Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

MU - Van Gaal: Mối tình không danh lợi

Louis van Gaal tuyên bố sẽ dẫn dắt “Quỷ đỏ” Manchester đến hết hạn hợp đồng vào hè 2017. Nhưng thông tin trên lại có thể khiến nhiều người yêu MU thất vọng.

Trở lại Manchester sau khi về Hà Lan dự sinh nhật con gái, huấn luyện viên (HLV) Van Gaal chia sẻ trên trang Independent hôm qua (28/1): “Tôi đã ký giao kèo có thời hạn ba năm với MU, và đó là quá trình, không phải một trận đấu. Tôi muốn tiếp tục dẫn dắt đội bóng đến khi kết thúc hợp đồng”.

Mối tình giữa MU và Louis van Gaal chưa chấm dứt ngay trong tháng 1 như tin đồn từ giới truyền thông Anh. Ông sẽ cùng các cầu thủ MU chuẩn bị cho trận đấu thuộc vòng 4 cúp FA làm khách trên sân của Derby County lúc 2h55 ngày 30/1.

Các ông chủ MU vẫn tin tưởng HLV Van Gaal. Ảnh: Getty Images.

HLV Van Gaal không phải là nhà cầm quân đầu tiên dẫn dắt MU gặp đội bóng ở vùng East Midlands trong hoàn cảnh câu lạc bộ gặp khó khăn. Trong quá khứ, MU dưới thời Sir Alex Ferguson từng gặp Nottingham Forest thuộc vòng 3 cúp FA mùa giải 1989-1990 và vất vả giành chiến thắng với tỷ số 1-0.

Rạng sáng mai (30/1), “Quỷ đỏ” Manchester cần vượt qua Derby County nhằm giúp HLV Van Gaal lấy lại sự ủng hộ của người hâm mộ. Ngoài ra, tấm vé đi tiếp ở cúp FA còn giúp Phó chủ tịch, đồng thời là Giám đốc điều hành Ed Woodward củng cố niềm tin vào nhà cầm quân người Hà Lan.

Ban lãnh đạo MU luôn dành sự tin tưởng cho HLV Van Gaal dù đội bóng chỉ có 3 chiến thắng trong 13 trận gần đây trên mọi đấu trường. Việc các nhân vật quyền lực của “Quỷ đỏ” không có bất cứ sự thay đổi nào trên băng ghế huấn luyện của đội bóng, đang đi ngược lại mong muốn của nhiều người hâm mộ.

Nhưng Giám đốc điều hành Ed Woodward cho rằng, quyết định tiếp tục ủng hộ HLV Van Gaal là đúng đắn. Ông tin tưởng chiến lược gia người Hà Lan sẽ lấy lại niềm tin của những người yêu mến “Quỷ đỏ” Manchester. Và nhà cầm quân 64 tuổi này cũng bày tỏ hy vọng sẽ khiến cổ động viên MU tin vào phương pháp huấn luyện của mình là phù hợp với việc xây dựng đội chủ sân Old Trafford.

Trước đó, HLV Van Gaal thừa nhận xứng đáng chịu những tiếng la ó từ khán đài khi MU đã kém top 4 trên bảng xếp hạng Premier League khoảng cách 5 điểm. Ông cho biết: “Người hâm mộ có thể đã tin tưởng tôi. Đội bóng cần đáp lại sự mong đợi từ họ. Hiện MU cũng đã nằm ngoài top 4, nên việc lấy lại niềm tin là không dễ”.

Van Gaal sẽ không nói thêm về việc rời MU

Trái với sự chán nản của người hâm mộ khi chứng kiến lối chơi thiếu thuyết phục của MU, Phó chủ tịch Ed Woodward và các ông chủ nhà Glazers lại cho rằng, chiến lược gia người Hà Lan góp phần đem đến sự ổn định cho cho đội bóng. Thực tế là 5.000 cổ động viên vẫn đến sân Pride Park của Derby County nhằm cổ vũ cho thầy trò huấn luyện viên Van Gaal.

Trước sự hậu thuẫn lớn từ ban lãnh đạo đội bóng, vị thuyền trưởng 64 tuổi chia sẻ: “Thật vui mừng khi được Giám đốc điều hành Ed Woodward và các ông chủ ủng hộ, nhưng điều đó khiến tôi chịu áp lực nhiều hơn. Tôi phải chiến đấu để đáp lại sự tin tưởng, và đó cũng là động lực lớn cho mình”.

Tuy nhiên, HLV Van Gaal đang đối diện bài toán khó khi MU không có lực lượng tốt. Hiện danh sách cầu thủ dính chấn thương của đội bóng khá dài với 8 gương mặt, trong đó có 5 hậu vệ cánh. Ông đã phải sử dụng nhiều cầu thủ trẻ lấp chỗ trống trong đội hình “Quỷ đỏ” những trận gần đây.

Dù vậy, nhà cầm quân 64 tuổi này khẳng định luôn chiến đấu cùng MU. Ông muốn dẫn dắt “Quỷ đỏ” Manchester đến hết hạn hợp đồng vào hè 2017. HLV Van Gaal khẳng định: “Tôi không đề cập đến chuyện chia tay MU thêm nữa. Thật là khủng khiếp và tồi tệ khi báo chí viết về chuyện này. Đây là lần thứ ba tôi bị sa thải, nhưng lại vẫn ở đây”.

Đối với những người hâm mộ MU muốn có sự thay đổi trên băng ghế huấn luyện, điều này sẽ chưa xảy ra trong tương lai gần, ít nhất đến hết mùa này. Họ sẽ phải tiếp tục cổ vũ thầy trò huấn luyện viên Van Gaal trong chặng đường còn lại của mùa giải. Đáp lại tình cảm và sự ủng hộ từ ban lãnh đạo, HLV Van Gaal chỉ cần giúp đội bóng thể hiện lối chơi giàu cảm xúc hơn.

Pep Guardiola muốn dẫn dắt MU

Sir Alex được cất nhắc làm cố vấn FIFA, Arsenal quan tâm đến Morata, Odegaard được lên đội một Real và Chelsea để mắt tới Van Persie là những tin chính chiều 27/1.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm