Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chấm điểm Arsenal 1-1 Everton: Pháo thủ 'chết' ở cánh trái

Arsenal đã bỏ lỡ cơ hội giành chiến thắng dù vượt lên dẫn trước nhờ bàn thắng của Mesut Oezil. Pha bóng thiếu quyết liệt cuối trận của Gibbs là nguyên nhân chính khiến Pháo thủ chỉ thu về được 1 điểm trong trận đụng độ Everton.

Arsenal đã được cảnh báo phải cẩn trọng khi tiếp đón đoàn quân của HLV Martinez trên sân nhà Emirates, bởi Everton từng khiến nhiều đội bóng hàng đầu tại giải Ngoại hạng Anh phải ôm hận. Trong đó, thất bại của MU ngay trên sân nhà Old Trafford trước Everton là trường hợp điển hình nhất.

Thủ môn Tim Howard là một trong những cầu thủ nhận điểm cao nhất trận (điểm 4/5).

Dù được thi đấu tại Emirates, nhưng Arsenal lại lép vế so với đội bóng đến từ vùng Merseyside trong 45 phút đầu tiên. Phải chờ sau giờ nghỉ, Pháo thủ mới tạo được thế trận tốt trước Everton. Ở thời điểm nắm quyền kiểm soát trên sân, Arsenal vượt lên sau pha lập công của Mesut Oezil (phút 80).

Arsenal 1-1 Everton: Vòng đấu sốc toàn tập ở NH Anh

Sau khi MU, Chelsea trắng tay; Man City bị cầm hòa 1-1 dù đã dẫn trước, đến lượt Arsenal phải chia điểm với Everton, khép lại vòng đấu nhiều cú vấp nhất của các "đại gia" NH Anh từ đầu mùa.

 

Có bàn thắng dẫn trước khi trận đấu chỉ còn 10 phút, nhiều CĐV Arsenal tin tưởng 3 điểm khó thoát khỏi tay đội nhà. Tuy nhiên, Pháo thủ không được hưởng niềm vui trọn vẹn, bởi Everton có bàn gỡ hòa chỉ sau đó 4 phút nhờ pha xử lý đẳng cấp của Gerard Deulofeu.

Ở tình huống dẫn đến bàn thua của Arsenal, cầu thủ mắc lỗi nghiêm trọng là hậu vệ trái Gibbs. Trong tình huống đối mặt với cầu thủ khoác áo số 10 bên phía Everton, tuyển thủ người Anh chơi thiếu quyết đoán, để cho cầu thủ đối phương thực hiện cú sút trong tư thế thoải mái, gỡ hòa 1-1 cho đội khách.

Sai lầm khiến Gibbs nhận điểm thấp nhất trận (điểm 1,5 trong thang điểm 5 theo đánh giá của trang Goal). Trong khi đó, những cầu thủ nhận điểm cao nhất trận gồm có thủ môn Howard, trung vệ Distin, tiền vệ Barry (Everton). Ở bên kia chiến tuyến, chỉ có một mình trung vệ Mertesacker nhận được điểm 4.

Sau vòng 15 Ngoại hạng Anh, Pháo thủ dẫn đầu bảng xếp hạng với 5 điểm nhiều hơn nhóm bám đuổi. Còn với Everton, đoàn quân của HLV Martinez tiếp tục góp mặt trong Top 5 với 28 điểm.

Điểm của cầu thủ trong đội hình chính trận Arsenal - Everton (theo Goal)

Bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh sau vòng 15

ĐỨC MẠNH

Bạn có thể quan tâm