Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

MU đón thêm tin buồn sau trận thua Southampton

"Quỷ đỏ" Manchester lần đầu tiên nhận thất bại trong năm 2016 khi thua 0-1 trước Southampton ngay trên sân nhà. Ngoài ra, họ còn chịu tổn thất lực lượng nghiêm trọng.

Tại buổi họp báo sau trận đấu, HLV Van Gaal chia sẻ trên kênh MUTV: “Thật là tồi tệ khi Matteo Darmian vẫn trong bệnh viện. Tôi không thể nói bất cứ điều gì và phải đợi xem tình hình thể lực của cậu ấy thế nào. Tôi chỉ có thể thông báo MU mất 5 hậu vệ cánh và phải giải quyết vấn đề này qua mỗi tuần”. Trước đó, Marcos Rojo, Ashley Young, Luke Shaw và Antonio Valencia đã tiến hành phẫu thuật.

Hậu vệ Darmian nhập viện để kiểm tra chấn thương sau trận gặp Southampton. Ảnh: Man United.

Trong trận gặp Southampton, Matteo Darmian rời sân nhường chỗ cho Patrick McNair sau khi bị đau do va chạm với Shane Long bên phía đối phương. Ở vòng 23 này, HLV Van Gaal không còn nhiều sự lựa chọn khi phải sử dụng hậu vệ 18 tuổi Borthwick-Jackson ngay từ đầu trận.

Với việc hàng phòng ngự chịu tổn thất rất lớn về lực lượng, MU chắc chắn còn gặp nhiều khó khăn thời gian tới. Và mục tiêu lọt top 4 thực sự không dễ cho thầy trò HLV Van Gaal. Họ vẫn giữ được vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng, nhưng kém đội đứng ngay phía trên là Tottenham tới 5 điểm.

Sau trận đấu, HLV Van Gaal tỏ rõ sự thất vọng với các học trò. Ông thừa nhận, cầu thủ MU thiếu sự tự tin. Đã trải qua 3 chiến thắng và 1 trận hòa trong đầu năm 2016, ông cho rằng, họ đáng lẽ cần thi đấu với tinh thần hưng phấn, nhưng lại đem đến diện mạo đáng buồn dù chơi trước sự chứng kiến của khán giả nhà trên sân Old Trafford.

Bên cạnh đó, vị thuyền trưởng MU cho rằng, mình đáng phải nhận những lời chỉ trích cổ động viên sau thất bại trước Southampton. Ông chia sẻ: “Người hâm mộ chẳng bao giờ sai. Họ luôn đúng. Tất nhiên họ thất vọng và có quyền la ó tôi”.

Không chỉ có hàng phòng ngự thi đấu lỏng lẻo, MU chơi tấn công cũng không tốt. Trong 90 phút, họ chỉ thực hiện đúng một lần trúng khung thành Southampton. Thể hiện lối chơi thiếu sự sáng tạo, “Quỷ đỏ” Manchester đánh mất niềm tin của người hâm mộ về khả năng hồi sinh ở giai đoạn lượt về mùa này.

MU 0-1 Southampton: 'Quỷ đỏ' thua trận đầu trong năm 2016

Được thi đấu trên sân nhà Old Trafford, nhưng MU lại thất bại 0-1 trước Southampton sau cú đánh đầu của Charlie Austin ở phút 87 trong trận đấu thuộc vòng 23 diễn ra lúc 22h.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm