Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

BLV Quang Huy: 'Chelsea đá ở cửa dưới trước Arsenal'

Trả lời Zing.vn, bình luận viên Quang Huy cho rằng, trận derby London giữa Arsenal và Chelsea diễn ra trên sân Emirates sẽ diễn ra hấp dẫn và có kết quả hòa.

- Anh đánh giá thế nào về việc HLV Van Gaal gỡ bỏ và nới lỏng những quy định vốn bị kêu ca là khắt khe như nhà binh ở MU?

- Tôi nghĩ, đây là điều hợp lý. Khi muốn áp đặt hay chặt chẽ đối với các cầu thủ MU, HLV Van Gaal cần có lý lẽ và thế mạnh. Ông ta nổi tiếng là người kiêu ngạo, bảo thủ và hét ra lửa, nhưng MU lại thi đấu không tốt. Thực tế, ông ta cũng chưa làm được bất cứ điều gì nổi bật và không để lại dấu ấn nào rõ nét để thuyết phục cầu thủ.

Trước tình hình trên, tôi cho rằng, ban lãnh đạo đội bóng cũng đã trao đổi với HLV Van Gaal để giúp đội bóng chơi tốt hơn. Do vậy, HLV Van Gaal buộc phải mềm mại hơn trong việc áp đặt những quy định ở đội bóng để các cầu thủ dễ đá hơn. Kết quả là MU thi đấu khởi sắc khi có tinh thần thoải mái.

Lúc này, các cầu thủ MU không phải chiến đấu vì Louis van Gaal. Họ thi đấu nỗ lực vì màu cờ sắc áo của đội bóng. Ban lãnh đạo cũng có tác động để họ chơi cố gắng hơn nhằm tạo đà cho mùa tới.

Bình luận viên Quang Huy nhận định Arsenal được đánh giá cao hơn, nhưng khó thắng Chelsea.

- Theo anh, thông tin huấn luyện viên Pep Guardiola gặp gỡ quan chức MU tại Paris sẽ ảnh hưởng thế nào đến tâm lý của Louis van Gaal?

- Tôi cho rằng, việc này MU cũng đã có kế hoạch. Trước khi ban lãnh đạo tiếp xúc với Pep Guardiola, họ cũng đã gặp gỡ và trao đổi với Louis van Gaal. Nhiều khả năng hai bên sẽ chia tay nhau sau mùa này, bởi kết quả và lối chơi của MU thực sự không tốt.

Thời gian qua, có hai luồng thông tin về việc Pep sẽ về Man City hay MU, tôi vẫn nghiêng về việc ông ta sẽ đến MU. Theo tôi, HLV Guardiola là một người thích xây dựng đế chế, làm chuyên môn theo quan điểm của mình và tránh sự can thiệp thô bạo từ túi tiền của các ông chủ.

Ở Man City, những tỷ phú người Arab sở hữu túi tiền không đáy, thì rất dễ có những tác động đến huấn luyện viên. Man xanh có thể dễ tìm những huấn luyện viên tương đối ôn hòa như Roberto Mancini hay Manuel Pellegrini.

Trong khi, MU sẽ là môi trường thích hợp cho Pep Guardiola phát huy khả năng. Ban lãnh đạo đội bóng sẽ dành sự tôn trọng cho huấn luyện viên và sẵn sàng để cho Pep Guardiola quyết định cho việc mua sắm cầu thủ nhằm xây dựng đội hình.

- Theo anh, MU có tiếp tục thi đấu khởi sắc vào cuối tuần này trong trận gặp Southampton ở vòng 23 Premier League?

- Với lợi thế sân nhà Old Trafford và đang có tinh thần hưng phấn, MU hoàn toàn có cơ hội giành chiến thắng trước Southampton. Ở trận lượt đi, họ đánh bại đối thủ này với tỷ số 3-2, trong đó có hai bàn của tiền đạo Anthony Martial.

- Liệu Rooney có tiếp tục tỏa sáng hay không khi anh hiện giữ kỷ lục ghi 29 bàn quyết định chiến thắng cho MU, nhiều hơn bất cứ cầu thủ nào trong lịch sử đội bóng (vị trí thứ hai là Ryan Giggs với 27 bàn, thứ ba là Brian McClair với 26 bàn)?

- Ở thời điểm này, Wayne Rooney cũng đã qua thời kỳ đỉnh cao và cũng không nên quá kỳ quá nhiều vào việc cậu ta có thể ghi hàng loạt bàn thắng. Nhiệm vụ đó quá sức với cầu thủ ngoài 30 như Wayne Rooney. Tuy nhiên, cậu ta vẫn có những đóng góp nhất định cho MU.

- Anh nhận định thế nào về trận đấu tâm điểm giữa Arsenal và Chelsea ở vòng đấu này?

- Nhiều người nghĩ Arsenal có cơ hội giành chiến thắng khi Chelsea đang ở nhóm cuối bảng xếp hạng. Tuy nhiên, tôi lại cho rằng, Chelsea luôn thi đấu với tinh thần rất tốt trong trận derby London. Thậm chí, họ sẵn sàng đá ở cửa dưới bằng sự quyết tâm và nhẫn nại để đạt mục đích của mình. Trận Arsenal và Chelsea có thể khép lại với kết quả hòa.

Những màn chạm trán đáng chờ đợi ở trận MU - Southampton

MU tiếp đón Southampton ở vòng 23 Premier League trên sân nhà Old Trafford diễn ra lúc 22h ngày 23/1, và họ hoàn toàn có cơ hội trở lại top 4 nếu giành chiến thắng.

Đức Mạnh (thực hiện)

Bạn có thể quan tâm