Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Netanyahu: Nước nào tấn công Israel sẽ hứng chịu 'đòn mạnh nhất'

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu cảnh báo rằng đất nước của ông sẽ tấn công mạnh mẽ chống lại bất cứ kẻ tấn công nào, đồng thời nhắc lại sự ủng hộ vụ ám sát tướng Soleimani.

"Bất cứ ai cố gắng tấn công chúng tôi sẽ bị giáng đòn mạnh nhất", Reuters dẫn lời ông Netanyahu.

Ông nói Israel "hoàn toàn ủng hộ" quyết định của Tổng thống Mỹ Donald Trump, nói rằng ông Trump nên được chúc mừng vì đã hành động "nhanh chóng, táo bạo và kiên quyết".

Thủ tướng Benjamin Netanyahu tái khẳng định cam kết của Israel sẽ sát cánh với Mỹ sau vụ tấn công bằng tên lửa của Iran vào các căn cứ của Mỹ ở Iraq.

"Chúng tôi sát cánh trong quyết tâm và sức mạnh", ông Netanyahu nói trong buổi lễ ngày 8/1 tại Trung tâm Di sản The Begin ở Jerusalem.

Iran tan cong My anh 1

Tổng thống Mỹ Donald Trump và Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu cầm tuyên bố công nhận chủ quyền của Israel đối với Cao nguyên Golan vào ngày 25/3/2019. Ảnh: Reuters.

Trước đó, hãng tin Tasnim của Iran cho biết Hezbollah sẽ tấn công Israel nếu Mỹ đáp trả các cuộc tấn công tên lửa do Lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran (IRGC) thực hiện vào tối 7/1.

"Chúng tôi không có cách nào coi chế độ Zionist (của Israel) tách biệt với chế độ tội phạm của Mỹ trong những tội ác này", IRGC cảnh báo trong một tuyên bố.

"Chúng tôi cảnh báo Đại Satan, chế độ khát máu và kiêu ngạo của Mỹ, rằng bất kỳ hành động xấu xa hoặc gây áp lực nào nữa (chống lại Iran) sẽ mang lại những phản ứng đau đớn và tàn bạo hơn", IRGC nhấn mạnh.

IRGC cảnh báo trên kênh Telegram của họ rằng họ sẽ tấn công Dubai ở Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất và Haifa ở Israel nếu đất Iran bị nhắm mục tiêu, theo CNN.

Iran đã phóng hơn một chục tên lửa đạn đạo vào các căn cứ mục tiêu của Mỹ ở Iraq vào tối 7/1 để trả thù việc giết chết cựu chỉ huy Lực lượng Quds của IRGC Qasem Soleimani tuần trước. Lầu Năm Góc nói rằng các tên lửa được phóng từ Iran.

Căn cứ quân sự Mỹ tại Iraq kéo còi báo động trước khi bị tấn công Vdeo mới đăng trên Twitter cho thấy cảnh căn cứ quân sự Mỹ tại Iraq réo còi báo động để binh sĩ chuẩn bị đối phó với các cuộc tấn công từ Iran.

10 tháng leo thang căng thẳng Mỹ-Iran trước vụ tấn công căn cứ quân sự

Căng thẳng giữa Iran và Mỹ đã liên tục leo thang trong nhiều tháng, trước khi Mỹ hạ sát chỉ huy hàng đầu của Iran tuần trước và Tehran tiến hành các cuộc tấn công trả đũa ngày 8/1.

Chỉ huy gốc Iran trên tàu sân bay Mỹ trực chiến ở Trung Đông

Căng thẳng giữa Mỹ và Iran tăng nhiệt, tàu sân bay USS Harry S. Truman đã sẵn sàng ở Trung Đông. Chỉ huy nó là một người Mỹ gốc Iran từng chạy trốn khỏi cách mạng Iran năm 1979.

Tuyết Mai

Bạn có thể quan tâm