Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mourinho đang rất háo hức, sao Van Gaal vẫn ngồi đó?

Ngay trong đêm thứ bảy, 71% người được hỏi yêu cầu sa thải Van Gaal ngay lập tức. Vậy tại sao MU còn chần chừ trong khi Mourinho đã gõ cửa Old Trafford với tâm trạng nôn nóng?

Theo tờ Independent, MU đã nhận được bức thư dài 6 trang từ Jose Mourinho, trong đó nêu các lý do tại sao ông là HLV phù hợp với đội bóng này. Mặc dù Jorge Mendes, đại diện của Mou kịch liệt phản đối sự tồn tại của bức thư, nhưng nếu có, nó cũng không quá bất ngờ.

Mourinho hoàn toàn phù hợp cho MU

Như chúng ta đã biết, rất nhiều lần HLV người Bồ Đào Nha thể hiện sự ngưỡng mộ đối với nửa đỏ thành Manchester và khao khát trở thành người nối tiếp sự nghiệp vĩ đại của Sir Alex Ferguson. Vào năm 2013, ông được cho là đã khóc như một đứa trẻ khi biết mình đã bỏ lỡ để kế nhiệm Fergie.

Mourinho đang nóng lòng để thay thế Van Gaal.

Vào lúc này, viễn cảnh Mourinho sẽ quản lý MU không phải cái gì đó khó hình dung. Nếu cần một HLV tài năng xuất chúng, có kinh nghiệm để vực dậy đội bóng và đặt họ trở lại vào vị trí lãnh đạo quen thuộc, khó có thể tìm thấy ai tốt hơn Người đặc biệt.

Dĩ nhiên, Pep Guardiola và Ancelotti là những lựa chọn tuyệt vời, nhưng họ không có sẵn. Pep dường như đã gật đầu với Man City trong khi cựu HLV Real được sắp xếp để tiếp quản Bayern. Mou có thể không giỏi để gây dựng một đế chế bền vững, song rất phù hợp trong ngắn hạn. Sẽ sớm thôi, người ta lại thấy MU tham gia cuộc đua vô địch và giành danh hiệu, giống như Chelsea, Inter và Real trước đây.

Mou nổi tiếng với bóng đá thực dụng và không có sự gắn bó mang tính truyền thống (như Giggs, người đã ở đây 24 mùa giải). Điều này đúng, nhưng bạn đã thấy MU chơi như thế nào dưới thời David Moyes và Van Gaal - một người từng được biết đến với triết lý tấn công - rồi chứ? Đó là thứ bóng đá nhàm chán, buồn tẻ và đầy sợ hãi. Còn Mou, tuy đề cao kết quả nhưng đầy tính chiến đấu, giàu khao khát và không thiếu bùng nổ.

Vẻ thất thần của Van Gaal đã trở nên quá quen thuộc.

Thêm nữa, HLV người Bồ Đào Nha thực sự có tình cảm và muốn tới MU, một chi tiết không thể bỏ qua. Điều này đồng nghĩa với việc ông có sự hiểu biết nhất định với lịch sử CLB. Một lần nữa, trên đường biên Old Trafford sẽ lại có một quản lý tràn đầy nhiệt huyết, ý chí sục sôi để thúc đẩy các cầu thủ. Nó hoàn toàn khác với dáng vẻ chán nản, cam chịu của Van Gaal.

Tỷ lệ chiến thắng của Van Gaal chỉ là 49,2%

Hãy xem, HLV người Hà Lan đã làm gì trong đêm thứ Bảy, trước Southampton. Ông tiếp tục ghi chép trên khán đài và thỉnh thoảng nhìn vào sân với ánh mắt hoảng hốt.

Đó đã là thất bại thứ 6 mùa giải và thứ 2 trên sân nhà. Các manucian đã thấy đội bóng của mình chết dí ở vị trí thứ 5 với 37 điểm, kém đội dẫn đầu 47 điểm, vậy mà Van Gaal nói rằng MU đang cạnh tranh ngôi vô địch cơ đấy.

Bây giờ, tỷ lệ chiến thắng của Van Gaal chỉ là 49,2%, thấp thứ 5 so với các quản lý khác của MU. Ông ta đứng dưới cả David Moyes (50%) và dĩ nhiên kém xa Sir Alex (60,4%). 10 trận sân nhà đã qua, MU thậm chí còn không thể ghi bàn trong hiệp 1. Họ không có vẻ gì sẽ gây nguy hiểm cho đối phương và nhạt nhẽo trong suốt.

MU một lần nữa gây thất vọng tuyệt đối.

Thất bại trước Southampton thêm lần nữa cho thấy, bất kỳ đối thủ nào cũng có thể gây tổn thương cho MU. Họ đã bị đánh gục bởi đội mới lên hạng Bournemouth, những đội vật lộn ở khu vực xuống hạng như Norwich, Swansea và bây giờ, trước một đội xếp thứ 12 và đang sở hữu chuỗi 4 trận bất bại trên sân khách.

Các manucian còn bị dày vò bao lâu nữa? Khi nào MU mới thực sự cải thiện như hứa hẹn và bao giờ thì Van Gaal bị nhấc ra khỏi chiếc ghế của mình? Ngay trong đêm thứ Bảy, một cuộc thăm dò đã được thực hiện bởi Telegraph và 71% người được hỏi yêu cầu HLV người Hà Lan phải bị sa thải ngay lập tức.

Vậy tại sao MU vẫn còn chần chừ? Mourinho không thể chờ đợi để được đi vào chiếc giày mà Sir Alex bỏ lại, họ cần phải đưa ra quyết định sớm. 

MU 0-1 Southampton: 'Quỷ đỏ' thua trận đầu trong năm 2016

Được thi đấu trên sân nhà Old Trafford, nhưng MU lại thất bại 0-1 trước Southampton sau cú đánh đầu của Charlie Austin ở phút 87 trong trận đấu thuộc vòng 23 diễn ra lúc 22h.




Thanh Đình

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm