Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Napoli – Arsenal: Đối mặt với ‘tử thần’

Sự góp mặt của Arsenal, Dortmund và Napoli đã tạo nên bảng F "tử thần", và chủ nhân của hai tấm vé vào vòng knock-out Champions League chỉ được tìm ra sau lượt trận cuối.

 Napoli - Arsenal, 02h45 ngày 12/12, sân San Paolo

Pháo thủ đang thi đấu rất tốt tại giải Ngoại hạng Anh khi tạo cách biệt 5 điểm so với nhóm bám đuổi phía sau. Ở xứ sở sương mù, Arsenal khiến nhiều đội bóng phải e ngại khi đối đầu. Còn tại đấu trường châu lục Champions League, Pháo thủ hiện dẫn đầu bảng F "tử thần" nhưng lại có nguy cơ bị loại khỏi cuộc chơi sau vòng bảng.

Pháo thủ chỉ cần giành một trận hòa trước Napoli sẽ đoạt vé vào vòng knock-out Champions League.

Trước khi làm khách đến sân San Paolo của Napoli ở lượt trận cuối, Arsenal được 12 điểm sau 5 trận và hơn 3 điểm so với hai đội bám đuổi phía sau Dortmund và Napoli. Điều đó đồng nghĩa với việc Pháo thủ có cơ hội lớn nhất và hoàn toàn nắm quyền tự quyết trong cuộc chiến giành vé vào vòng knock-out. Tuy nhiên, thi đấu ở Italy trên sân của Napoli, thầy trò HLV Wenger chắc chắn phải chịu áp lực rất lớn.

Về phía Napoli, để giành quyền đi tiếp, đội bóng do HLV Benitez dẫn dắt buộc phải giành chiến thắng với cách biệt lớn hơn 3 bàn. Đây là nhiệm vụ không dễ, bởi hàng thủ Arsenal thi đấu rất ổn định mùa này khi để thủng lưới ít nhất ở giải Ngoại hạng Anh (11 bàn thua).

Dù phải đối đầu với đối thủ đang dẫn đầu Premier League, nhưng CĐV Napoli hoàn toàn có cơ sở tin vào khả năng đi tiếp của thầy trò HLV Benitez. Trên sân nhà San Paolo, đội bóng của Italy đang có thành tích toàn thắng tại vòng bảng Champions League khi đánh bại Dortmund 2-1 và vượt qua Marseille 3-2.

Còn ở giải quốc nội Serie A, Napoli cũng thể hiện phong độ ổn định khi chỉ để thua 1/8 trận gần nhất trên sân nhà. Thành tích khá tốt tại San Paolo giúp Napoli lọt vào Top 3 Serie A mùa này. Trong tình cảnh buộc phải giành chiến thắng mới có thể giành vé vào vòng knock-out, đoàn quân của HLV Benitez chắc chắn sẽ tạo ra một trận tử chiến với Arsenal.

Trong khi Pháo thủ và Napoli đại chiến ở Italy, thì Dormtund sẽ có trận đấu dễ thở với đối thủ xếp cuối bảng và không còn nhiều động lực thi đấu Marseille tại Pháp. Khả năng giành chiến thắng và giành vé vào vòng knock-out của đội á quân Champions League khá cao, ở trận lượt đi, thầy trò HLV Klopp đã thể hiện sức mạnh vượt trội khi hạ gục Marseille với tỷ số 3-0.

Đội hình dự kiến ra sân

Tỷ lệ châu Á

ĐỨC MẠNH

Bạn có thể quan tâm