Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nếu là Messi, Ronaldo sẽ không từ bỏ

Trái ngược với sự “hèn nhát” của Messi, Cristiano Ronaldo vẫn cố gắng cống hiến cho ĐTQG mặc cho anh đang có phong độ không tốt tại vòng chung kết Euro lần này.

Sau pha sút luân lưu 11 m định mệnh, Lionel Messi khẳng định cuộc chơi của anh tại ĐTQG Argentina đã chấm dứt. Nếu dựa trên sự thù địch của 2 siêu sao hàng đầu thế giới, lời tuyên bố trên không khác gì một động cơ thúc đẩy Cristiano Ronaldo trên con đường chinh phục Euro 2016.

Bản lĩnh của Maradona là thứ Messi còn thiếu

Số 10 của Barca có tất cả thành công trong màu áo CLB, nhưng vấn đề mấu chốt khiến anh không bao giờ ngang hàng Maradona là danh hiệu với đội tuyển Argentina.

Cụ thể, Messi chia tay đội tuyển Argentina với thất bại ê chề trước Chile, điều này đồng nghĩa với việc suốt những năm tháng qua anh không mang về một chức vô địch nào cho quê nhà. Vì thế không có lý do gì Ronaldo bỏ lỡ cơ hội vượt qua Messi với chiếc cup vô địch cho ĐTQG, đây là cơ hội để siêu sao người Bồ Đào Nha vươn mình trở thành cầu thủ vĩ đại trên toàn thế giới.

Ronaldo vuot mat Messi anh 1
Messi quá "yếu đuối" trước những thất bại của Argentina.

Cristiano Ronaldo cũng đã hứng chịu nhiều nỗi thất vọng khi chơi bóng cho quê nhà. Sau khi để thua trận chung kết Euro 2004 trước “hiện tượng” Hy Lạp, Bồ Đào Nha cùng Ronaldo đã dừng chân tại bán kết trong kỳ World Cup 2006. Kể từ đó, liên tiếp những thất bại xảy đến với Cristiano Ronaldo những năm tiếp theo. Không phải lúc nào anh cũng chơi hay cho ĐTQG như Messi, anh thậm chí phải hứng chịu nhiều lời chỉ trích từ dư luận nhưng điều đó không làm nản lòng siêu sao của CLB Real Madrid.

Trong hoàn cảnh Messi từ bỏ trách nhiệm chỉ vì một pha đá hỏng penalty, Cristiano Ronaldo luôn luôn sẵn sàng đưa Bồ Đào Nha hiện rõ lên bản đồ bóng đá thế giới. Nên nhớ rằng trong những trận đấu vòng loại khu vực World Cup 2014, Cristiano Ronaldo đã bất chấp chấn thương bánh chè của mình để đưa Bồ Đào Nha đến Brazil. Mặc cho việc CLB Real Madrid đã lên tiếng cảnh báo rằng, Ronaldo vẫn tập trung cùng ĐTQG để luyện tập bất chấp việc anh có thể phải treo giày sớm.

Mọi nỗ lực của Ronaldo cũng được đền đáp xứng đáng khi anh đã đưa cả ĐTQG đến Brazil năm 2014 tham dự World Cup bằng cú hat-trick vào lưới Thụy Điển của Zlatan Ibrahimovic. Chính bởi nỗ lực tuyệt vời như vậy, Ronaldo đã vượt mặt Messi và giành lấy danh hiệu Ballon d’Or (Quả bóng vàng thế giới) lần thứ 3 trong sự nghiệp.

Không chỉ có vậy, Cristiano Ronaldo đã thi đấu cho ĐTQG Bồ Đào Nha được 13 năm. Anh là cầu nối giữa thế hệ của Luis Figo trong quá khứ với Renato Sanches thời điểm hiện tại. Siêu sao của Real Madrid cũng là người ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử Euro, anh gánh mọi trọng trách của ĐTQG mà không có bất cứ phàn nàn gì.

Ronaldo vuot mat Messi anh 2
Cristiano Ronaldo (phải) là một nửa sức mạnh của ĐTQG Bồ Đào Nha.

Euro 2016 là một giải đấu khó khăn cho Cristiano Ronaldo khi đội hình của Bồ Đào Nha không được đánh giá cao so với những ƯCV cho danh hiệu vô địch. Sau khi vất vả vượt qua vòng loại, Ronaldo và đồng đội đã thi đấu đầy kiên cường trước Croatia và tiến vào tứ kết một cách đầy hãnh diện.

Trong trận đấu với Ba Lan ở loạt trận tứ kết, mặc dù không ghi bàn nhưng khí thế của Cristiano Ronaldo vẫn luôn hừng hực từ đầu đến cuối trận. Anh là người thực hiện trọng trách đá penalty đầu tiên và là người truyền cảm hứng cho đồng đội ở những loạt sút tiếp theo. Cầu thủ năm nay đã 31 tuổi không ngừng tin vào một chức vô địch cho Bồ Đào Nha mặc cho hoàn cảnh có như nào đi chăng nữa.

Vì vậy, có thể khẳng định rằng Cristiano Ronaldo đã hơn Messi một bậc với tinh thần và những cống hiến không biết mệt mỏi của mình cho ĐTQG. Anh được các CĐV bỏ phiếu để trở thành tượng đài của nền bóng đá Bồ Đào Nha, vượt qua cả Eusebio và Luis Figo. Với trường hợp của Messi, thất bại trong 4 trận chung kết đã khiến người dân Argentina dè bỉu, chế nhạo siêu sao của Barcelona. Trong mắt các CĐV Argentina từ trước đến nay vẫn chỉ có hình ảnh của Maradona, người đã mang vinh quang về cho họ  bằng chiếc cup vô địch thế giới.

Ronaldo vuot mat Messi anh 3
Ronaldo đã vượt qua Messi trong lần so tài trên cấp độ ĐTQG.

“Giấc mơ của tôi là được cùng đồng đội tại ĐTQG vô địch một giải đấu tầm cỡ lớn như Euro hay World Cup, tôi đã giành được rất nhiều danh hiệu quý giá ở CLB nhưng mọi thứ đều không quan trọng bằng mục tiêu trên”, Ronaldo trả lời phỏng vấn trước thềm Euro 2016.

Bồ Đào Nha đã lọt vào vòng bán kết thành công mặc cho những chiến thắng vừa qua bị coi là "xấu xí", học trò HLV Fernando Santos sẽ đối mặt với "ngựa ô" xứ Wales rạng sáng ngày mai. Đối với cá nhân Ronaldo, anh chỉ cách giấc mơ được nâng cao chức vô địch cùng ĐTQG 2 trận thắng nữa. Đây có lẽ sẽ là cơ hội cuối cùng của siêu sao người Bồ Đào Nha khi anh đã dần đi qua thời đỉnh cao phong độ.

Liệu Cristiano Ronaldo hoàn thành giấc mơ của mình hay một lần nữa cơn ác mộng năm 2004 trước Hy Lạp lại được lặp lại?

http://www.goal.com/euro2016/en/article/hate-ronaldo-all-you-want-but-he-would-never-quit-like-messi/1m4unmcaxy4li1150pmabotuus?ICID=HP_HN_HP_RI_1_2

Gia Tú

Ảnh: Goal, Google

Goal.com

Bạn có thể quan tâm