Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nâng tầm trải nghiệm thị giác với laptop 2 màn hình của Asus

Được thiết kế với mục đích “Mở rộng tầm nhìn - Sáng tạo vô biên”, Asus Zenbook Pro 14 Duo OLED (UX8402) hứa hẹn trở thành trợ thủ đắc lực để làm việc và giải trí không giới hạn.

Zenbook Pro 14 Duo OLED anh 1

Tiếp nối thành công của Zenbook Pro Duo 15 OLED (UX582) ra mắt cách đây một năm, Asus mang đến nhiều nâng cấp đáng kể ở phiên bản Zenbook Pro 14 Duo OLED (UX8402). Mẫu laptop thuộc phân khúc cao cấp này tiếp tục hướng đến đối tượng người dùng là những người có nhu cầu sử dụng đa màn hình và ưa thích các thiết bị điện tử có thiết kế độc lạ như nhiếp ảnh gia, video editor, producer âm nhạc, game streamer, lập trình viên chuyên nghiệp…

Zenbook Pro 14 Duo OLED anh 2

Điểm khác biệt dễ thấy nhất của Zenbook Pro 14 Duo OLED (UX8402) so với phiên bản tiền nhiệm là phần bản lề được thiết kế hiện đại, tối ưu hóa trải nghiệm sử dụng 2 màn hình và khả năng tản nhiệt. Cụ thể, phần bản lề với thiết kế góc nghiêng 12 độ, nâng màn hình ScreenPad+ lên 20 mm giúp hệ thống tản nhiệt AAS Ultra được bổ sung một khe thoát nhiệt, tăng lưu lượng gió thêm 38%, kết hợp công nghệ Asus IceCool Plus và quạt kép để giảm nhiệt độ bề mặt đến 4 độ C. Điều này giúp người dùng có thể thoải mái xử lý những tác vụ nặng mà không lo nóng máy dẫn đến giảm tuổi thọ.

Zenbook Pro 14 Duo OLED anh 3

Đáng chú ý, Zenbook Pro 14 Duo OLED (UX8402) là mẫu laptop 2 màn hình đầu tiên trên thế giới sở hữu màn hình OLED có kích thước 14,5 inch với độ phân giải 2,8K và tần số quét 120 Hz. Bên cạnh đó, màn hình này còn có độ phủ màu 100% DCI-P3 kèm chứng nhận từ PANTONE Validated (đảm bảo hiển thị màu sắc chính xác) và VESA DisplayHDR (thể hiện màu đen sâu nhất để mô tả chi tiết siêu chân thực).

Zenbook Pro 14 Duo OLED anh 4

Với tỷ lệ khung hình 16:10, hiển thị 93%, độ sáng 550 nits, thời gian đáp ứng 0,2 ms, khả năng phát ánh sáng xanh thấp... màn hình của Zenbook Pro 14 Duo OLED (UX8402) phù hợp đa dạng đối tượng người dùng, thoải mái và an toàn khi sử dụng. Game thủ hay các streamer hứa hẹn có được trải nghiệm hình ảnh mượt mà với những pha xử lý tốc độ cao. Song song đó, việc màn hình có thể chuyển đổi nhanh chóng giữa nhiều không gian màu (sRGB, DCI-P3, Display-P3 và Native) được kỳ vọng giúp người dùng thuận tiện hơn trong việc chỉnh sửa hình ảnh.

Zenbook Pro 14 Duo OLED anh 5

Nhằm đáp ứng nhu cầu thao tác đa nhiệm để nâng cao năng suất công việc, Asus phát triển dòng laptop sử dụng màn hình kép và cho thấy nhiều cải tiến ở Zenbook Pro 14 Duo OLED (UX8402). Theo đó, ScreenPad+ thế hệ mới có kích thước 12,7 inch, tỷ lệ khung hình 32:10, cũng sở hữu độ phân giải 2,8K, độ sáng 500 nits và tần số quét 120 Hz. Kết hợp cơ chế nghiêng mới của máy, ScreenPad+ mang đến trải nghiệm sử dụng thoải mái và liền lạc với màn hình chính hơn phiên bản tiền nhiệm.

Zenbook Pro 14 Duo OLED anh 6

Người dùng Zenbook Pro 14 Duo OLED (UX8402) còn sở hữu Asus Pen 2.0 với độ nhạy 4.096 mức lực. Được thiết kế như một chiếc bút viết thông thường, đây được xem như “trợ thủ đắc lực” của những nhà thiết kế đồ họa. Ngoài ra, thay vì đặt dưới bàn phím như những mẫu laptop thông thường, touchpad Asus ErgoSense của thiết bị được bố trí bên phải để người dùng thao tác một cách thuận tiện và cân bằng kể cả khi không sử dụng chuột.

Zenbook Pro 14 Duo OLED anh 7

Tất nhiên, để có thể đáp ứng đầy đủ tác vụ, Zenbook Pro 14 Duo OLED (UX8402) phải có hiệu năng ấn tượng. Máy được trang bị vi xử lý Intel Core i9 thế hệ thứ 12 dòng H (12900) kết hợp card đồ họa Nvidia GeForce RTX 3050Ti được thiết lập ở mức TDP và 95 W. Tất cả giúp các tác vụ nặng như xử lý hình ảnh nhiều lớp, dựng video, thiết kế đồ họa 3D hay sản xuất âm nhạc trở nên mượt mà. Đó là chưa kể máy sở hữu bộ nhớ trong SSD 1 TB chuẩn PCIe 4.0, cho khả năng lưu trữ lớn kèm tốc độ đọc ghi đến 6.500 MB/s.

Zenbook Pro 14 Duo OLED anh 8

Bên cạnh những điểm mạnh về hiệu năng, Zenbook Pro 14 Duo OLED (UX8402) cũng sở hữu thiết kế mỏng (17,9 mm) và nhẹ (1,7 kg), với ngoại hình vuông vức, sang trọng kèm điểm nhấn là logo đặc trưng của Asus. Về hệ thống cổng kết nối, máy sở hữu 2 cổng Thunderbolt 4 USB-C, khe đọc thẻ SD Express 7.0 bên cạnh cổng HDMI 2.1, audio jack và cổng USB 3.2 Gen2 Type-A.

Zenbook Pro 14 Duo OLED anh 9

Đặc biệt, Wi-Fi 6E của Zenbook Pro 14 Duo OLED (UX8402) còn được hỗ trợ bởi Wi-Fi Stabilizer và Wi-Fi SmartConnect, cho trải nghiệm kết nối với tốc độ cao. Ngoài ra, viên pin 76 Whrs cũng cho thời gian sử dụng máy liên tục đến 9,5 giờ. Chính thức có mặt tại Việt Nam, laptop 2 màn hình mới của Asus hứa hẹn tạo nên “cơn sốt” với giới sáng tạo nội dung, đồng thời được kỳ vọng mang đến làn gió mới cho thị trường máy tính xách tay cao cấp trong mùa mua sắm cuối năm. Độc giả truy cập tại đây để biết chi tiết và đặt mua Asus Zenbook Pro 14 Duo OLED (UX8402).

Giang Tuyết Mai

Bạn có thể quan tâm