Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ngọc Châm: Bale quá hay, Ronaldo thì quá may

Ngọc Châm yêu thích cả hai chân sút Real, nhưng trong cuộc chiến một mất một còn, trái tim cô lựa chọn Gareth Bale sẽ đưa Wales vào chung kết Euro 2016.

Bale muốn đả bại Đức tại trận chung kết Euro 2016

Siêu sao của Real Madrid khẳng định sẽ “trả thù” Toni Kroos vì những lời nói cợt nhả trước khi Euro 2016 khởi tranh.

Cựu tiền đạo đội tuyển nữ Việt Nam là người luôn bị mê đắm bởi những cầu thủ có biệt tài đi săn mành lưới. Trong danh sách “thần tượng” của cô bao gồm những Van Nistelrooy, Filippo Inzaghi, Zlatan Ibrahimovic, Lionel Messi…, và đương nhiên, không thể thiếu bộ đôi Bale “tốc độ” và Ro “điệu”.

Mặc dù vậy, Ngọc Châm vẫn đưa ra những nhận định khách quan về màn trình diễn của Gareth Bale và Cristiano Ronaldo, hai người đồng đội ở CLB nhưng rạng sáng 7/7 sẽ trở thành đại kình địch trong màu áo đội tuyển quốc gia.

Wales vao chung ket Euro 2016 anh 1
Gareth Bale đang có một giải đấu kỳ diệu cùng Wales.

“Trước đến nay, tôi vẫn nghĩ trong đầu rằng Ronaldo ở đẳng cấp cao hơn Bale một chút. Dù gì Bale cũng là một cầu thủ chơi kiểu Anh truyền thống, trong khi Ronaldo mềm mại, đa dạng trong lối đá hơn. Tuy nhiên, từ đầu Euro đến giờ, Bale đang có phong độ rất tốt, còn Ronaldo thì lại quá may”, Ngọc Châm đánh giá.

Theo cô, Bale thực sự là đầu tàu gánh vác sứ mệnh nặng nề đưa Xứ Wales vốn không được đánh giá cao, lọt qua vòng đấu bảng. Nhờ có sự toả sáng của Bale, Wales càng đi sâu càng lợi hại, và ở trận tứ kết thắng Bỉ vừa qua, đội bóng tưởng như nhỏ bé ấy đã tự đứng vững được mà không còn quá phụ thuộc vào một cá nhân.

Trong khi đó, Ronaldo lại không bứt phá hẳn lên được trên cái nền nhạt nhoà của Bồ Đào Nha. Trận đấu duy nhất mà Ronaldo toả sáng chỉ là trận hoà 3-3 với Hungaria. Ở những trận quan trọng khác, đặc biệt là tứ kết với Ba Lan, cầu thủ điệu đà này gây thất vọng tràn trề khi bỏ lỡ những cơ hội khó tin.

Siêu đội hình kết hợp ngôi sao các đội bán kết: Không có CR7

Squawka lựa chọn ra 11 ngôi sao dựa trên điểm trình diễn và đóng góp vào lối chơi chứ không dựa trên danh tiếng. Pháp thống trị hàng công còn tuyến hậu vệ là câu chuyện của Đức.

“Tôi cho là Ronaldo đang gặp vấn đề cả ở cá nhân lẫn tập thể. Cá nhân anh thiếu sự tự tin cần thiết, còn tập thể Bồ Đào Nha bây giờ chạy theo lối đá phòng thủ ăn chắc mặc bền hơn là vun vén, phục vụ Ronaldo. Một người đã quen đứng ở trung tâm của cuộc chơi, nên khi có thay đổi theo hướng tiêu cực như vậy, có lẽ gặp khó khăn hay cáu kỉnh, bực bội cũng là chuyện bình thường”, Ngọc Châm nhận xét.

Wales vao chung ket Euro 2016 anh 2
Ronaldo nhìn chung vẫn chưa tìm được nhịp đập cùng đồng đội. Anh vẫn là ngôi sao lẻ loi ở Bồ Đào Nha

Đọc báo trong nước và quốc tế những ngày qua, Ngọc Châm nắm tình hình hai đội bóng tương đối chi tiết. Theo cô, Xứ Wales giống hình ảnh của Bale, khiêm tốn, biết mình biết người nhưng tràn đầy nhiệt huyết, có lẽ sẽ vẫn theo đuổi lối đá tấn công ở trận bán kết.

Việc thiếu vắng người hỗ trợ đắc lực cho Bale là Aaron Ramsey sẽ không ảnh hưởng quá nhiều đến Wales, bởi đội bóng này đang là một tập thể gắn kết và bùng nổ từ bất cứ vị trí nào. Ngọc Châm cho biết: “Không hiểu sao tôi vẫn cứ linh cảm là ở trận này, Bale lại nổ súng và giúp Wales viết tiếp câu chuyện cổ tích. Họ sẽ chưa dừng lại”.

Ở bên phần sân đối diện, nếu tin Pepe vắng mặt vì chấn thương là thật, theo Ngọc Châm sẽ là mối nguy hại khôn lường cho Bồ Đào Nha. “Hàng thủ Bồ Đào Nha chơi bóng bổng không tốt, họ hầu như chỉ trông vào Pepe không chiến mà thôi. Nếu Pepe nghỉ thì Wales quá nhiều lựa chọn để tấn công”.

Cô gái xinh đẹp của làng bóng đá Việt còn phán đoán, có thể Bồ Đào Nha sẽ gây bất ngờ cho đối thủ bằng việc nhập cuộc chủ động tấn công, tuy nhiên, HLV Chris Coleman của Wales chắc chắn cũng đã đề phòng khả năng này. Cô còn dự đoán Ronaldo tiếp tục mờ nhạt và người hay nhất bên phía Bồ Đào Nha lại là Renato Sanches.

Đừng ngạc nhiên khi Gareth Bale rực rỡ hơn Ronaldo

Họ đã cố tránh nói về trận bán kết sắp tới như một cuộc cạnh tranh cá nhân, nhưng khó tránh khỏi những so sánh. Và thực tế là, cho đến nay, Gareth Bale đã luôn rực rỡ hơn Ronaldo.

Đó là những nhận xét nghiêng về tính chuyên môn của một cựu tiền đạo đội tuyển nữ quốc gia. Còn từ góc độ một cổ động viên, Ngọc Châm cũng rất rạch ròi: “Tôi yêu bóng đá đẹp, nên tôi ủng hộ Wales vào chung kết. Không có lý gì một đội chưa thắng trận nào trong 90 phút lại đi đến trận đấu cuối cùng để tranh ngôi vô địch”.

Với Ngọc Châm, nếu là Bồ Đào Nha của 5, 7 năm về trước, một Bồ Đào Nha được mệnh danh là Brazil của châu Âu thì cô hoàn toàn gửi trọn niềm tin. Nhưng Bồ Đào Nha của năm 2016 thì chơi bóng chẳng khác gì Hy Lạp cả, mà nếu lại thêm một Hy Lạp nữa đăng quang thì quá bất công cho những nền bóng đá đẹp của Euro.

Trận bán kết thứ nhất giữa Wales và Bồ Đào Nha bắt đầu lúc 2h sáng 7/7 (giờ Việt Nam) trên sân Stade de Lyon. Trọng tài chính điều khiển trận đấu là ông Jonas Eriksson người Thuỵ Điển. Wales vắng mặt Aaron Ramsey và Ben Davies vì thẻ phạt. Bồ Đào Nha cũng có William Carvalho bị treo giò và Pepe bỏ ngỏ khả năng ra sân vì chấn thương.



Quốc Bảo

Bạn có thể quan tâm