Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hàng phòng ngự MU khủng hoảng nhân sự

Chelsea giữ chân Ivanovic, Bayern củng cố ngôi đầu ở Bundesliga, Hazard sẵn sàng cho trận gặp Arsenal, Mueller từ chối đến MU là những tin chính sáng 23/1.

Sau khi Antonio Valencia, Luke Shaw và Marcos Rojo nghỉ thi đấu do dính chấn thương, MU mất thêm Ashley Young - cầu thủ được HLV Van Gaal kéo từ vị trí đá cánh xuống chơi ở vị trí hậu vệ phải. Theo thông báo từ HLV Van Gaal, Ashley Young sẽ vắng mặt khá dài do phải tiến hành phẫu thuật điều trị chấn thương háng.

Hiện “Quỷ đỏ” Manchester khủng hoảng nghiêm trọng ở vị trí hậu vệ cánh.  HLV Van Gaal còn Darmian, Borthwick-Jackson, Varela thi đấu trong vai trò này. Tuy nhiên, Borthwick-Jackson và Varela còn trẻ và không nhận được nhiều sự tin tưởng của ban huấn luyện MU. Vì vậy, nhà cầm quân người Hà Lan khẳng định muốn bổ sung gấp hậu vệ cánh ngay trong tháng 1. Ông cho biết: “Khi nhìn danh sách chấn thương của MU gồm Valencia, Shaw, Rojo, Darmian, Young, bạn cần phải mua thêm hậu vệ cánh. Chúng tôi chỉ còn mỗi Darmian khỏe mạnh”.

Ashley Young phải tiến hành phẫu thuật chấn thương háng. Ảnh: Getty Images.

Chelsea giữ chân Ivanovic

Ban lãnh đạo đội chủ sân Stamford Bridge xác nhận đạt thỏa thuận gia hạn hợp đồng với Ivanovic có thời hạn đến hè năm 2017, kèm mức lương tăng lên khoảng 120.000 bảng mỗi tuần. Như vậy, Ivanovic có thu nhập tăng gần gấp đôi so với mức cũ là 65.000 bảng mỗi tuần.

Tại buổi phỏng vấn mới đây, Ivanovic cho biết: "Tôi hạnh phúc khi tiếp tục được cống hiến cho Chelsea thêm một mùa giải. Sau 8 năm, tôi cảm nhận đây như là nhà của mình và không nơi nào tốt hơn để chơi bóng". Từ khi gia nhập đội chủ sân Stamford Bridge năm 2008, Ivanovic góp phần giúp Chelsea giành 1 danh hiệu Champions League, 2 chức vô địch Premier League, 3 FA Cup, 1 League Cup, cũng như lên ngôi tại Europa League năm 2013.

Bayern củng cố ngôi đầu ở Bundesliga

Trong trận đấu sớm nhất thuộc vòng 18 tại giải vô địch quốc gia Đức, Bayern Munich giành trọn 3 điểm trên sân của Hamburger SV sau chiến thắng với tỷ số 2-1. Như vậy, đội bóng xứ Bavaria củng cố vững chắc ngôi đầu trên bảng xếp hạng Bundesliga với 49 điểm và tạm thời hơn đội đứng thứ hai Dortmund tới 11 điểm. Trong trận thắng của Bayern, tiền đạo Robert Lewandowski mở tỷ số từ chấm 11 m ở phút 37, nhưng sau đó tiền vệ Xabi Alonso đá phản lưới. Trước khi trận đấu khép lại, Lewandowski ấn định chiến thắng 2-1 cho Bayern Munich.

Hazard sẵn sàng cho trận gặp Arsenal

Ở buổi họp báo trước trận derby London làm khách trên sân của Arsenal, HLV Hiddink của Chelsea tiết lộ: "Hazard hoàn thành mọi giáo án tập luyện trong 2 ngày qua. Cậu ấy đã sẵn sàng trở lại. Chúng tôi cần cân nhắc bởi không biết liệu Hazard có đủ sức thi đấu 90 phút hay không”. Chấn thương từ trận thắng Crystal Palace khiến Eden Hazard phải ngồi ngoài từ đầu tháng 1 đến nay, tuy nhiên, anh nhiều khả năng sẽ ra sân trận chiến với Arsenal.

Về trường hợp của tiền đạo Diego Costa, HLV Hiddink cũng khẳng định tuyển thủ người Tây Ban Nha chắc chắn đá chính dù anh nhanh chóng được đưa vào bệnh viện ngay sau trận hòa 3-3 với Everton tuần qua và khiến không ít người hâm mộ đội chủ sân Stamford Bridge lo lắng.

Mueller từ chối đến MU

Thomas Mueller khẳng định sẽ tiếp tục gắn bó với Bayern Munich và không quan tâm đến mức lương 300.000 bảng mỗi tuần như đề nghị của MU. Mùa trước, ban lãnh đạo đội chủ sân Old Trafford không ít lần đàm phán với Bayern để bàn về tương lai của Mueller. Câu lạc bộ áo đỏ thành Manchester sẵn sàng chi 70 triệu bảng để có sự phục vụ của chân sút người Đức, tuy nhiên, Bayern Munich không chấp thuận đề nghị từ phía MU. Không những vậy, đội chủ sân Allianz Arena ký hợp đồng mới với Thomas Mueller có thời hạn thêm 5 năm.

Những màn chạm trán đáng chờ đợi ở trận MU - Southampton

MU tiếp đón Southampton ở vòng 23 Premier League trên sân nhà Old Trafford diễn ra lúc 22h ngày 23/1, và họ hoàn toàn có cơ hội trở lại top 4 nếu giành chiến thắng.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm