Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nemanja Vidic giải nghệ

8 tháng sau khi Rio Ferdinand giải nghệ, người hâm mộ chứng kiến thêm một trung vệ huyền thoại nói lời chia tay bóng đá đỉnh cao, đó chính là Nemanja Vidic.

Thông tin chính thức đã được trang chủ của Manchester United xác nhận. Những chấn thương dai dẳng cùng việc bị Inter Milan chấm dứt hợp đồng trước thời hạn là nguyên nhân dẫn đến quyết định treo giày của Nemanja Vidic. Trung vệ huyền thoại của MU đã nói lời chia tay sự nghiệp “quần đùi áo số” ở tuổi 34.

“Đã đến lúc để đôi chân của tôi được nghỉ ngơi. Những chấn thương trong vài năm qua đã không cho phép tôi xỏ giày ra sân thi đấu lâu hơn được nữa”, cựu “Quỷ đỏ” chia sẻ trên MUTV.

Nemanja Vidic được Sir Alex Ferguson đưa về sân Old Trafford trong kỳ chuyển nhượng mùa đông năm 2006 với mức phí 7,2 triệu bảng từ Spartak Moscow. Chỉ trong một thời gian ngắn, ngôi sao người Serbia nhanh chóng khẳng định được những phẩm chất của một trung vệ hàng đầu. Với lối chơi xông xáo, năng nổ, Vidic thi đấu vô cùng ăn ý bên cạnh Rio Ferdinand để tạo thành bộ đôi trung vệ tốt nhất kỷ nguyên Premier League.

Người hâm mộ sẽ rất nhớ hình ảnh của một trung vệ với lối chơi xông xáo, dũng cảm và vô cùng máu lửa. Ảnh: Mirror.

Trong 8 năm khoác áo “Quỷ đỏ” thành Manchester, Nemanja Vidic là nhân tố quan trọng đưa MU 5 lần lên ngôi tại giải Ngoại hạng Anh, 3 danh hiệu Carling Cup, 1 FIFA Club World Cup và không thể không nhắc đến chức vô địch Champions League mùa giải 2007/2008, mùa giải nâng tầm anh trở thành một trong những cầu thủ phòng ngự hàng đầu thế giới.

Sau những năm tháng cống hiến hết mình cho đội chủ sân Old Trafford, lão tướng sinh năm 1981 đã quyết định chia tay MU để đầu quân cho Inter vào kỳ chuyển nhượng hè năm 2014. Tuổi tác cùng những chấn thương dai dẳng khiến trung vệ huyền thoại người Serbia chỉ ra sân vỏn vẹn 23 lần và ghi một bàn thắng. Vidic đã ngồi ngoài kể từ tháng 5/2015 và không thể ra sân bất kỳ trận đấu nào tại Serie A mùa giải năm nay. “Nerazzurri” đã quyết định chấm dứt hợp đồng trước thời hạn với ngôi sao 34 tuổi.

Trong bài phỏng vấn trên MUTV, Nemanja Vidic không quên gửi lời tri ân đến tất cả ban huấn luyện, cổ động viên của “Quỷ đỏ”, những người đã giúp đỡ và ủng hộ anh trong suốt sự nghiệp: “Tôi nợ những ai từng yêu mến và giúp đỡ tôi một lời cảm ơn. Đặc biệt là Sir Alex Ferguson, tôi không thể nào đền đáp lại sự tin tưởng của ông ấy dành cho tôi”.

Rio Ferdinand cũng dành cho người đồng đội cũ của mình những lời động viên, chia sẻ vô cùng xúc động: “Tôi có thể thường xuyên dâng cao mà không phải bận tâm bất cứ điều gì, chính là nhờ sự xuất hiện của cậu. Một người bạn hơi máy móc, nhưng luôn luôn trung thực và vô cùng đáng tin cậy. Người hâm mộ sẽ rất nhớ cậu, nhưng tôi thì ngược lại. Tôi mừng vì cậu đã có thể nghỉ ngơi. Chào mừng đến với “CLB giải nghệ”, Vidic”.

10 bản hợp đồng mùa đông chất lượng nhất kỷ nguyên NH Anh

Dù có rất ít thời gian để hòa nhập nhưng các tân binh như Vidic, Luis Suarez hay David Luiz,…đã ngay lập tức tỏa sáng và đem về thành công ngoài mong đợi cho đội bóng chủ quản.


Dũng Sĩ

Bạn có thể quan tâm