Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chỉ cần Van Gaal biến mất, MU sẽ thấy ánh sáng

Điều gì đang chờ đợi MU phía trước? Ai sẽ tiếp quản vị trí quản lý? Đội bóng sẽ tốt hơn? Chỉ cần Van Gaal rời đi, bất cứ điều gì cũng có thể tốt hơn.

Cần bao lâu để những tồi tệ này, đơn điệu này kết thúc? Tại sao nó đã diễn ra quá lâu, trận này qua trận khác, tuần này qua tuần khác, tháng này qua tháng khác? Sự tồn tại của Van Gaal ở MU là một bí ẩn, thách thức mọi giới hạn chịu đựng và gây căm phẫn. Ở Old Trafford không có niềm vui, không bàn thắng và không chiến thắng.

Louis Van Gaal nộp đơn từ chức

Ban lãnh đạo MU chưa đồng ý đơn xin từ chức của Louis van Gaal sau khi đội bóng thua 0-1 trước Southampton ngay trên sân nhà Old Trafford cuối tuần qua.

Van Gaal đã thất bại để là một phần của CLB

Sir Matt Busby từng nói với Bobby Charlton về trách nhiệm của một người khoác áo MU: Những CĐV của chúng ta làm việc trong các nhà máy. Họ luôn cảm thấy mệt mỏi, nhàm chán và cần một điều gì đó phấn khích vào mỗi dịp cuối tuần. Nhiệm vụ của các cầu thủ là khiến họ thỏa mãn.

Vào thời điểm bây giờ, dường như MU đã quên sứ mệnh ấy. Đội bóng này chỉ mang đến sự nhạt nhẽo và bực bội. Trong những tiếng la ó ngày một lớn, Van Gaal tiếp tục thiết lập những kỷ lục. Họ ghi 28 bàn thắng mùa này, thành tích tệ bậc nhất trong lịch sử 138 năm. Họ kiếm được 37 điểm và 1,22 bàn/trận, thấp chưa từng có trong cùng giai đoạn ở kỷ nguyên Premier League.

Sự tồn tại của Van Gaal là quá sức chịu đựng với người hâm mộ (NHM).

Juan Mata nói rằng anh hiểu tâm trạng của người hâm mộ, bởi chính anh và đồng đội cũng thấy như vậy. Tất cả đã rõ ràng, bất kỳ ai không thể đáp ứng các manucian, kẻ đó không phải là một phần của CLB.

Khi Van Gaal trở lại Anh vào sáng thứ ba, sau 2 ngày về Hà Lan mừng sinh nhật con gái, ông mang đến một niềm hy vọng. Dĩ nhiên, không phải là cam kết về một sự cải thiện, điều không bao giờ đến trong nhiều tháng qua. Họ mong chờ Tulip thép thêm một lần tan chảy, chấp nhận đưa lá đơn từ chức.

Đó sẽ là sự kiện được chào đón nồng nhiệt bởi NHM, có thể so sánh với tâm trạng khi họ ăn mừng chức vô địch lần cuối, mùa 2012/13. Không có gì phải tranh cãi lúc này, Van Gaal ra đi để chấm dứt tất mớ hỗn độn này.

MU đã không có một HLV

18 tháng trước, HLV người Hà Lan đặt chân xuống Old Trafford với bộ vest màu xanh dương và được bao phủ bởi ánh hào quang của tấm huy chương Đồng World Cup. Ông kiêu hãnh, lôi cuốn và mang lại cảm giác của sự tin tưởng. Trong bầu không khí lạc quan, Van Gaal tuyên bố sẽ tạo ra lịch sử, khiến MU tuyệt vời một lần nữa.

Nó đã không xảy ra, dù chỉ một lần. Sau 18 tháng dưới triều đại Tulip thép, màu đỏ cứ xỉn dần và cho đến nay, hoàn toàn biến thành màu đen u ám. Tất cả mọi thứ đều đi sai. Từ các bản hợp đồng không hiệu quả, phong cách tẻ nhạt đến kết quả và tâm lý sợ hãi, chỉ cố gắng để tồn tại chứ không phải khát khao chiến thắng.

Tất cả mọi thứ đều đi sai

trong triều đại Van Gaal.

Thật không may, MU đã không thuê một HLV, mà đem về một nhà diễn thuyết. Thay vì chứng minh bằng thành tích trên sân cỏ, Van Gaal tìm kiếm sự ủng hộ thông qua những bài hùng biện trong phòng họp báo.

Ông ta đánh lừa mọi người rằng các cầu thủ không đủ tốt, khai thác các con số thống kê để khoe khoang về một đội bóng thống trị kiểm soát bóng và đôi khi, cung cấp một vài hứa hẹn về danh hiệu. Với học trò, ông rao giảng về triết lý huyền thoại của mình và đưa họ vào ma trận những đường chuyền. Đến thời điểm này, Van Gaal đã thành công trong việc biến bóng đá thành công việc nặng nhọc và không có sự vui thích, đồng thời nhét MU vào đường hầm không ánh sáng.

Điều gì đang chờ đợi MU phía trước? Ai sẽ thay thế Van Gaal? Đội bóng sẽ tốt hơn sau khi ông ta ra đi? Không thể dự đoán nhưng nó không phải vấn đề vào lúc này. MU đang mắc kẹt với Van Gaal và chỉ cần nhìn thấy ông ta rời đi, bất cứ điều gì cũng có thể tốt hơn.

'Cặp đôi ma quỷ' tan vỡ và Van Gaal sắp ra đường

Woodward đã mong muốn cùng với Van Gaal tạo nên cặp đôi tương tự Sir Alex - David Gill. Nhưng khi tình hình ngày một tồi tệ hơn, ông buộc phải tự tay tháo dỡ mối quan hệ này.



Thanh Đình

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm