Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nên trang hoàng nhà chung cư theo phong cách hiện đại hay bán cổ điển?

Căn hộ chung cư theo phong cách hiện đại hay bán cổ điển đều có những ưu điểm riêng, giúp tạo nên không gian sống thoải mái và khác biệt.

Nhiều chủ căn hộ chung cư thường đắn đo không biết nên chọn phong cách thiết kế nào để mang đến sự tiện nghi cho không gian sống, mà vẫn đảm bảo nét sang trọng, nhã nhặn. Hiện đại và bán cổ điển là 2 phong cách được sử dụng phổ biến ngày nay.

Phong cách thiết kế hiện đại

Căn hộ chung cư phong cách hiện đại sẽ mang đến không gian sống tiện nghi, phóng khoáng với những gam màu bắt mắt. Những chi tiết nội thất được bố trí bày xếp theo hướng khoa học và thông minh hơn.

phong cach hien dai,  phong cach ban co dien anh 1

Phong cách thiết kế nội thất mang vẻ đẹp đương đại, phóng khoáng.

Ở phong cách này, nội thất phòng khách sẽ mang đến những hình khối mạnh mẽ như bàn sofa lục giác, hay những đường viền thẳng kim loại chạy dài trên tường. Tuy nhiên, không gian phòng vẫn giữ được sự thanh thoát, tạo cảm giác thoải mái cho gia chủ nhờ những chi tiết được bo góc mềm mại trên các sản phẩm nội thất.

Thiết kế phòng ngủ lại thiên về sự dịu nhẹ để tăng cảm giác thư giãn cho gia chủ. Cửa sổ rộng từ sàn đến trần khá được ưa chuộng, giúp phòng ngủ thu được tối đa ánh sáng tự nhiên, tiết kiệm điện năng; đồng thời giúp gia chủ thấy gần gũi hơn với cảnh sắc bên ngoài.

phong cach hien dai,  phong cach ban co dien anh 2

Phòng ngủ dùng gam màu trầm dịu mắt, mang đến cảm giác thư giãn.

Phong cách thiết kế bán cổ điển

Phong cách bán cổ điển mang đến nét đẹp sang trọng, tao nhã nhưng vẫn tiện nghi. Phong cách thiết kế này là sự kết hợp hài hòa giữa màu sắc, chất liệu và vật dụng nội thất pha trộn giữa âm hưởng hiện đại và cổ điển.

phong cach hien dai,  phong cach ban co dien anh 3

Cách phân tách không gian tinh tế khiến diện tích căn hộ như được mở rộng.

Trắng là một trong những gam màu hoàn hảo cho phòng khách, giúp các chi tiết nhỏ nhất cũng có thể trở thành điểm nhấn bắt mắt. Theo kiến trúc sư của Công ty Thiết kế nội thất Decox Design, căn hộ theo phong cách bán cổ điển nên bố trí bộ sofa vừa vặn, đi cùng những chiếc ghế đơn có dáng vẻ đơn giản, thanh thoát. Gia chủ có thể sử dụng thảm lót sàn có họa tiết đậm để tạo điểm nhấn phá cách trong không gian vốn nhã nhặn.

Với phòng bếp, gia chủ căn hộ diện tích nhỏ có thể lựa chọn một chiếc bàn tròn để tiết kiệm không gian thay vì bàn chữ nhật hay oval. Dạng bàn này cũng giúp các thành viên dễ dàng tương tác, trò chuyện khi dùng bữa. Bàn từ vật liệu nhựa trắng giả gỗ là gợi ý đáng tham khảo nhờ vừa mang đến sự sang trọng, vừa dễ dàng lau chùi hơn.

phong cach hien dai,  phong cach ban co dien anh 4

Không gian bếp phòng bếp theo phong cách bán cổ điển.

Giải pháp phù hợp cho căn hộ chung cư

Phong cách thiết kế hiện đại hay bán cổ điển đều mang đến cho không gian sống sự tiện nghi và vẻ đẹp riêng. Tùy theo sở thích, ngân sách hay diện tích căn hộ, gia chủ có thể chọn phong cách thiết kế phù hợp.

Đối với phong cách hiện đại, thiết kế sẽ nghiêng về sự tiện lợi, những chi tiết và hoa văn phức tạp đều được lược bỏ. Vì vậy, thời gian thi công sẽ được rút ngắn, đồng thời chi phí thiết kế cũng được tiết kiệm hơn. Phong cách hiện đại sẽ thích hợp cho các gia đình yêu cầu thời gian giao nhà nhanh, thích sự đơn giản và hiện đại.

phong cach hien dai,  phong cach ban co dien anh 5

Mỗi phong cách thiết kế đều mang vẻ đẹp và cách bày trí tiện ích riêng biệt.

Mang đến vẻ đẹp giao thoa giữa hiện đại và truyền thống, phong cách thiết kế bán cổ điển yêu cầu cần có nhiều chi tiết hoa văn uốn lượn và phào chỉ trang trí. Trong khi đó đó, màu sắc sử dụng trong phong thiết kế này vẫn cần đảm bảo nhẹ nhàng và hài hòa. Vì vậy, thiết kế căn hộ theo phong cách bán cổ điển đòi hỏi cao về sự tỉ mỉ, quá trình thi công sẽ có nhiều công đoạn phức tạp.

Ngoài ra, phong cách này còn đòi hỏi diện tích căn hộ rộng rãi và thoáng đãng (không dưới 70 m2) để có kết quả thiết kế tốt nhất. Do đó, chi phí sẽ có phần cao hơn, thời gian thi công cũng kéo dài hơn để đội ngũ kỹ thuật có thể chăm chút từng chi tiết.

Công ty Thiết kế Nội thất Decox Design có gần 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế kiến trúc, nội thất. Để tham khảo thêm thông tin thêm thông tin về Decox Design và các dự án của công ty, độc giả truy cập tại đây.

Thái Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm