Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Nên đưa hết cầu thủ Leicester vào đội hình hay nhất năm'

Theo nhận định của HLV Harry Redknapp, đội ngũ cầu thủ Leicester City và HLV Ranieri xứng đáng là những người hay nhất mùa 2015/2016.

Trong bối cảnh hai đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Tottenham và Arsenal cầm chân nhau, Leicester đã tận dụng cực tốt lợi thế để bứt lên, tạo khoảng cách 5 điểm so với đội xếp nhì bảng. Khi giải đấu chỉ còn 9 vòng, Bầy cáo đang chuẩn bị tạo bất ngờ lớn nhất lịch sử Ngoại hạng Anh.

Trong một bài viết đăng trên báo Daily Mail, HLV Harry Redknapp bày tỏ sự ngưỡng mộ với chiến quả của Leicester City và khẳng định nếu câu chuyện cổ tích họ đang biên soạn chạm tới kết thúc có hậu, BTC Premier League nên bê nguyên đội hình Leicester City làm đội hình tiêu biểu của mùa giải.

HLV Ranieri sẽ là HLV hay nhất mùa. Kasper Schmeichel thật tuyệt vời sau bao năm đứng dưới cái bóng của người cha. Danny Simpson tiến bộ quá nhanh, Christian Fuchs luôn chơi xuất sắc còn cặp trung vệ tuổi 30 Robert Huth – Wes Morgan không thể chê vào đâu được.

vi sao Leicester City thanh cong anh 1
Leicester City ăn mừng bàn thắng của Mahrez trong trận thắng Watford vừa qua. Ảnh: AP.

Chúng ta khó có thể tìm được cặp tiền vệ nào tốt hơn N’Golo Kante và Danny Drinkwater. Marc Albrighton và Shinji Okazaki không xuất hiện trên trang nhất các tờ báo nhưng đóng góp thầm lặng của họ với đội bóng là rất đáng kể.

Không thể không nhắc tới hai nhân vật quan trọng nhất là Jamie Vardy và Riyad Mahrez. Sẽ chẳng công bằng nếu như một trong hai người họ không giành danh hiệu Cầu thủ hay nhất năm. Nếu tôi được quyền quyết định, tôi sẽ trao danh hiệu đó cho cả hai người.

Tôi nghĩ cầu thủ hay nhất là những người thi đấu tốt cả trên sân nhà lẫn sân khách như Mahrez. Cậu ấy dường như đá hay hơn ở những trận sân nhà, nhưng nhiều màn trình diễn ấn tượng của cậu ấy mùa này lại đến từ những trận sân khách, ở Watford, Man City hay Everton. Mahrez chính là ngòi nổ hoàn hảo trong bóng đá phản công."

Đã tìm ra công thức ngăn chặn Leicester City

Dù Norwich là đội thứ 8 trắng tay rời sân King Power nhưng cách chơi của họ là ví dụ sinh động để đánh bại đội bóng đang dẫn đầu Ngoại hạng Anh.

Anh Dũng

Bạn có thể quan tâm