quả đạt được không như mong đợi do vướng vào quá nhiều vấn đề khác nhau, dẫn tới quyết định chia tay Mourinho, giống như những gì Chelsea đang làm bây giờ. Quyết định này thực sự không gây bất ngờ.

Chelsea sở hữu đội hình với bộ khung gồm nhiều cầu thủ chất lượng như Fabregas, Costa, Matic, Hazard Ảnh: Sky Sports.

- Anh đánh giá Chelsea có cơ hội tại Champions League hay không?

- Điều này thực sự rất khó nói. PSG là một đối thủ khá mạnh tại vòng 16 đội. Tuy nhiên, chúng ta không nên vội gạch tên Chelsea. Có thể huấn luyện viên mới sẽ giúp các cầu thủ tìm lại cảm hứng. Bầu không khí tại Chelsea đang rất ngột ngạt và cách duy nhất để cải thiện tình hình là bổ nhiệm vị thuyền trưởng mới.

Chelsea có đội hình đủ mạnh để cạnh tranh tại châu Âu. Huấn luyện viên mới có thể giúp họ làm lại từ đầu, khơi dậy cảm hứng cho các cầu thủ với một số trận thắng. Tôi cho rằng, họ hoàn toàn có thể đánh bại PSG - đội bóng đang cần chứng minh vị thế của mình tại trời Âu.

PSG đã chơi tốt trước Real Madrid trong cả 2 lượt trận vòng bảng, đặc biệt tại Bernabeu dù thất bại 0-1. Tuy nhiên, họ chưa ghi được bàn nào trong cả 2 trận đó. Các nghi vấn xung quanh đẳng cấp của PSG vẫn tồn tại. Tôi cho rằng, Chelsea vẫn có khả năng đánh bại PSG.

- Theo anh, liệu huấn luyện viên Luis Enrique có tới Chelsea?

- Tôi cho rằng, Luis Enrique đang hạnh phúc tại Barcelona và đứng trước cơ hội giành cúp vô địch thế giới các câu lạc bộ. Ông cũng đang có trong tay bộ ba gồm Messi, Neymar và Suarez. Có lẽ Luis Enrique cũng sẽ tự hỏi “Việc gì mình phải làm huấn luyện viên của Chelsea?”. Tôi nghĩ khả năng này khó xảy ra.

‘Sa thải Mourinho là quyết định khó khăn nhưng vì Chelsea’

Trên kênh Chelsea TV, Giám đốc kỹ thuật của Chelsea, Michael Emenalo trả lời phỏng vấn về việc ban lãnh đạo đội bóng bất ngờ sa thải Jose Mourinho.

Đức Mạnh - Tô Đức

Video: Quý Sáng

Bạn có thể quan tâm